เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
เมื่อวันที่ข้าพเจ้าป่วยเป็นโรคซึมเศร้า (Depression Diary)Tongg Pongsathorn
ซึมเศร้า Diary (1) เมื่อทนไม่ไหวกับความเศร้า
  • ช่วงเดือนสิงหาคม 2560 เป็นช่วงที่เรารู้สึกว่าไม่ไหวแล้วกับชีวิต ทุกอย่างมันแย่เหลือเกิน ไม่อยากทำงาน ไม่อยากกลับบ้าน ไม่อยากกินอะไร ไม่อยากตื่นลุกขึ้นมาจากที่นอน..

    เราตัดสินใจโทรนัดหมอจิตเวช โดยค้นหาข้อมูลผ่านอาจารย์ Goo... ก็สรุปได้ว่าโรงพยาบาลที่ป่วยมักเลือกกัน 3-4 ที่ แต่เราเลือกแค่ที่เดียว เนื่องจากความสะดวกในการเดินทาง เราโทรไปเบอร์กลางของโรงพยาบาลเพื่อขอนัดวันพบแพทย์

    เรา : สวัสดีครับ ผมอยากพบจิตแพทย์ครับ
    CC : ตามปกติต้องโทรไปเบอร์นี้นะคะ xx-xxx-xxxx แต่เดี๋ยวจะโอนไปให้ รอซักครู่นะคะ
    เรา : ....
    CC2 : แผนกผู้ป่วยนอกจิตเวชค่ะ
    เรา : สวัสดีครับ ผมอยากพบจิตแพทย์ครับ
    CC2 : ถ้ามาครั้งแรกคิวที่ได้จะเป็นช่วงเดือน ตุลาคม ถ้านอกเวลาจะได้ต้องโทรมาอีกครั้งช่วงบ่ายเผื่อถามพยาบาลเวรนะคะ
    //ตรงนี้เราแอบงงเล็กน้อยที่นอกเวลาต้องโทรมาอีกครั้ง
    เรา : สองเดือนเลยเหรอครับ
    CC2 : ค่ะ
    เรา : งั้นผมขอคิดดูอีกทีก่อนครับ ขอบคุณครับ สวัสดีครับ

    ต้องบอกก่อนนี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่เราพบจิตแพทย์ ตอนเรียนมหาวิทยาลัยปีสามปีสี่ เราเคยพบจิตแพทย์แล้วเนื่องด้วยอาการสมาธิสั้น เราตั้งใจเรียนไม่ได้ เรียกได้ว่าผ่านหูซ้ายทะลุหูขวา เนื่องด้วยการเรียนตอนนั้นเป็นช่วงที่ยากและต้องใช้สมาธิมากเราจึงตัดสินใจไปให้หมอที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งย่านสามเสน โดยหลังจากเราเรียนจบมหาวิทยาลัยแล้วเราก็ไม่ได้ไปรักษาต่ออีก จนวันนี้เราจะโทรไปเนื่องจากเราคิดว่าเป็นโรงพยาบาลที่ผู้ป่วยจิตเวชไม่น่าจะมารักษาเยอะ

    CC : สวัสดีค่ะ
    เรา : ผมต้องการพบจิตแพทย์ครับ
    CC : ค่ะ คลินิกกู้ใจนะคะ จะโอนสายให้ค่ะ
    เรา : ขอบคุณครับ
    CC2 : คลินิกกู้ใจค่ะ
    เรา : ผมอยากพบจิตแพทย์ครับ
    CC2 : คนไข้มีประวัติหรือยังคะ
    เรา : ผมเคยรักษาเมื่อนานมาแล้ว
    CC2 : ขอเช็คประวัติซักครู่....  ตอนนี้คุณหมอที่เคยรักษาได้ออกจากโรงพยาบาลไปที่อื่นแล้วค่ะ ถ้าจะมาตรวจต้องนัดเวลามา เร็วสุดตอนนี้.... กลางเดือนธันวาคม ค่ะ โดยจะต้องมาตั้งแต่เช้าเป็นคลินิกนอกเวลา เพราะในเวลาจดูเฉพาะคนไข้เก่าค่ะ
    เรา : ขอบคุณครับ ถ้าผมจะนัดจะโทรกลับไปอีกครั้งนะครับ สวัสดีครับ

    หลังจากวางสายเรางงไปเลย ว่าจะพบแพทย์ต้องรอกันหลายเดือนขนาดนี้เลยเหรอ เรานั่งคิดซักครู่ว่าจะโทรไปโรงพยาบาลอื่นดีไหม แต่ก็สรุปว่าไม่ได้โทรเพราะโรงพยาบาลที่เราเลือกไว้ก็น่าจะจองคิวนานเหมือนกัน เราจึงรอช่วงบ่ายเพื่อที่จะโทรไปถามโรงพยาบาลแรกเพื่อนัดเวลาคลีนิกพิเศษ เพื่อที่จะได้กระทบกับงานเราให้น้อย แต่ปรากฏว่าคิวนานกว่าแบบธรรมดาซะอีก เป็นช่วงสิ้นเดือนมกราคมปีหน้า เราจึงจะนัดเป็นแบบธรรมดาในช่วงเดือน ตุลาคม 2560 แต่!!! พยาบาลบอกว่าให้โทรมาใหม่พรุ่งนี้พอดีพยาบาลเวรเช้ากลับกันไปหมดแล้ว (อะไรวะ) เราจึงต้องโทรไปนัดใหม่ตอนเช้าวันรุ่งขึ้น พยาบาลก็จะถามว่าเพราะอะไรถึงอยากพบ อยากฆ่าตัวตายไหม อยู่กับใคร คิดว่าไหวไหม แต่ตอนนั้นเรามึนๆกับตัวเองอยู่ก็เลยตอบไปว่ายังไหวครับ ก็เลยได้วันนัด 18 ตุลาคม 2560 คิดย้อนกลับไปน่าจะบอกไปว่าไม่ไหวแล้วจะได้ไปพบเร็วๆ (555) ไม่ดีนะครับ การพบหมอเราต้องซื่อสัตย์กับตัวเอง พยาบาล และหมอ



เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in