เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
The Secret to HappinessTukta is a Happy girl
ชาแห่งความสุข
  • วันหนึ่ง ขณะที่กำลังนั่งแท็กซี่กลับจากการไปเรียนวิชาโหราศาสตร์ 

    อาจารย์ผู้สอนวิชาดูลายมือก็ขอติดรถกลับมาลงกลางทาง แล้วเราก็คุยกันเรื่องดวง ดวงดาว การเอาชนะกรรมด้วยพลังแห่งจิต นั้นจริงหรือไม่ จนถึงที่อาจารย์ขอลง ก็กราบลาอาจารย์ไป สวัสดีค่ะ

    บทสนทนาก็เริ่มขึ้น......

    ขอโทษครับ พอดีผมได้ยินคุณคุยกัน ผมขอถามอะไรหน่อยได้ไหมครับ....

    ได้เลยค่ะ ว่าไงคะ

    พอดีผมไม่ค่อยมีความสุขเลย อะไรๆ ดูแย่ไปหมด เช่นเนี่ย ออกมารถก็ติด เบื่อ ดูอะไรในชีวิตไม่ค่อยเป็นอย่างที่หวัง ผมเคยอ่านหนังสือ ว่าให้คิดดีๆ จะได้เจอเรื่องดีๆ ไม่เห็นเคยเจอเลย เบื่อลูก เบื่อเมีย เบื่องานไปหมด ผมเครียดมาก............


    คุณชอบดื่มชาไหมคะ??



  • ดิฉันเป็นคนชอบดื่มชามาก
    แค่ได้นั่งลง จิบชาร้อนหอมๆ....อ่า ฟังเพลงที่ชอบคลอเบาๆ  ก็รู้สึกว่า โลกนี้ช่างวิเศษเหลือเกิน ^__^

    จิบชาเนี่ยนะ มีความสุข
    บ้าแล้ว ผมมีความสุขไม่ได้หรอกแค่จิบชา

    งั้นพี่ชอบฟังเพลงไหมคะ รถก็ไม่ได้ติดอะไรมากมาย ขับไป ฟังเพลงไป เบาๆ เพลงที่ชอบ ดูวิว รับส่งผู้โดยสาร ก็ได้สตางค์ น่าจะมีความสุขบ้าง ไม่มีความสุขเลยเหรอ 

    ไม่อ่ะ ไม่เห็นจะมีความสุขตรงไหน บางทีรถก็ติด

    การที่ยังได้กลับบ้านเจอหน้าลูกเมีย  
    ภรรยาทำอาหารให้ทาน ลูกยังอยู่ ตัวเอง ยังอวัยวะครบ 32 ไม่มีความสุขเลยเหรอ

    ไม่อ่ะ ก็เป็นเรื่องธรรมดา......

    อ่า...ดูเหมือนพี่ไม่มีความสุขเลยสินะ

    พี่ดูข่าวลบๆ มากไปหรือเปล่า อาจจะหดหู่ชีวิตได้นะ ลองเปลี่ยนเป็นข่าวดีๆ บ้างไหม

    ผมก็พยายามนะ พักนี้ ข่าวร้ายๆ ไม่ดู

    ดีคะ ดีคะ จะบอกเคล็ดลับให้นะ

    เวลาพี่ดูข่าวดีๆ ดูความสำเร็จของใครที่พี่อยากได้ อยากเป็น ให้ร่วมดีใจไปกับเค้า
    คล้ายๆ เราร่วม "อนุโมทนาบุญ" เวลาเห็นคนทำบุญอ่ะ จะได้รู้สึกดีๆ

    โอ๊ย...ทำไม่ได้หรอกครับ เห็นคนอื่นสำเร็จก็หมันไส้
  • "คนเราจะมีความสุขได้อย่างไร ในเมื่อไม่เคยอนุญาตให้ตัวเองมีความสุข"

    จิตของเค้าจดจำอะไรมากันนะ ถึงไม่ยอมอนุญาตให้ตัวเองมีความสุขเช่นนี้
    นี่คือความสงสัยที่คิดอยู่ในใจ

    เวลามีไม่มากคะ ถ้าพี่ถามหนู หนูไม่มีเวลาอธิบาย บอกได้เพียงว่า เคล็บลับความสุขอย่างนึงคือ
    หัดมีความสุขกับสิ่งที่เรามี คิดดีๆ แล้วเดี๋ยวความสุขจะถูกดึงดูดเข้ามา
    เช่นถ้าพี่ชื่นชมกับความสำเร็จของคนอื่นได้ จิตหรือใจก็เข้าใจว่าพี่อยากได้พี่ชอบ เรื่องดีๆจะเกิดขึ้น
    แต่ถ้าพี่หมันไส้ความสำเร็จ จิตจะเข้าใจว่า พี่รังเกียจความสำเร็จมันก็ไม่มา

    ผมเคยคิดว่าคงเป็นกรรมของผม ที่ผมต้องทุกข์แบบนี้ทำอะไรก็ไม่สำเร็จ

    ก็กรรมนั่นแหละค่ะ แต่เจ้ากรรมนายเวรมันอยู่ในจิตเรานี่เอง

    ต้องลงแล้ว ลองฝึกมีความสุขดูนะคะ 
    ขอให้พี่โชคดี

                                       ________________________________
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in