เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Part ListeningKawiss.sara
รวมเพลง จากภาพยนต์ "Beauty and the Beast"
  • เข้าฉายให้ได้ชมกันไปแล้วตั้งแต่วันที่ 17 มีนาคม ที่ผ่านมา
    สำหรับภาพยนต์ที่แฟนๆเจ้าหญิง Disney รอชมกันทั่วโลกอย่าง..   
    " Beauty and the Beast " 
    การ์ตูนเจ้าหญิงจากค่ายมิกกี้เมาส์ ที่ตราตรึงความฮิตในใจเด็กๆทุกยุคทุกสมัย
    ได้นำมาสร้างและเข้าฉายในรูปแบบ Live Action 
    ซึ่งนำแสดงโดยสาว   Emma Watson   และ   Dan Stevens 
    ที่มารับบทเป็น  ' โฉมงามกับเจ้าชายอสูร '




    สิ่งหนึ่งที่น่าประทับใจมากๆ จากภาพยนต์เรื่องนี้คือการเป็น ' Musical ' 
    ที่เพลงในภาพยนต์นั้นไพเราะติดหูเอามากๆ 
    ดูเสร็จออกจากโรงฯ มาแล้ว ถึงกับ Search หาเลยทีเดียว


    ดังนั้น เราจึงรวบรวมเพลงต่างๆ ในภาพยนต์เรื่องนี้ จาก Disney Music VEVO
    มาให้สาวกเจ้าหญิง และแฟนๆภาพยนต์เรื่องนี้ได้เข้าไปฟังกัน



    เริ่มเพลงแรกกันด้วย    " Belle "    เพลงเปิดตัวนางเอกเจ้าหญิงของเรา
    ที่ท่อน " บ่องชู   บ๊องชู่ !  บองชู่   บองชู่ว์   บ๊องโฉ่ว์ ~ " 
    ฮิตติดหูสุดๆ ด้วยการไล่โน๊ตเสียงสูงต่ำของคำในท่อนนี้
    ที่ฟังแล้วน่าเลียนแบบ ไปทักเพื่อนเอามากๆ





    และหนึ่งในซีนที่    Emma    เล่นได้น่ารักสมเป็น   Belle   สุดๆ
    คือซีนที่เราเรียกว่า   ' Madam Gaston '   นั่นเอง โดยทาง Disney Music VEVO
    ก็ได้ทำ  Reprise   Version  ในซีนนี้ออกมาด้วยแหละจ้า

    คือเพลง   " Belle (Reprise) "







    ต่อกันด้วยเพลง   "  Gaston  "
    เพลงที่บ่งบอกถึง Gaston ชายผู้หลงรัก และต้องการที่จะครอบครองเบลล์
    ที่เด็กๆต่างยกตำแหน่ง ตัวร้าย ของเรื่องนี้ให้เขานั่นเอง

    ซึ่งฉากในภาพยนต์ซีนนี้ อลังแบบฟุ้งๆ ครบรสชาติสุดๆ ใครที่ยังไม่ได้ไปดู หรือกำลังจะไปดู
    เราแนะนำว่าซีนนี้เป็นหนึ่งในซีนที่ โฟกัส ไว้ได้เลย
    เพราะเป็นหนึ่งใน Musical Sence ที่เราชอบมากๆ
    ด้วยอารมณ์ของนักแสดง การไล่โน๊ตตามฉบับ Musical 
    รวมถึงเนื้อหาของเพลงที่ต้องการจะบ่งบอกตัวละครตัวนี้นั้นน่าประทับใจเอามากๆ








    เพลงต่อมาได้แก่     "  Be Our Guest  "
    ซีนที่บรรดาสิ่งของต่างๆ เชิญชวนเบลล์ไปทานอาหารค่ำในปราสาทนั่นเอง
    กราฟฟิคซีนนี้ทำเอาเราสะพรึงไปเลยทีเดียว บันเทิงตามากๆ
    อาจเพราะทุกอย่างลงตัวทั้ง แสง สี และเสียงจากเพลงนี้
    ทำให้ดูเป็นกราฟฟิคซีนที่ความบันเทิงอลังสมกับชีวิตเจ้าหญิงในปราสาทมากๆ







