เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
แบกเป้เที่ยวAlizz N Triburut
ทรรศนา รัตนโกสินทร์ : นิทรรศการดีๆ ที่น่าชม
  •     หลังจากพักเที่ยว อยู่หลายวัน ฉันก็ออกเที่ยวอีกครั้ง  คราวนี้  ฉันเลือก เที่ยวใกล้บ้าน  เพราะกลัวว่า ถ้ากลับมาช้า  จะถูกสาดน้ำ   เพราะทราบจากคุณลุงว่า ที่กรุงเทพฯจะสาดน้ำตอนบ่าย    และสถานที่ ที่ฉัน เลือก ก็คือ เซนทรัลปิ่นเกล้า    ที่เลือกก็เพราะใกล้บ้าน  หลายคนอาจจะคิดว่า  ไปห้าง มันก็งั้นๆแหละ   แต่คราวนี้ไม่ใช่อย่างที่คิด

        

     รถเมล์ สาย 40  ออกจากที่ตลาดบางขุนศรี    ได้ไม่นาน  ก็ถึงที่หมาย    เมื่อลงจากรถก็ต้องประหลาดใจ เพราะว่า   เซนเปลี่ยนไป     จากเดิมเป็นตึกสีฟ้า    แต่คราวนี้ เป็นทรงรีรูปไข่(ไม่ใช่ลูบไข่)    นอกจากด้านนอกจะเปลี่ยนไปแล้ว  ข้างในก็มีการตกแต่ง  มีมุมให้พักผ่อน  เราเดดินเล่น ชั้น1 ได้ไม่นาน  ก็ลงไปยังชั้น G      ถามว่าลงไปทำ ก็เพราะว่า สิ่งที่ฉันสนใจอยู่ชั้นนี้ไงล่ะ

    แล้วมันคืออะไร   มันก็คือ  นิทรรศการ ทรรศนา รัตนโกสินทร์     นิทรรศการนี้ จัดขึ้น  ระหว่าง วันที่11-15  เมษายน    

     ช่วงสงกรานต์พอดีเลย    ก็ไปสิคะ  พอเดินถึงชั้นG   นิทรรศการอยู่ไหนวะ  หาไม่เจอ ฉันกับแม่ก็เลย ไปสิงอยู่แถวๆ บูธ AIIZ    เพราะมีเสื้อเซล  555    หลังจากนั้นเราก็เดินไปเรื่อยๆ ก็ถึง   ในนิทรรศการนี้จะมี บูธของ พิพิธบางลำพูและพิพิธภัณฑ์เหรียญ มาให้ความรู้  พร้อมมุมถ่ายรูปชุดไทยสวยๆ ให้เราได้ถ่าย  (ฟรี)    (เห็นแบบนี้ก็จัดไปสิคะ  จะรออะไร)   ไม่ใช่มีแค่นี้นะ นิทรรศการนี้ยังมี  มุม เสาชิงช้า และป้อม  พระสุเมรุจำลอง  รถรางจำลอง เจดีย์ทราย ลำลอง มาให้ถ่ายรูปและนั่งพัก     นอกจากนี้ยังมีการนำพระจากจัดดังๆ9 วัด  มาให้สรงน้ำ      หลังจาก ฉันถ่ายรูป จนพอใจแล้ว

    เราก็เดินหาของกิน แต่ก็ไม่ถูกใจ    จึงคิดจะกลับบ้าน   ระหว่างนั้น ฉันก็หันไปเห็นบูธของ พิพิธบางลำพู เลยเดินข้าไปดู   ปรากฏว่า ฉันไม่ผิดหวัง  แถมได้ความรู้กลับมาด้วย      บูธนี้เป็นการโชว์ภาพย่านบางลำพูในอดีต  ทำให้ฉันรู้ว่า  แถวบางลำพู  ก็มีกำแพงเมือง แต่น่าเสียดายที่ตอนนี้กลายเป็น ธ ไทยพาณิชย์ไปเสียแล้ว  ส่วน โรงพิมพ์คุรุสภา  ก็กลายมาเป็นพิพิธบางลำพู    เมื่อเห็นรูปนี้แล้ว ฉันรู้สึกเสียดายมาก ที่ไม่หลงเหลือ อะไรให้เด็กรุ่นหลังได้ดูอีกแล้ว   (นอกจากภาพถ่าย)      แต่ก็นะ  มันเป็น เมื่อความเจริญมา ความเก่า  ของโบราณ ก็จะหายไปเป็นธรรมดา   เราออกจากบูธ แล้วเดินหามุมถ่ายรูป  อีก เพราะมาอยากรีบกลับ  และจะหาอะไรกินด้วย  แต่ด้วยความขี้เกียจหาฟู้ดครอร์ท  เลยกลับไปกินข้าวเที่ยง ที่ตลาดบางขุนศรี  และปิดทริปที่แมคโคร

     

    ความประทับใจ

                     ประทับใจ กิจกรรมที่จัดขึ้นมากๆ  เพราะว่าทำให้ฉัน  เห็นในสิ่งที่ไม่เคยเห็นและรู้ในสิ่งที่ไม่เคยรู้  เพราะฉันเชื่อว่า  ยังคงมีคนรุ่นใหม่อีกมาก  ที่  ไม่เคยรู้ว่าแถวบางลำพู  ก็มีกำแพงเมือง  กรุง เทพฯเคยมีรถรางมาก่อน   ฯลฯ

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in