เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
แบกเป้เที่ยวAlizz N Triburut
แวะชิว ณ บ้านจอมพล ป เชียงราย
  •           ทริปนี้เป็นทริปที่จัดขึ้นเฉพาะกิจระหว่างการเดินทางมาจังหวัดเชียงรายในโอกาสวันหยุดพืชมงคล  เราออกจากบ้านแต่เช้า ก่อนแวะที่ปั๊มน้ำมันที่อำเภอพาน ก่อนยิงยาวมาที่นี่ วันนั้นจำได้ว่าเข้าทางวัดร่องขุ่นผ่านสิงปาร์ค   เมื่อลงมาจากรถ จะสัมผัสถึงความสงบ ร่มรื่นเย็นสบาย  เราวะถ่ายรูปก่อนจะเข้าไปยังพิพิธภัณฑ์

    บ้านจอมพล ป เป็นบ้าน2ชั้น สไตล์ ไทย สวิสชั้นแรกแบ่งเป็น2ห้อง ห้องแรกเป็นประวัติสถานที่ห้องที่สองเป็นห้องเกี่ยวกับกองทัพ ส่วนชั้นที่ เป็นห้องประวัติศาสตร์ล้านนา  พูดถึงจังหวัดเชียงราย ส่วนห้องทางด้านขวา เป็นห้องจอมพลป ห้องนี้จำลองโต๊ะทำงาน ข้าวของ เครื่องใช้ ของอมพล ปส่วนห้องกลางพูดถึงสมรภูมิเชียงตุง ข้างๆพิพิธภัณฑ์จะมีร้านกาแฟเล็กๆชื่อว่ากาแฟบ้านจอมพล จึงขอแนะนำว่าถ้าใครผ่านมา ยังตัวเมืองเชียราย ที่นี่เป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่ไม่ควรพลาด

    การเดินทาง

          เมื่อขับมาถึงตัวเมืองให้ใช้เส้นทางเข้าเมือง ขับไปเรื่อยๆจนถึงวัดพระแก้ว แล้วเลี้ยวขวาเข้าถนนเรืองนครขับไปเรื่อยๆจะเจอสามแยก แล้วเลี้ยวเข้าถนนอาอำนวย แล้วขับตรงไปอีก ประมาณ400เมตร ก็จะเจอ บ้านจอมพล ปอยู่ทางขวามือ

     

     

     

     

     

     

     

     

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in