เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
I write what I want tothefirstofmine
[Whouffaldi] Something sweet




  • ใครต่อใครต่างบอกฉันว่านั่นเป็นเรื่องประหลาด แต่ฉันคิดว่าไม่เท่ากับสิ่งที่ฉันเห็นหรอก




    ฉันไม่รู้จะบอกคนอื่นยังไงดี เพราะมันทั้งบ้า ทั้งมหัศจรรย์ และมันยังทำให้ฉันมีความสุขมากที่สุดด้วย




    และอีกอย่าง ใครมันจะบ้าออกเดินทางกับคนที่ไม่รู้จักแถมบอกว่าตัวเองเป็นเอเลี่ยนล่ะ อย่างน้อยก็ไม่ใช่ฉันคนเดียวล่ะนะ (ฉันไปถามทาร์ดิสมา) เพราะงั้น ฉันจะอนุมานว่าฉันไม่บ้าก็แล้วกัน 





    อันที่จริงมันเหมาะกับคนที่เบื่อง่ายอย่างฉันมากเลยนะ ที่จะได้ไปในที่ต่างๆ ทั้งย้อนอดีต ไปโลกอนาคต รวมถึงอวกาศ นอกโลกนั่นแหละ ไปดาวดวงต่างๆ สถานที่ต่างๆ และปิดท้ายด้วยการดูดาวหางด้วยกัน





    เขาชอบจอดทาร์ดิสเอาไว้ใกล้ๆ ถ้าไม่ใช่ในห้องของฉัน ก็จะเป็นริมถนนที่ไม่ค่อยเป็นที่สังเกต แต่บางครั้งก็จอดกลางถนนเอาเลย แล้วแต่อารมณ์ของเขาด้วยล่ะมั้ง





    ฉันชอบช่วงเวลาที่ทาร์ดิสหมุนคว้าง มันคงจะสนุกน่าดูถ้าได้เห็นจากด้านนอก อันที่จริงฉันชอบการห้อยหัวลงจากทาร์ดิสเวลาที่มันลอยอยู่กลางอากาศ ได้เห็นบรรยากาศรอบๆ ลมพัดเย็นๆ ราวกับเป็นนกที่โบยบินอย่างอิสระ ท่ามกลางท้องฟ้าที่สดใส





    ไม่แน่ใจว่าเขาเคยพาฉันไปทะเลบ้างรึเปล่า เราไปท่องเที่ยวหลายที่มากจนจำไม่ได้ว่าไปที่ไหนกันมาบ้าง นอกเสียจากสถานที่โปรดที่ฉันชอบ หรือมีเรื่องน่าประทับใจ 





    อ้อ ไม่ลืมเรื่องเสี่ยงอันตรายด้วย





    ฉันชอบช่วงเวลาที่เขาพาฉันไปขึ้น Orient Express แม้มันจะอันตรายเอามากๆ แต่มันก็เป็นช่วงเวลาที่น่าจดจำ เหมือนตอนนั้นฉันจะรู้สึกตัวตื่นขึ้นมาก็เห็นเขาเขี่ยทรายเล่นอยู่คนเดียว นั่นอาจจะถือว่าเขาพาฉันไปทะเลได้มั้ยนะ





    เขาไม่ใช่คนที่จะทำอะไรพิเศษให้กับคนอื่นซักเท่าไหร่ ถ้าเป็นคนก่อนน่ะอาจจะใช่ แต่กับเขาคนนี้น่ะ ไม่น่าจะเป็นคนแบบนั้น แต่อย่างนึงที่เขามักทำให้กับฉันก็คือ เขามักจะพาฉันไปยังสถานที่ที่ฉันอยากไป อย่างตอนที่ไปหาโรบินฮู้ด เขาเถียงฉันแทบตาย แต่สุดท้ายเขาก็พาฉันไปอยู่ดี





    เรื่องน่ารักๆ ของเขาน่ะหรอ ฉันก็จำไม่ค่อยได้ซะด้วยสิ ไม่แน่ใจว่าจำไม่ได้จริงๆ หรือไม่อยากที่จะคิดถึงเขา ฉันยังอยากเก็บความทรงจำในเรื่องราวต่างๆ เอาไว้เหมือนเดิม แม้มันจะต่างจากเดิมก็ตาม อย่างในตอนนี้ เราสองคนไม่ได้ออกเดินทางด้วยกันเหมือนก่อน แต่ฉันก็ยังคงออกเดินทางเหมือนเช่นเคย เหมือนที่ไปไหนมาไหนกับเขา เพียงแต่ตอนนี้ไม่มีเขาอยู่แล้วก็ตาม





    และหวังว่าซักวันหนึ่ง เราจะได้พบกันอีก และให้เขาพาฉันออกจากจุดที่เขาเขียนเวลาขึ้นใหม่เพื่อช่วยฉัน เขาจะต้องก้าวต่อไปให้ได้ จะต้องไม่จมอยู่กับเรื่องราวของเรา และทำให้เขาทรมานอยู่อย่างนี้





Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in