เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
โชว์ห่วย โชะเด๊ะWatch Take
โพสต์นี้มีเนื้อหาที่อาจไม่เหมาะสมกับเยาวชน อะไรเอ่ยซื้อยาก?
  •           มีพฤติกรรมหนึ่งของคุณลูกค้า ที่พ่อค้าพอจับอาการได้ พอได้เห็นแล้วบางครั้งก็ขำในใจ แต่แสดงออกมากไม่ได้ วันนี้ก็เจออีกจนเดาได้ถูกว่าเค้าจะซื้ออะไร
              ลูกค้าผู้ชายอายุไม่มากที่เข้ามาซื้อxxxx (เซ็นเซอร์ไว้ เดี๋ยวจะมาเฉลย) เค้าจะมีอาการกระมิดกระเมี้ยนบางอย่าง ดูเหมือนมีปัญหาชีวิตเข้ามารุมล้อม ดูไม่กล้าตัดสินใจ ทำเป็นมองไปที่ตู้โชว์แต่พยายามไม่ให้รู้ว่ามองอยู่ จะไม่กล้าเดินเข้ามาทันที ใช้เวลาคิดเหมือนจะซื้อบ้านสักหลัง รถยนต์สักคัน แล้วก็ใช้จังหวะเผลอ ๆ หยิบออกมาจากตู้เอง แล้วก็จ่ายตังค์ บางท่านกล้าหน่อย ก็บอกกล่องแดง กล่องเทา แล้วชี้ไปที่กล่องนั้น พ่อค้าต้องพยายามประมวลผลเร็ว ๆ ว่ามันใช่ไอ้นั่นจริง ๆ แล้วก็พยายามไม่แสดงอาการใด ๆ ก็ขายไปตามหน้าที่...
              ในบรรดาสินค้าที่ขายแล้วรู้สึกสนุกในการดูพฤติกรรม​ลูกค้าที่สุดให้ทายสิครับว่ามันคืออะไรครับ แน่นอนมันต้องเป็นสิ่งที่เวลาซื้อแล้วจะรู้สึกกระอักกระอ่วนที่สุด มันอยู่ในหมวดที่สำหรับคนไทยแล้ว เขินที่จะคุยจะพูดมากที่สุดนั่นก็คือออ ถุงงงงยางงงง ถูกต้องนะคร้าบบบ!
              คุณลองนึกนะครับ มันเป็นสินค้าที่แทบจะมีวัตถุประสงค์​เพียงอย่างเดียวว่าจะซื้อเพื่อเอาไปประกอบกามกิจ (แต่จริง ๆ ก็มีคนเอาไปประยุกต์​ใช้แบบอื่นหลากหลายหาได้ในยูทู้บ แต่ถึงเราจะซื้อไปทำอย่างอื่นที่ไม่ใช่ประกอบกิจกรรมเข้าจังหวะ​ แล้วเราบอกออกไป ก็เชื่อว่าคนขายหลายท่านก็คงยิ้มกรุ้มกริ่มในทำนองว่า "ไม่ต้องมาหลอกกรู!" ) เท่านั้น แล้วยากไปกว่านั้นอีกคือ ประเด็นที่ท่านชายแทบจะหยามกันไม่ได้ แทบจะเป็นตัวเลขพิศวงกันเลยนั่นก็คือขนาดครับ (สำหรับผู้หญิง ตัวเลขพิศวงจะเป็นอายุ กับน้ำหนักครับ)​ คือแต่ละคนไม่ค่อยอยากบอก โดยเฉพาะ​คนที่มีขนาดเล็กกว่าค่ามาตรฐาน​ ถ้าพวกที่เจนโลกแล้วก็จะบอกเป็นยี่ห้อ เป็นสีได้อย่างถูกต้อง จริง ๆ แล้วผู้ชายที่อายุอานามพอสมควรแล้วก็อาจจะไม่คิดอะไรมาก แต่สำหรับเยาวชนก็อาจจะเคอะเขินหรืออายหน่อยเพราะมันไม่คุ้นเคยสำหรับวัฒนธรรมอันดีงามของไทย แต่ก็ไม่เสมอไปหรอกนะครับ เคยเจอหลาย ๆ ครั้ง ที่เด็กน้อยหอยสังข์บอกจะเอาลูกอม แล้วก็ชี้ว่าจะเอาอีกล่องแดง ๆ อันนี้ พอผู้ใหญ่เห็นก็จะรีบปัดมือทิ้ง พูดจากระแทกใส่ว่า "ไม่ได้ลูก! มันกินไม่ได้ลูก" "หนูไม่ได้จะเอาไปกินนะ ก็หนูจะเอาไปอม... ก็ลูกอมก็ต้องเอาไว้อมสิแม่!" เด็กโดนตีมือ เผียะ! เด็กก็จะทำหน้างง ๆ แล้วก็เดินไปหยิบอย่างอื่นมาแทน (ตั้งแต่บอก "ไม่ได้ลูก!" เป็นต้นไปนั้นเป็นเรื่องแต่ง มิได้เกิดขึ้นจริงแต่ประการใด)
