เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
สาระน่ารู้ ของพรีเมี่ยมKingcontent
ร่ม ของขวัญน่าสนใจสำหรับวาเลนไทน์ กับความหมายที่ซ่อนอยู่
  • ใกล้จะถึงเทศกาลที่สุดแสนจะสำคัญสำหรับใครหลายคนนั่นก็คือเทศกาลวันวาเลนไทน์ ซึ่งเป็นเทศกาลแห่งความรักและความสุขหลายคนมอบของขวัญให้แก่กันและกัน ไม่ใช่แค่สำหรับคู่รักหนุ่มสาวเพียงเท่านั้นแต่แม้แต่ความรักที่มีให้กันในครอบครัว ความรักที่มีให้กันสำหรับเพื่อนฝูงหรือความรักในรูปแบบอื่นมากมายเทศกาลวันวาเลนไทน์ก็เป็นเทศกาลสำหรับความรักเหล่านี้ด้วยกันทั้งสิ้นหลายคนก็น่าจะมอบของขวัญสุดคลาสสิก สำหรับเทศกาลวันวาเลนไทน์นี้นั่นก็คือดอกไม้อย่างดอกกุหลาบ ซึ่งก็ถือเป็นอะไรที่เข้าท่าดีแต่วันนี้เราจะมาขอแนะนำของขวัญอีกชิ้นหนึ่งทีก็น่าสนใจไม่แพ้กันเลยทีเดียวซึ่งหลายคนไม่น่าจะนึกถึงเท่าไหร่ นั่นก็คือร่ม

    เหตุผลที่เราเลือกร่มมานำเสนอนี้เนื่องจากอุปกรณ์ชิ้นนี้ นอกจากจะมีอยู่ในทุกบ้าน หลายคนพกพาร่มติดตัวอยู่เสมอนอกจากนี้ยังเป็นของใช้ที่สามารถหยิบมาใช้งานได้จริงแล้วร่มยังแฝงไปด้วยความหมายบางอย่าง ในแง่หนึ่งอุปกรณ์ชิ้นนี้หมายถึงความอยู่ด้วยกันอย่างร่มเย็นเป็นสุข และความสงบภายในจิตใจแต่ในอีกแง่หนึ่ง สิ่งนี้มีความหมายแทนดอกไม้ ที่มีสีแตกต่างกันออกไป ร่มแต่ละสีก็จะมีความหมายแฝงที่น่าสนใจอยู่ด้วยเช่นเดียวกัน เหมือนกับการมอบดอกกุหลาบที่มีสีสันแตกต่างกันออกไป ดังนั้นในวันนี้ เราจะมาคุยกันเรื่องของร่มกับความหมายดีๆ ในแต่ละสี และมันสามารถแทนดอกกุหลาบสีอะไรได้บ้าง

     

    สีแดง ใช้แทนดอกกุหลาบแดง

    แน่นอนว่าสีแดงจะเป็นดอกไม้อะไรไปไม่ได้นอกจากดอกกุหลาบซึ่งน่าจะเป็นสีที่เราเห็นกันอยู่จนชินตาในวันวาเลนไทน์นี้ ดอกกุหลาบเป็นดอกไม้ที่ที่เป็นตัวแทนของความรัก หากเราได้รับดอกกุหลาบจากคนรักของเราความหมายของมันคือรักที่ลึกซึ้ง รักที่มั่นคง และความรักที่ไม่มีวันจืดจางหายไปดังนั้นการมอบอุปกรณ์ชิ้นนี้ที่เป็นสีแดงให้แก่กันและกัน จึงเป็นสิ่งที่ดีและสมควรที่จะมอบให้แก่กันเป็นอย่างมาก เนื่องจากใช้แทนใจและความรู้สึกเป็นอย่างดี นอกจากนี้สีแดงยังเป็นสีมงคลในบางเทศกาลอย่างเทศกาลวันตรุษจีนด้วย

     

    สีขาว ใช้แทนดอกกุหลาบขาว

    ดอกกุหลาบขาวก็เป็นดอกไม้ที่มีความหมายดีและลึกซึ้งเช่นกัน หากเราจะนึกถึงสีขาวเรามักจะนึกถึงความรักที่บริสุทธิ์ ความรักที่จริงใจ และหากเรามอบของชิ้นนี้ที่เป็นสีขาวให้กับใคร มันแสดงถึงความรักที่ไม่มีเจตนาร้ายแอบแฝงอยู่เลย และไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆในอีกความหมายหนึ่ง มันเป็นสัญลักษณ์ของรักแท้ ด้วยเหตุนี้เองเราจึงเห็นในงานสำคัญอย่างงานแต่งงาน มีการใช้สีขาวด้วยความหมายที่ดีและลึกซึ้งของมัน นอกจากนี้เรายังมอบของสีขาวให้กับคนที่เราเคารพเช่นญาติผู้ใหญ่หรือครูอาจารย์ได้ด้วยเช่นเดียวกัน

     

    สีเหลือง ใช้แทนดอกกุหลาบเหลือง

    ความหมายของดอกกุหลาบสีเหลืองนั้นจะสื่อถึงความรักที่มีความสดใส ความมีชีวิตชีวาอย่างเต็มที่เปรียบเสมือนความรู้สึกที่อบอุ่น และเปลี่ยนไปด้วยมิตรภาพที่ดี ด้วยเหตุนี้เองหากเรามอบอุปกรณ์ชิ้นนี้ที่มีสีเหลืองให้กับใคร มันจะสื่อถึงการมอบมิตรภาพที่ดีอาจจะเป็นการมอบให้กับเพื่อนสนิทหรือการมอบของเพื่อให้ความรู้สึกเหมือนเป็นเพื่อนกันดอกกุหลาบเหลืองยังใช้ในการเยี่ยมผู้ป่วยและสามารถที่จะให้กำลังใจผู้คนได้เป็นอย่างดีด้วย

     

    สีม่วง ใช้แทนกุหลาบม่วง

    ดอกกุหลาบสีม่วงนั้นถึงจะไม่ค่อยได้เห็นในบ้านเราเท่าไหร่ เนื่องจากมีราคาค่อนข้างสูงหากเราจะนึกถึงดอกไม้อีกชนิดหนึ่งที่มีสีม่วงหลายคนก็อาจจะนึกถึงดอกลาเวนเดอร์ได้ด้วย ซึ่งสีของดอกไม้สีม่วงนี้ความหมายแฝงของมันหมายถึงความมีเสน่ห์ ความสง่างาม และรักแรกพบ เรียกว่าเป็นอะไรที่โรแมนติกและน่าสนใจมากเลยทีเดียว ขอบคุณข้อมูลจาก https://umbrella-perfect.com/

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in