เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
แบกเป้เที่ยวAlizz N Triburut
เที่ยวชิวๆ
  •               ทุกครั้งที่ไปกรงเทพฯฉันมักจะออกไปเที่ยวเสมอ ครั้งนี้ก็เช่นกัน เช้าวันศุกร์ฉันออกจากบ้านแต่เช้าเพื่อไปศึกษาภัณฑ์ เพื่อไปซื้อหนังสือแต่แล้วต้องผิดหวัง จึงเดินไปยังหอศิลป์สมเด็จฯ  ฉันเดินไปเรื่อยๆ ก่อนหยุดที่แผนที่สีเขียว(แถวถนนราชดำเนินมีหลายจุด)  ไม่นานก็ถึงหอศิลป์  หอศิลป์แห่งนี้เป็นอาคารสีเลืองมี5ชั้น  4 ชั้นแรกใช้แดงนิทรรศการส่วนชั้นบนใช้จัดกิจกรรมต่างๆ  มาที่นี่ก็บ่อยแต่ไม่เคยเข้ามาเลย  ส่วนมากจะเดินแถวบางลำพูกับหอศิลป์ร่วมสมัยมากกว่า

     ตอนที่ไปถึงหอศิลป์ยังไม่เปิด เลยรออยู่ด้านหน้า ระหว่านั้นขณะที่ฉันเดินเล่นฆ่าเวลาฉันก็เหลือบไปเห็นอาคารสีเขียว รูปทรงคลายพระที่นั่งอนันต์  อาคารอะไรเนี่ย  ต้องไปดูหน่อยแล้ว ไม่นานก็ถึง จนถึงเวลาเปิดจึงเดินเข้าไป แล้วคิดว่าหลังจากดูงานศิลป์ที่นี่แล้วจะไปเที่ยวอาคารสีเขียวที่อยู่เยื้องกัน เมื่อจ่ายเงินแล้วเจ้านี่ก็แจ้ว่านิทรรศการมีสามชั้น ฉันกับแม่ก็เลยเดินขึ้นบันใดไปชมอย่างชิวๆ พร้อมกับคำถามของแม่บ้านว่าไม่เรียกลิฟต์หรือคะ ฉันจึงปฎิเสธเพราะต้องการออกกำลังกาย นางจึงเตือนว่าบันใดลื่นนะ   นิทรรศการที่ฉันดูวันนี้เป็นการแสดงภาพวาดรางวัลบัวหลวง ซึ่งสวยงามมาก มีภาพที่มาจัดแสดง เเพวยๆทั้งนั้น แสดง เกือบกือบ 50 ภาพ สวยๆทั้งนั้น   นิทรรศการนี้จัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 9ส.ค. 2561 - 5 ต.ค. 2561 ฉันอยู่ที่นี่ไม่นานก็เดินไปยังอาคารสีเขียว ที่อยู่เยื้องกัน เราเดินเลียบสะพานจากหอศิลป์ ข้ามถนนหน้าวัดปรินายก  แล้วข้ามอีก1รอบ  ไม่นานก็เห็นอาคารสีเขียว ทรงยุโรปเด่นเป็นสง่าอยู่ด้านหน้า   อ้าว พิพิธภัณฑ์หรือนี่ฉันคิดอย่างประหลาดใจ มากรุงเทพก็หลายครั้ง ไม่เคยเห็นเลย  ว่าคืออะไร พออ่าที่ป้าย ก็ต้องร้องอ๋อ  ปลากดเอ๊ย ปรากฏว่า เป็นพิพิธภัณฑ์  ทุกคนอาจจะถามว่า แถวนั้นมีพิพิธภัณฑ์ด้วยเหรอ เห็นแต่ตึกการบินไทยพูดตรงๆ ผ่านไปผ่านมาก็หลายครั้ง เห็นแต่  ตึกการบินไทยจริงๆ  แต่ฉันขอบอกเลยว่ามี สวยด้วย  เข้ามาแล้วคุ้มเลย   แล้วมันที่ไหนล่ะ   ที่นี่ก็คือพิพิธภัณฑ์พระปกเกล้า นั่งเอง

     


    อาคารนี้เป็นอาคารสไตล์นีโอคาสิค  มีสามชั้น

    ชั้นที่1 แสดงพระราชประวัติของสมเด็จพระนางเจ้ารำไพพรรณี

    ชั้นที่2 แสดงพระราชประวัติ ของสมเด็จพระปกเกล้าฯ และ ศาลาเฉลิมกรุงจำลอง

    ชั้นที่3แสดงเกี่ยวกับข้าวของเครื่องใช้ส่วนพระองค์ของของสมเด็จพระปกเกล้าฯระหว่างที่เดินดูนิทรรศการในห้องหนึ่ง สะดุดตาเกี่ยวคำพระราชดำรัส (คำพูด)ของพระองค์ท่านที่พูดถึงการอ่านหนังสือ

    การเดินทาง หอศิลป์สมเด็จ

    รถเมล์ สาย 10, 12, 15, 44, 47, 56, 60, 68, 70, 79, 157, 159, 183, 201, 503, 509, 511, 556

    ค่าเข้าชม 50 บาท

    การเดินทางพิพิธภัณฑ์พระปกเกล้า

    รถโดยสารประจำทางสาย 2, 15, 25, 44, 47, 59, 60

    รเมล์ สาย 39, 44, 59, 79, 511, 512

    ค่าเข้าชม ฟรี

    Tips

           ถ้าเดินจากหอศิลป์สมเด็จฯไปยังพิพิธภัณฑ์พระปกเกล้า ให้ข้ามถนนไปยังฝั่งตรงข้าม  และข้ามถนนที่ป้อมมหากาฬจะปลอดภัยกว่าเดินจากอศิลป์เดินขึ้นสะพานแล้วข้ามถนนที่วัดปรินายกเพราะว่าต้องข้ามถนนหลายช่วง และอันตรายมาก

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in