เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ท่องเที่ยวที่ได้ไปNarut Sirithip
เกาหลี (ปูซาน) ที่ไปทัวร์
  •   ไปทัวร์ คือ ไปกับคณะทัวร์ครับ จริงๆ เคยไปเกาหลีใต้ ครั้งแรกตอนช่วง ป.5 สมัยกล้องดิจิตอลรุ่งเรือง ไปโซล แต่ความทรงจำและหลักฐานเรือนรางมาก เนื่องจากกดปุ่มผิดลบภาพออกหมด เหลือแค่ภาพหมู่ที่สนามบินภาพเดียว ดังนั้นครั้งนี้จึงดูเหมือนไปเกาหลีครั้งแรก แต่ก็ด้วยไปกับทัวร์ ไม่ใช่แบ็คแพ็ค ข้อมูลและประสบการณ์ที่ได้ ก็จะต่างไป ทัวร์ก็เป็นข้อมูลชนิดเร่งรัด รวบยอด อาจไม่ลึกซึ้งเหมือนเจอเอง แต่ก็เร็วดีเหมาะกับทริปสั้นๆ นี้ไปแค่ 2 วันเองครับ และครั้งนี้ที่ไปคือ ปูซาน ครับ และสิ่งที่เจอ + ไกด์เล่ามา ของเกาหลีใต้ก็ประมาณนี้ครับ (ปูซานนะ )

    - ไกด์ที่ไปเจอ หน้าตาค่อนข้างดี มีดั้ง ผิวเนียน (ไม่ทราบที่มาแต่ดูรวมๆแล้วมีเสน่ห์เหลือเกิน)

    - ใช้เงินวอน ตก ประมาณ 1000 วอน ต่อ 30 บาทไทย (เอาแบบคิดง่ายๆ)

    - ใช้ปลั๊กหัวกลม ต่างจาก บ้านเราหัวแบน- มีพื้นที่ราบน้อย แค่ 30% ทำให้บ้านตั้งเฉียงไป ตามเนินเห็ได้บ่อย

    - ทุกคณะทัวร์ถูกบังคับให้มีไกด์เกาหลี มาด้วย 1 คน รับรองจากภาครัฐ เขาว่ามาตรวจไกด์ประจำแต่ละประเทศอีกที อย่าได้คาดหวังกะความเป็นเกาหลี ส่วนใหญ่จะเป็นคุณป้า แล้วป้าแกก็จะมีหน้าที่มานั่งประจำรถแถวหน้าสุด เหมือนตุ๊กตาหน้ารถแค่นั้น นั่งจริงๆ นั่งอย่างเดียว

    - ตรวจคนเข้าเมืองนานมาก 

    - รถทัวร์จะต้องเป็นของคนขับเอง

    - ร้านสะดวกซื้อไม่แจกถุง หลอด แต่ขอได้ไม่คิดเงินเพิ่ม

    - นิยมใช้บัตรเครดิต กัน ด้วยเหตุผลหลักๆ 
     1.ค่าครองชีพสูงแต่แบงค์ใหญ่สุดมีมูลค่าแค่ ห้าหมื่นวอน
     2.มีที่รูดแทบทุกที่ และไม่จำกัดขั้นต่ำ น้ำขวดเดียวก็รูดได้ 
     3.ไม่มีชาร์ตเพิ่ม( และเนื่องด้วยรูดกันเยอะเด็ก 12 ก็มี ทำให้เซ็นต์ไรก็ผ่าน วาดรูปก็ผ่าน)

    - ชอบเรื่องสมุนไพรกันคล้ายจีน ยอดนิยมก็ โสม 6 ปี , สนแดง , ไผ่(มั้ง) รัฐบาลให้ทัวร์แวะ และที่ไม่นิยมก็ แปะก๊วยเพราะนิยมปลูกตามถนน ซึ่งต้นมีคุณสมบัติดูดสารพิษเข้าไปได้ดี

    - มีทีมขายคนไทย ตามร้านทัวร์ลง ป้ายไทย ให้พร้อม

    - ญี่ห้อรถนิยม ฮุนได kia มี เชฟ บ้าง ที่ไม่เห็นเลยคือ ของญี่ปุ่น

    - โฆษณา ALC ได้ เด็กก็ซื้อได้ ไม่กำหนดเวลา ตั้งขายยังกะน้ำเปล่า ดื่มมากเป็นอันดับ 2 ของเอเซีย ยอดนิยมคือ โชจู ราคาทั่วไปประมาณ 1500 วอน คือ 50 บาท ถูกกว่าเหล้าขาวบ้านเราอีก ในระหว่างที่อาหาร หรือสินค้าอื่นๆแพงกว่าบ้านเราหมด นอกนั้นเบียร์ก็ประมาณ 2000+ วอน

