เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
hi poscastbabosky98
ประสบการณ์เรียนต่อเกาหลีใต้
  • สวัสดีค่ะ วันนี้เราจะมาเล่าว่าเรามาเรียนเกาหลีใต้ได้อย่างไง เริ่มแรก เราสนใจใน k-pop มาก แล้วชอบมานานแล้วด้วยบวกกับช่วงนั้นเราคลั่งหนังเกาหลีมาก เราเลยอยากมาเรียนด้านนิเทศน์ที่เกาหลีใต้ และด้วยความที่เรามีความรู้ภาษาเกาหลีแค่พื้นฐานเท่านั้น ใช่แต่เราอยากมาเรียน เราก็เลยตัดสินใจหาหลักสูตรที่สอนเป็นภาษาอังกฤษ ถ้าย้อนไปสองปีกว่าๆ หลักสูตรภาษาอังกฤษก็ค่อนข้างหายากถ้าเทียบกับปัจจุบัน แล้วเราก็ไปเจอกับมหาวิทยาลัยนึง ตั้งอยู่ที่เมืองแทจอน ซึ่งห่างจากโซลประมาณ 2 ชั่วโมง ใช่มันไม่ไกล สามารถไปหาศิลปินได้สบายๆ เราเลยตัดสินใจยื่นเอกสารมาเรียนที่นี้ หลังจากผ่านขั้นตอนเอกสารไป เราก็ได้รับจดหมาย interview ใช่เราต้อง interview เป็นภาษาอังกฤษล้วนกับดีนคณะ
    หลังจากนั้นสองอาทิตย์ อีเมลแจ้งเตือนว่าเราได้รับจดหมายตอบรับเข้าเรียนพร้อมส่วนลด ใช่มหาลัยเราให้ทุนกับนักศึกษาด้วยค่ะทุนที่ว่าไม่ใช่ทุนเต็มจำนวนนะคะ เป็นทุนส่วนลดว่าเราจะได้เท่าไรประมาณนั้น โดยถ้าเราอยากได้ทุนเพิ่มในเทอมหน้า เราก็ต้องทำเกรดให้ได้ตามที่มหาวิทยาลัยกำหนดไว้
    ใครอยากฟังเต็มๆตามไปฟังได้ใน podcast เรานะคะ





Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in