    ต่อกันด้วยเพลง    "  Evermore   " 
    ที่ร้องโดยเจ้าชายอสูร ผู้รับบทโดย  Dan Stevens
    ในฉากที่เจ้าชายปล่อยให้เบลล์กลับไปหมู่บ้านเพื่อช่วยพ่อของนาง
    Musical Sence นี้เราก็ประทับใจอย่างมากอีกซีนนึง
    เพราะการวิ่งขึ้นปราสาทไปขับร้องไปของเจ้าชาย
    ดูเป็น Movement ที่สะกดสายตาสุดๆ








    หรือจะเป็น   "  Evermore   "   อีก Version ที่ขับร้องโดย   Josh Groban
    ก็ไพเราะไม่แพ้กัน โดย 3D ประกอบเพลงนี้ดึดดูงสายตาเรามากๆ
    ความน่าดูอยู่ที่การเป็นภาพนิ่งที่ฉากเคลื่อนไหวนั่นเอง
    นอกจากนี้แล้วเวอร์ชั่นนี้ยังเคยปรากฎอยู่บนแผ่นฟิล์มของ Beauty and the Beast
    ในปี ค.ศ.1991 มาแล้วด้วยนะเออ








    และอีก Version ได้แก่   "  Evermore   "   โดย    Alan Menken
    ใครที่ชอบแนว Real Musical อาจจะชอบเวอร์ชั่นนี้มากกว่า 2 เวอร์ชั่นข้างบนจ้า








    เพลงต่อมาคือ    "   Aria   "    ที่ถูกขับร้องโดยคุณป้า   Audra McDonald 
    เพลงในซีน เต้นรำหมู่ สุดอลังการ ด้วย Costumes แบบฝรั่งเศษ 
    และเสียงอันทรงพลังของคุณป้า Audra
    ทำเอาเราตะลึงกับความอู่ฟู่ของชุดเต้นรำ ที่นักแสดงสวมใส่ไปครู่ใหญ่กันเลยทีเดียว
    เพราะด้วยความพริ้วไหว และท่าเต้นที่รื่นเริง ประกอบกับเสียงขับร้อง
    ทำให้ซีนนี้เป็นซีนเต้นรำในงานเลี้ยงหมู่ตามแบบฉบับของ Disney ที่เรารอคอยอย่างแท้จริง







    และเพลง    "   Aria   "   ยังมีอีก Version สั้นๆ โดย  Alan Menken
    อีกด้วยซึ่งจะให้อารมณ์ที่แตกต่างกันนิดหน่อย แต่น่ารักเหมือนกันนะ ;)









    ต่อที่เพลง    "   The Mob Song   "  
    เพลงในซีนตามฆ่าอสูร ที่นำทัพบุกปราสาทโดย Gaston กันเลยจ้า








    และมาต่อด้วยอีกเพลงที่ไพเราะมากๆ คือ   "   How Does A Moment Last Forever   "
    เป็นอีกเพลงที่ถูกขับร้องไว้หลาย Version ด้วยกัน และแต่ละเวอร์ชั่นก็มีเสน่ห์ที่แตกต่างกันออกไป


    มาฟังกันที่เวอร์ชั่นแรก โดย    Céline Dion   
    ที่เคยอยู่บนแผ่นฟิล์มของการ์ตูนเรื่องนี้ในปี ค.ศ.1991 มาแล้ว
    เช่นเดียวกับเพลง  Evermore   ที่ถูกขับร้องโดย   Josh Groban เช่นกัน









    และ  Version  ที่สอง   "   How Does A Moment Last Forever   "  
    ที่มาในแบบ   Montmartre 
    โดยเสน่ห์ของเพลงนี้ คือการเล่นกับจังหวะของเมโลดี้
    ที่ฟังแล้วจะให้อารมณ์ขึ้นๆลงๆของโน๊ต ทั้งเสียงร้อง เพลงเสียงดนตรี