    - กินข้าวแบบเดียวกะญี่ปุ่น เขาบอกเกรด A ถ้วยข้าวมาพร้อมฝาปิด ให้เขย่าข้าวจะได้ติดกันแน่น ( ต้องมาดูงานข้าวเหนียวบ้านเรา หนึบตั้งแต่ออกจากซึ้ง)

    - เมืองก็ไม่ได้สะอาดอะไรนะครับ เทียบกับญี่ปุ่นนี่ไม่ได้เลย

    - กฏหมายแรง ทำให้มีปัญหาน้อย (ไม่ได้บอกว่าคนในประเทศเป็นคนจิตใจดี) 

    - รู้สึกเห็นก็หน้าตาดี หุ่นดีกันเยอะนะครับ ขาวเนียนเชียว

    - ตอนนี้ผู้หญิงนิยมแต่งหน้าเทรนหน้าขาวเนียนวาว คือออกมันๆ แต่ก็โอเค สวยอ่ะ

    - คนรักสุขภาพ SHOP กีฬาเยอะ แต่งตัวมาออกกำลังกายดูเต็ม 

    - ประชากรส่วนใหญ่ (เค้าบอก) กว่า 50% ไม่มีศาสนา นิยมนับถือ 2pm ,girlgen ,โอปป้า ดารา ,นักร้อง (เพราะประเทศพัฒนาเร็วมากทุกด้าน ขาดแต่ด้านศาสนาที่ไม่ได้บำรุงมากนัก)

    - เนื่องจากขาดที่ยึดเหนี่ยว จึงมีการฆ่าตัวตายสูง นิยมโดดจากที่สูงฆ่าตัวตาย 

    - มีวิชาที่ปลูกฝังให้รักครอบครัว เช่น ให้ลองห้อยกระสอบที่พุง หรือคำนวนเงินที่พ่อแม่ต้องใช้เลี้ยงเราจนโต

     - ไม่ค่อยเห็นโคโลนวางขาย พวกเสปร์ยกลิ่นตัว

     - บุหรี่แทบทุกญี่ห้อ ราคา 4500 วอน ประมาณ 150 บาท ถือว่าแพงขนาดเทียบกับบ้านเรา ทั้งๆที่คนสูบมีเยอะ

    - ห้ามตากผ้า ตามระเบียง นอกห้องพัก เพราะทำลายวิวทิวทัศน์ 

    - ปูซาน ที่เที่ยว ติดๆกันหมดเลย

    - คนแก่ๆก็ฟังเพลงมันส์ๆ ตามร้านขายของท้องถิ่นก็เปิดแบบ exco 2pm กัน

    - โปรส่วนใหญ่ตาม 7-11 ร้านสะดวกซื้อ นิยมเป็น ซื้อ 2 แถม 1 ไม่มีแสตป์ นะ

    - SAMSUNG เป็นธุรกิจใหญ่ของประเทศ ไม่ใช่แค่โทรศัพท์ แต่ทั้ง การเงิน ท่องเที่ยว และร่วมกันพัฒนาประเทศกับภาครัฐ ไกด์บอก ธุรกิจเป็นของ ซัมซุง กว่า 70%

    - ร้านแบรนด์เครื่องสำอางค์ เยอะ ไม่ซ้ำกัน

    - มีวันอกหัก ด้วย คือ วันที่ 14 เมษา คือคนโสดแต่งชุดดำ มาประชดรัก มาไทยมั้ย จะได้ใส่บ้างรัวๆ
    และที่ฟังแล้วน่าช้ำใจที่สุดเหมือนโตเกียวบานานาที่เอากล้วยจากไทยไปทำแล้วคนไทยก็ไปซื้อกลับมา คือ เกาหลีใต้เพิ่งเป็นอิสระและเร่งพัฒนาโดยเมื่อประมาณ 50 ปีที่แล้ว จำเป็นต้องหาประเทศเพื่อไปดูงาน โดยตัดญี่ปุ่นออกเลย ไม่ถูกกัน ตัดฝั่งทางพวกจีน ดังนั้นไซร้ประเทศที่มาแรงในช่วงนั้น ประเทศไทย เกาหลีต้องมาดูงานไทย และเอาแผนพัฒนาฉบับที่ 5 เราไปปรับใช้ หึหึ ปัจจุบันกุแผน 10 กว่าละ เกินเมิมไปเยอะ หึหึหึ T^T   



เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in