เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
แบกเป้เที่ยวAlizz N Triburut
นครปฐม: ชมวัง สนามจันทร์
  •       หลังจากไปเที่ยว รังสิต มาตอน ม 2   ฉันก็ได้ฤกษ์เที่ยวต่างจังหวัดอีกรอบ  คราวนี้ ก็ได้เลือกจังหวัด นครปฐม   (ใกล้ดี)   จะได้ไม่เหนื่อย

    เราเดินทางไปขึ้นรถที่สายใต้ (บรมราชชนนี)ตั้งแต่ เช้า     เราลงที่หน้าพระปฐมเจดีย์  ก่อนลงไปเดินเล่นในวัด  เราอยู่ในวัด ไม่นาน ก็เดินไปยัง  พระราชวังสนามจันทร์     เมื่ออ่านถึงตรงนี้ หลายคนอาจจะถามว่า   เดินเลยหรอ  ไกลนะ แต่สำหรับฉันแล้ว   มันไม่ไกล ก็จริง  เดินสบายๆ ไม่รีบ  มันก็ถึง

      ในที่สุด เราก็ถึงพระราชวังสนามจันทร์    

      เราเริ่มชม พระตำหนัก สององค์แรก  คือ พระตำหนักมารีตนบัลลังก์ และพระตำหนักชาลีมงคลอาสน์  พระที่นั่งสีเหลืองที่มีรูปปั้นย่าเหลอยู่ข้างหน้า  ซึ่ง ดูๆไปแล้ว  ก็มีสิ่งที่เหมือนกับวังพญาไท ก็คือสองตำหนักแรกจะมีส่วนที่เชื่อมต่อกัน หลังจากนั้น ก็เดิน ชม อีกหลายแห่ง    ทั้งพระตำหนักทับขวัญ  พระที่นั่งวัชรีรมยา พระที่นั่งสามัคคีมุขมาตย์และ  พระที่นั่งพิมานปฐม  ส่วนรอบๆพระราชวังนั้น ก็ ร่มรื่น   เย็นสบาย   

    เราอยู่ที่นี่ได้ไม่นานก็กลับกรุงเทพฯ กลับสู่ความวุ่นวายอีกครั้ง  และคิดว่า จะกลับมาที่จังหวังนี้อีกครั้ง

    ความประทับใจ

    ชอบพระตำหนักและพระที่นั่งต่างๆ  ที่ผสมผสานสถาปัตยกรรมตะวันตกและตะวันออกได้อย่างลงตัว  และชื่อที่คล้องจองกัน  พ ระตำหนักมารีรัตนบัลลังก์และพระตำหนักชาลีมงคลอาสน์ พระที่นั่งพิมานปฐม พระที่นั่งอภิรมย์ฤดี   พระที่นั่งวัชรีรมยาพระที่นั่งสามัคคีมุขมาตย์

     

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in