เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
I write what I want tothefirstofmine
[Whouffaldi] Too late.






  • เสียงกีตาร์ดังขึ้น บทเพลงบทเดิม บรรเลงซ้ำไปซ้ำมา ชวนให้หวนนึกถึงใครบางคน




    ผมคือจ้าวแห่งกาลเวลา ผู้ออกเดินทางท่องกาลเวลาและห้วงอวกาศมาตลอดชีวิต




    ผู้คนต่างเข้ามา แล้วก็ผ่านไป




    บางคนเข้ามา แล้วก็ไม่เคยจากไปไหนไกล




    การเดินทางของผมยังคงดำเนินต่อไป




    ผมเสาะแสวงหาบรรยากาศ และการเดินทางใหม่ๆ ตลอดเวลา




    มีหลายๆ เรื่องที่ผมอยากย้อนเวลากลับไปแก้ไข





    แต่มันไม่ใช่เรื่องที่จะทำได้โดยง่ายเลย






    การใช้ชีวิตอยู่โดยที่ไม่มีคนบางคน 






    มันอาจจะสายเกินไป ที่ผมจะเปลี่ยนแปลงได้





    ไม่สิ ถึงทันเวลา เธอก็ไม่ยอมให้ผมเปลี่ยนแปลงสิ่งที่กำลังจะเกิดขึ้นหรอก






    ผมได้แต่หวังว่าเธอจะมีความสุข ในที่ตรงนั้น แม้ผมจะไม่มีโอกาสที่จะได้พบเธออีกต่อไป






    Inspiration: 



Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
apple_winter (@apple_winter)
ชอบความกระชับของสำนวนเฟิร์ส ไม่เยิ่นเย้อ ไม่ฟูมฟาย แต่เข้าใจอารมณ์ของตัวละครได้ดี
อ่านแล้วรู้สึกเหมือนตัวละครที่กำลังเล่าเรื่องออกเดินทางเป็นนิรันดร์ผ่านความตาย แบบนี้ ถ้าพี่พลอยตีความผิดขอโทษด้วย แต่อ่านแล้วรู้ถึงความโดดเดี่ยวจริงๆ
thefirstofmine (@thefirstofmine)
@apple_winter มันคือความโดดเดี่ยวที่ไม่สามารถมูฟออนได้ฮะ /// ขอบคุณสำหรับคอมเมนท์นะฮะ แอบกลัวเหมือนกันว่าจะไม่มีคนเข้าใจสิ่งที่ต้องการจะสื่อ กลัวเขียนสั้นไปด้วย
__SEMPER__ (@Ricto)
จิตใจอะ
thefirstofmine (@thefirstofmine)
@Ricto จิตใจเต็มไปด้วยความคิดถึงเธอคนนั้น แต่จำชื่อไม่ได้ รู้เรื่องราวที่เคยทำด้วยกัน แต่ไม่รู้ว่าเธอคือใคร
__SEMPER__ (@Ricto)
@thefirstofmine ได้ จะเอาแบบนี้ใช่ไหม
และบางครั้งเขาก็คิดว่า ความจริงแล้ว คนที่เขาเฝ้าคิดถึงเสมอมา อาจไม่มีตัวตนอยู่จริงตั้งแต่แรก
thefirstofmine (@thefirstofmine)
@Ricto เอาจริงใช่มั้ย
ความไม่มีตัวตนของคนๆ นั้น อาจเป็นสิ่งเดียวที่เขาพยายามที่จะบอกตัวเอง ย้ำกับตัวเองอยู่เสมอว่าเธอคนนั้นไม่มีตัวตนจริงๆ ทั้งที่ในความเป็นจริงนั้นเธอยืนอยู่ข้างๆ เขาเสมอ
__SEMPER__ (@Ricto)
@thefirstofmine นายเริ่มนะ
บางทีการที่พยายามบอกตัวเองว่าเธอไม่มีตัวตนอยู่ อาจเป็นเพราะเขาเพียงต้องการปลอบประโลมตัวเขาเอง... ให้เธอไม่มีตัวตนเสียแต่แรกเสียยังดีกว่าให้เขายอมรับว่าเธอกำลังค่อยๆเลือนหายไปจากความทรงจำของเขา
thefirstofmine (@thefirstofmine)
@Ricto การเธอเลือนหายไปจากความทรงจำของเขา อาจทำให้หลายๆ สิ่ง หลายๆ อย่างเปลี่ยนแปลงไป อาจจะมากเกินกว่าที่เขาจะรับไหว ถึงแม้ความทรงจะจะเลือนหาย แต่ทุกๆ สัมผัส ทุกๆ การกระทำของเธอ ก็ยังคงอยู่ เช่นเคย
__SEMPER__ (@Ricto)
@thefirstofmine แต่มันก็แค่การหลอกตัวเอง เขาไม่สามารถจดจำเธอได้อย่างสมบูรณ์ด้วยความทรงจำที่มีแต่ช่องโหว่ฉันใด ด็อกเตอร์เองก็ไม่สามารลืมเลือนเธอได้อย่างสมบูรณ์ด้วยความคิดที่เอาแต่เฝ้าฝันถึงเธอฉันนั้น
thefirstofmine (@thefirstofmine)
@Ricto บางครั้งการหลอกตัวเองอาจจะเป็นดาบสองคมสำหรับตัวเขา ดาบได้ทิ่มแทงหัวใจทั้งสองดวง ไม่ว่าจะด้วยความทรงจำอันเลือนลาง หรือแม้กระทั่งความรู้สึกที่เขาเคยได้สัมผัส กาลเวลาผ่านไปนานเพียงใด ความทรงจำนั้นก็ไม่อาจเลือนหายไปจากเขา เช่นเดียวกับเธอ ผู้ไม่เคยห่างกายเขาแม้แต่น้อย
__SEMPER__ (@Ricto)
@thefirstofmine จะว่าห่างกาย อาจไม่ถูกนัก เธอไม่เคยห่างหายไปจากหัวใจและความทรงจำของเขาต่างหาก บ่อยครั้งที่ด็อกเตอร์นึกเกลียดตัวเขาเอง เป็นถึงจ้าวแห่งเวลา แต่ไม่สามารถทำอะไรได้เลย