เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ความเรียงล้านแปดOrraphansilp
fc ละครช่องเจ็ด : ริษยา
  •           ออกตัวก่อนเลยว่าเป็นแฟนละครช่องเจ็ด โตมากับละครช่องเจ็ด แม้ปัจจุบันจะมีช่องดิจิตอลทางเลือกให้รับชมมากมายแต่ก็ยังภักดีต่อช่องเจ็ดอยู่ เท่าที่จำได้ ละครช่องเจ็ดที่ติดตาตรึงใจมีอยู่หลายเรื่อง นับตั้งแต่ดาวพระศุกร์ เบญจาคีตาความรัก แคนลำโขง (ถึงกับซื้อซีดีรวมเพลงเอาไว้ฟัง) แม่อายสะอื้น ขิงก็ราข่าก็แรง (วลี “แม่ไม่ปลื้ม จบจ้ะ” ของวารุณี สุขสวัสดิ์ ฮิตติดลมบน) พลิกดินสู่ดาว (ละครแจ้งเกิดพี่เวียร์กับแพนเค้ก) อังกอร์ คมฅน เดือนเดือด รักเร่ (เวอร์ชันที่ ม.ล.สราลี กิติยากร เป็นผู้จัดละคร) ขมิ้นกับปูน คมพยาบาทเวอร์ชันเปรี้ยว ทัศนียากับนาว ทิสานาฏ และเรื่องล่าสุด ริษยา

              ชอบตั้งแต่ทีเซอร์ที่ปล่อยออกมาเมื่อปลายปี ๒๕๕๙ แล้ว กับคำพูดของหม่อมชุลีที่ว่า

    “ฉันจะไม่มีทางให้ลูกของท่านกับนังไพร่สันดานชั่วมีความสุขไปตลอดชีวิตหรอก”

              อื้มหืมมม มันช่างเข่นเขี้ยวเคี้ยวฟันจริง ๆ พอละครออนแอร์ก็ไม่ทำให้ผิดหวัง โดยเฉพาะเพลงประกอบละครที่มีท่อนฮุกอันเป็นเอกลักษณ์ “ริษยายังคั่งแค้นคุมขังใจ ไม่มีทางให้อภัย” เสียงนักร้องแบบแค้นจริง ๆ เน้นเสียงสูงผสมเสียงลมหายใจซึ่งถ่ายทอดอารมณ์โกรธ เกลียด ริษยาอาฆาตของหม่อมชุลีได้เป็นอย่างดี



               จากนั้นจึงพยายามหาว่าใครเป็นคนร้องเพลงนี้ ปรากฏว่าเป็น “ยุคลฉัตร เกษภาษา” ความคิดแวบแรกเลย คือ ใครฟะ? ไม่รู้จัก ไม่เคยได้ยินชื่อมาก่อน ก็ลองไปค้นดูในกูเกิ้ล ปิ๊ง คุณยุคลฉัตรเป็นผู้ชนะจากรายการ The Winner is season 2 รายการแข่งร้องเพลงทางช่อง ๓ ที่บูมมาก ๆ เมื่อสองสามปีก่อน เราไม่ได้ติดตามรายการนี้อย่างจริงจัง เคยดูผ่าน ๆ เลยไม่รู้ว่าคุณยุคลฉัตรแข่งร้องเพลงในรายการนี้ด้วย และเธอก็ร้องเพลงเก่งมากจริง ๆ สวยด้วย อิอิ
     








              นับว่าช่องเจ็ดคัดเลือกนักร้องร้องเพลงประกอบละครได้เหมาะสมกับเนื้อหาของละคร อีกทั้งเสียงของนักร้องยังช่วยส่งให้เราได้มีอารมณ์ร่วมกับนักแสดงอีกด้วย ไม่เพียงแต่เรื่องริษยาเท่านั้น ที่ผ่านมาละครช่องเจ็ดมีเพลงประกอบละครที่ติดหู (เรา) อยู่หลายเพลง เช่น เพลงรักเร่ที่ได้คุณปั่น ไพบูลย์เกียรติร้องคู่กับม.ล. สราลี กิติยากร (ม.ล.สราลีเขียนเพลงเองด้วย เก่งมาก ๆ) ความรู้สึกตอนดูเรื่องนี้ คือ อบอุ่นและอบอวลไปด้วยความรักของวายูนกับรามิล แล้วยังมีเพลงประกอบละครที่ได้นักร้องเสียงทุ้ม ๆ นุ่ม ๆ อ่อนหวานมาช่วยขับกล่อมอีก โรแมนติกสุด ๆ ยกให้เป็นละครในดวงใจเลย

              เพลงกลับมารักกัน ร้องโดยวง Unfollow กับคุณโยษิตา หวังสุข ประกอบละครเรื่องรอยรักแรงแค้นที่ไมค์ ภัทรเดช กับปุ๊กลุก เล่น แต่เรื่องนี้ไม่ค่อยอินเท่าไหร่ ชอบเพลงมากกว่า ช่วงที่ละครออนแอร์เราฟังเพลงนี้ทุกวันแล้วก็คิดเรื่องตัวเองไปพลาง ๆ TT

              แน่นอนว่าละครเพลงของเป่าจินจง (ของคุณนพพล โกมารชุน) ก็ต้องติดโผเพลงประกอบละครยอดฮิตของช่องเจ็ดด้วย ไม่ว่าจะเป็นแคนลำโขง (นุ่น วรนุชกับออย ธนาเล่น) เพลงผ้าฟ้าล้อมดาว (นุ่นกับชาคริต) ซึ่งมีเพลงประกอบละครหลายสิบเพลงจนทำเป็นอัลบั้มขายได้เลย

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in