เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
I write what I want tothefirstofmine
Racún


  • "ของเธอรึเปล่า" เด็กชายสะกิดถามเพื่อนที่นั่งข้าง ๆ เขา เด็กที่นั่งข้าง ๆ เขาส่ายหน้าแล้วก้มอ่านหนังสือต่อ



    ดูเหมือนจะมีคนลืมวางเอาไว้บนโต๊ะของเขา ตุ๊กตาปูนปั้นรูปแรคคูนตัวจิ๋ว เขาอยากจะเอามันกลับบ้านเหลือเกิน แต่การเอาของคนอื่นไปเป็นของตัวเองมันไม่ใช่เรื่องที่ดีเลย เขาจึงเอามันวางไว้บนโต๊ะเผื่อว่าคนที่ลืมเอาไว้จะมาเอากลับไป



    วันแล้ววันเล่า ก็ไม่มีใครมาเอากลับไป ซ้ำยังมีมาเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ในทุก ๆ วันจันทร์



    "ของใครกันนะ" เด็กชายลูบหัวพวงกุญแจแรคคูนจิ๋ว  


    "ใครเป็นเจ้าของพวกนายกัน เขาไม่คิดถึงพวกนายเลยหรอ เจ้าแรคคูน"


    เขานั่งเท้าคางมองแล้วแอบยิ้มให้กับเจ้าตุ๊กตาพวกนั้น


    เดือนสุดท้ายของการเรียนก็มาถึง เจ้าแรคคูนจิ๋วก็เต็มโต๊ะของเขา เขาไม่รู้จะทำยังไง ก็ได้แต่เพียงรอวันที่เจ้าของแรคคูนพวกนั้นจะมาเอากลับไป


    "เมื่อไหร่เจ้าของพวกนายจะมาเอาพวกนายกลับไปเนี่ย แต่ถ้าไม่มีพวกนายอยู่ ฉันคงเหงาแน่ ๆ เลย เรียนก็ไม่สนุก นั่งมองพวกนายมีความสุขกว่าอีก จริงมั้ยชิโค่"


    เด็กชายตั้งชื่อให้กับตุ๊กตาปูนปั้นแรคคูนตัวแรกที่วางอยู่บนโต๊ะเขาว่า "ชิโค่" ที่แปลว่า เด็กผู้ชายในภาษาสเปน


    เขาไม่รู้เลยว่ากำลังทำให้คนที่แอบฟังอยู่ดีใจแค่ไหน


    วันจันทร์ในอาทิตย์สุดท้ายก่อนสอบปลายภาค เด็กชายตัดสินใจที่จะแอบซุ่มดูว่าใครเป็นเจ้าของแรคคูนจิ๋วเหล่านั้น รอแล้วรอเล่าก็ไม่พบใคร จนเด็กชายเริ่มถอดใจ ในขณะที่เขากำลังจะเดินออกจากที่ซ่อน ก็ได้ยินเสียงคนวิ่งมาแต่ไกลจึงกลับไปอยู่ในที่ซ่อนอีกครั้ง เสียงเปิดประตูดังออกมา ตามมาด้วยเสียงหอบเหนื่อย เจ้าของเสียงรองเท้าเดินมาหยุดอยู่ที่โต๊ะของเด็กชาย นั่งนับจำนวนแรคคูนจิ๋ว ก่อนจะเปิดกระเป๋าหยิบตุ๊กตาแรคคูนออกมาวางไว้ตรงกลางโต๊ะ


    "นาย...นายเป็นเจ้าของแรคคูนจิ๋วพวกนั้นหรอ" เด็กชายค่อย ๆ เดินออกมาจากที่ซ่อน


    "โดนจับได้ซะแล้ว" คนที่ถูกจับได้หัวเราะออกมา 


    "เจ้าของแรคคูนจิ๋วนั่นคือนายต่างหากล่ะ" เด็กชายแปลกใจ


    "แต่นายเป็นคนเอามาวางไว้นี่นา" 


    "ก็ฉันเอามาให้นายน่ะ"


    "แต่นายไม่ได้บอกเอาไว้นี่นา"


    "ตอนนี้มันก็เป็นของนายแล้วล่ะ"


    "นายไม่คิดถึงพวกนั้นหรอ"


    "ก็มีบ้าง แต่ให้นายเก็บเอาไว้น่ะดีแล้ว"


    "ทำไมล่ะ"


    "เวลาฉันคิดถึงก็จะได้มาหาแรคคูนจิ๋วกับนายยังไงล่ะ"


    "..." เด็กชายยังคงทำหน้าสงสัย


    "ส่วนตุ๊กตาตัวนี้ ฉันให้นายนะ" เจ้าของตุ๊กตา ไม่สิ คนที่ให้ตุ๊กตาวิ่งออกไปหลังจากยื่นตุ๊กตาให้กับเด็กชายโดยที่เขาไม่ทันได้ถามชื่อ



    เด็กชายพลิกตุ๊กตาแรคคูนในมือก็พบกับป้ายชื่อของแรคคูน "CHICO" พร้อมกับการ์ดเล็กๆในมือของชิโค่เขียนด้วยลายมือเอาไว้ว่า "ยินดีที่ได้เจอจริง ๆ ซักทีนะเนฟวิน -R-"


    เด็กชายเอาตุ๊กตาพวงกุญแจแรคคูนมาห้อยกระเป๋าแล้วเดินกอดตุ๊กตาแรคคูน "ชิโค่" ตัวใหม่เดินกลับบ้านพร้อมกับรอยยิ้ม





    Nevyn เนฟวิน (Irish) = Holy
    Racún (Irish) = Raccoon 


    -----
    TEZ
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in