เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ฺBegin againiamgroo74059003
วันเฉลิมฉลองความล้มเหลว



  • เพิ่งเคยได้ยินวันนี้แหละ มีวันนี้บนโลกใบนี้จริงๆนะ
    ได้มีโอกาสเข้า fail club ที่จัดขึ้นเป็นครั้งแรกของoffice
    และคนจัดก็ไม่รู้ว่าจะจัด event นี้อีกมั้ย

    เจตนาของพี่คนที่จัด event นี้ก็เพื่อให้คนในofficeได้แบ่งปันความรู้สึก
    ในฐานะที่พวกเราทำงานดูแลความรู้สึก จิตใจ และอารมณ์ของคนอื่น มาเยอะแล้ว

    เมื่อพูดถึงความล้มแหลว ภาพ emotion icon 
    ?☹????
    ก็ popup ขึ้นมาในหัวสมองเต็มไปหมดเลย
    ไม่มีใครอยากล้มเหลว หรือผิดพลาดหรอกเนาะ

    บางคนก็รู้สึก fail เพราะ   สั่งของออนไลน์มาผิด
    บางคนก็รู้สึก fail เพราะ   อยู่มาตั้ง20กว่าปีแต่ไม่เคยจีบใครติดเลย
    บางคนก็รู้สึก fail เพราะ   ตั้งเตาผิด ทำข้าวของพัง
    บางคนก็รู้สึก fail เพราะ   ไม่มั่นใจว่าสิ่งที่ทำอยู่มันดีพอที่จะไปต่อมั้ย
    บางคนก็รู้สึก fail เพราะ   ทำอย่างที่ตั้งใจไว้ไม่ได้
    บางคนก็รู้สึก fail เพราะ   แคร์ความรู้สึกของทุกคนมากจนเกินไป
    บางคนก็รู้สึก fail เพราะ   สิ่งที่failนั้นเป็น  repetition failure

    ส่วนเราก็เป็นคน fail คนนึงของวันนี้แหละ 

    แล้วยังไงหละ ก็แค่ fail เอง  
    ไม่ได้สำคัญที่ fail 
    แต่สำคัญที่เราเรียนรู้อะไรจากความ fail ในครั้งนี้

    มีคนสรุปไว้ว่า
    : ดื่มด่ำกับความ fail นี้ให้พอ แล้วเข้าใจมัน
    : ใครๆก็ fail ได้นะ คนที่ไม่เคย fail คือคนที่ยังไม่ได้ลงมือทำ และไม่ได้เรียนรู้อะไรเลย
    : ความ fail อาจจะสร้าง trauma ที่จะกลายเป็น scar เมื่อเวลาผ่านไป
     แต่ scar จะเป็นเครื่องหมายที่บอกให้เรารู้ว่า เราผ่านมันมาแล้ว เราไม่เป็นอะไร

    ก็จริงเนาะ
    ในทุกความล้มเหลว ก็จะเกิดการเรียนรู้ใหม่
    ในทุกความล้มเหลว ก็ยังมีความโชคดีเหมือนวันนี้อยู่


    ใกล้จะหมดวันแล้ว อีกเดี๋ยวก็พรุ่งนี้ 
    แล้วมันจะผ่านไปด้วยดี


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in