    อีก 2 เวอร์ชั่นต่อมาเป็น   "   How Does A Moment Last Forever   " 
    ในรูปแบบของ  Music Box  ที่ฟังแล้วรู้สึกสบายๆ 
    และดนตรีประกอบก็ออกจะน่ารักเสนาะหู
    อาจเพราะเป็นดนตรีประกอบของ Music box ไขลาน
    เลยทำให้เพลงนี้ ในทั้ง 2 เวอร์ชั่นนี้ดูน่ารักน่าฟัง 
    ชวนหวลความทรงจำกับการ์ตูนเรื่องนี้ในวัยเด็กขึ้นมาเลยทีเดียว



     "   How Does A Moment Last Forever   "  ในรูปแบบของ   Music Box  เวอร์ชั่นแรก
    มีเสียงของการเป็นดนตรีไขลานแบบแหลมอยู่หน่อยๆ






     "   How Does A Moment Last Forever   "  ในรูปแบบของ   Music Box  เวอร์ชั่นที่สอง
    มีความทุ้มของดนตรีไขลานมากกว่าเวอร์ชั่นแรกนิดนึง และจังหวะการร้องต่างกันนิดหน่อย






    และเพลงต่อมา คือเพลงที่ทาง  Disney Music VEVO
    ปล่อยออกมาอีก 2 เวอร์ชั่นเช่นกัน  ได้แก่เพลง  "   Days In The Sun   "
    ในรูปแบบที่มีเสียงร้องของผู้หญิง 






    และอีกเวอร์ชั่นของ      "   Days In The Sun   "   
    ที่มีเสียงขับร้องในแบบของผู้ชาย ให้อารมณ์ที่แตกต่างกัน แต่ชวนฟังทั้งคู่เลย







    ถึงคิวของเพลงชูโรงอย่าง     "   Beauty and the Beast   " 
    ที่ถูกปล่อยออกมาทั้งหมด 3 เวอร์ชั่นด้วยกัน


    โดยเวอร์ชั่นแรก คือ   "   Beauty and the Beast   "  ที่ได้ศิลปินแรงดึงดูดสูงอย่าง
    Ariana Grande  และ  John Legend  มาร่วมขับร้อง 
    ทั้งเสียงร้องของทั้งคู่ และ Music Video เพลงนี้ ทำให้เราประทับใจมากๆ
    โดยเฉพาะการหุบ - บานของดอกกุหลาบ โดยเหล่า Dancer  
    รอบๆ  Ariana Grande  ในช่วงนาทีที่ 0.43 - 1.00 







    เวอร์ชั่นต่อมาของ   "   Beauty and the Beast   "  ที่ได้รับการขับร้องโดย   Emma Thompson








    และเวอร์ชั่นสุดท้ายของ    "   Beauty and the Beast   "  ที่มาแบบ Finale
    ความน่าฟังของ Version นี้ คือเสียงร้องมีความเป็น  Ballad  อยู่หน่อยๆนั่นเอง








    เพลงสุดท้าย ที่เรายกมาไว้ท้ายสุด คือเพลง     "   Something There   "
    ที่ตอนนี้ฮอตฮิตสุดๆ และยังเป็น 1 ในเพลงที่ครองใจเด็กๆเอามากๆ อีกด้วย
    โดยเป็นเพลงในซีน ปาหิมะ ของเบลล์กับเจ้าชาย ที่สวนหน้าปราสาท
    ที่ถูกแปลเป็น Multi-Language ถึง 17 ภาษาด้วยกัน










    นอกจากนี้แล้วเพลงหลายๆ เพลง ในภาพยนต์เรื่องนี้
    ได้รับการ  Compose   โดย   Alan Menken นั่นเองแหละจ้า


    ใครที่กำลังอยากฟังเพลงประกอบจากภาพยนต์เรื่องนี้
    สามารถเข้าไปฟังใน Youtube ได้เลยจ้า
    หรือดาวน์โหลดผ่านช่องทาง Official ต่างๆของ Disney กันได้เลย



    ขอบคุณข้อมูลเพิ่มเติมจาก 
    http://universalmusic.co.th/?p=2956
    http://www.billboard.com
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in