              ผมไม่แน่ใจว่ามีกำหนดอายุคนซื้อรึยัง ถ้ามีเด็กป. 6 มาซื้อจะขายให้ดีมั้ย โดยส่วนตัวยังไม่เคยเจอ ถ้าเจอคงถามว่าจะเอาไปเป่าลูกโป่งรึเปล่าหนุ่มน้อย(ฮา) แต่ก็ใช่ว่าจะเป็นไปไม่ได้เพราะเรื่องแบบนี้เริ่มเข้าถึงได้ง่ายขึ้น เรื่องแบบนี้มันดูเป็นเรื่องสีเทา ๆ บางคนก็ยังคิดว่าเด็กที่คันไวเป็นเด็กไม่ดี เอาแต่คิดเรื่องลามกจกเปรตไม่ควรสนับสนุน กับอีกกลุ่มก็สนับสนุนให้เปิดเผยแล้วก็ให้ความรู้อย่างถูกต้อง มีอะไรได้แต่ต้องป้องกัน มันยังเทา ๆ อยู่แต่สำหรับผมคิดว่ามันแล้วแต่ ทางที่ดีพ่อแม่ควรบอกก่อนว่ามันคืออะไร ทำแล้วมันได้อะไร มันส่งผลกระทบอะไร จะดีกว่าครับ ดีกว่าพ่อแม่จะอุบอิบๆ แล้วลูกก็ไปลองกันเองกับใครก็ไม่รู้ รู้ตัวอีกทีก็ติดโรค ตังครรภ์ไม่พร้อม และอีกหลายปัญหา... พ่อแม่คือคนสำคัญที่จะสอนเรื่องนี้ พูดเรื่องนี้ได้อย่างเปิดเผยที่สุด และแนะนำได้อย่างสมเหตุผลที่สุด เพราะผ่านประสบการณ์มาแล้ว อยากให้เลิกกระอักกระอ่วนทุกครั้งที่ลูกถามว่าตัวเองเกิดมาจากไหน (ทั้งๆ ที่จริงลูกก็แค่อยากรู้ว่าลูกเกิดที่จังหวัดอะไร 555) และพร้อมตอบเสมอถ้าลูกถามว่าตัวเองเกิดมาได้อย่างไร
              ยังมีอีกสถานการณ์หนึ่งที่ยังไม่เคยเจอคือถ้าจู่ ๆ เจอพระท่านมาซื้อบ้าง ก็ไม่รู้เหมือนกันว่าจะตัดสินใจยังไงดี จะขายให้ไหม หรือจะไม่ขายเพราะมันผิดศีล(จะเอาไปใช้ทำผิดศีล) แต่ท่านก็จะไม่ได้ป้องกันนะ ท่านอาจจะติดโรค รึว่าท่านจะเอาไปห่อมือถือเพื่อให้กันน้ำ (เริ่มฟุ้งซ่าน) บางทีขายของก็มีต้องคิดเรื่องอะไรแบบนี้ด้วยเหมือนกันนะครับ
              นอกจากเรื่องราวข้างบนก็ว่ามันแล้ว ลองมาดูเหตุการณ์ต่อไปกันครับ
              ในวันธรรมดาๆ วันหนึ่ง ในร้านขายของธรรมดา ๆ ร้านนึง
              คุณลูกค้าอารมณ์ดีก็เดินเข้ามาซื้อของ
              ลูกค้า: แม่ค้า!!!!
              พ่อค้า: ครับ
              ลูกค้า: อ้าวแม่ค้าไม่อยู่เหรอ
              พ่อค้า: กินข้าวอยู่ข้างหลังครับ
              ลูกค้า: อ่อเหรอ งั้นเอาที่ครอบกระ(ตู๊ด! ขอเซ็นเซอร์นะฮะเดี๋ยวออกสื่อไม่ได้) กล่องนึงเอาอันเขียว
              พ่อค้า: หืม... (นึกในใจ)​...อันนี้นะครับ
              ลูกค้า: มันใหญ่แค่ไหนอะ เอา 52 มม. นะอันเล็กเกินใส่แล้วมันขาด
              พ่อค้า: งั้นเอากล่องนี้นะครับ 52 มม.
              ลูกค้า: Ok.
              นี่สิครับคุณลูกค้าตัวจริง ต้องการอะไรก็กล้าบอกตรงๆ !! ไอ้คำว่าที่ครอบกระ(ตู๊ด!) ของพี่นี่แม่งโคตรชัดเจน พร้อมทั้งบอกสเปคครบถ้วน มันบ่งบอกสิ่งที่พี่ต้องการได้อย่างแจ่มแจ้ง ดีกว่าต้องมาซื้อในสิ่งที่ไม่ต้องการเพียงเพราะเรากระดากอาย คราวหลังอยากได้อะไรบอกเลยครับ พ่อค้าจัดให้ได้เสมอ และไม่พูดให้อายครับ!
              แล้วก็มีอีกครั้งหนึ่งที่ทำให้พ่อค้าประทับใจ ในวันหนึ่งมีเด็กหนุ่มสองคนเดินเข้ามาซื้อถุงยางในร้าน แล้วนอกจากนั้นเค้าก็ซื้อวาสลีนกระปุกเหลือง แบบที่ใช้ทาแก้ผิวแห้งมาก ๆ ลูกค้าจ่ายตังค์ เดินออกจากร้านคุยกันแบบสนิทสนม...
              ถุงยาง วาสลีน หล่อลื่น ชายหนุ่มสองคน
              จงแต่งเรื่องราวจากคำเหล่านี้...(30 คะแนน)
              สาววายฟินมั้ยครับ...
              อั๊ยยะ
              ปล. ถ้าเป็นเช่นนั้นจริงไม่เหมาะนะครับ เพราะถุงยางจะทำปฏิกิริยากับพวกที่เป็นปิโตรเลียมเจลแบบนั้น ทำให้ถุงยางฉีกขาดได้ ทางที่ดีต้องใช้น้ำยาหล่อลื่นแบบเฉพาะนะครับ แบบที่ไม่มีน้ำมัน
              ปล. 2 ไหนว่าจะไม่ล้อลูกค้าไงฟะ!
              

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in