เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Intern life at Kindergartenwactk
เปิดเทอมวันแรก Vol.2
  • 2 กรกฎาคม 2563

       วันนี้เด็ก ๆ อีกเซ็ทหนึ่งมาโรงเรียนเป็นวันแรกเพราะต้องสลับกันมา ฉันเองก็ได้พบเด็ก ๆ เซ็ทนี้เป็นครั้งแรก (ยกเว้นเด็กคนหนึ่งที่มาเรียนทุกวัน) เรียกได้ว่าเป็นเปิดเทอมวันแรกของทั้งฉันและเด็ก ๆ ก็คงไม่ผิด

       เมื่อวานครูบอกว่าเวลาเข้างานคือ 7 โมงครึ่ง เลิกงาน 5 โมงเย็น แต่วันนี้ฉันยังคงตื่นตี 5 ครึ่งเพราะต้องออกพร้อมน้องที่ต้องไปโรงเรียนตอน 6 โมงกว่า ฉันจึงตัดสินใจลองนั่งรถเมล์ไปโรงเรียนอนุบาลดู หลังจากส่งน้องที่โรงเรียนศึกษานารีเสร็จพ่อก็กลับรถมาส่งฉันที่ฝั่งตรงข้าม สามารถขึ้นรถเมล์ได้สองสายคือสาย 7 กับ 7ก ยืนรอประมาณ 5 นาทีรถเมล์สาย 7ก ก็มา ใช้เวลาประมาณ 20 นาทีก็มาถึง วันนี้ฉันถึงโรงเรียน 7 โมง 5 นาทีเท่าเมื่อวาน!

       หลังจากเซ็นชื่อเสร็จ ขณะที่ฉันกำลังจะเดินขึ้นบันไดก็ได้ยินเสียงครูพูดถึงเด็กที่เพิ่งมาถึงว่าอยู่ห้อง K.1 Coconut ฉันจึงอาสาพาน้องเดินขึ้นบันไดไปพร้อมกัน เด็กเป็นเด็กน่ารัก ช่างพูด ไม่ร้องไห้งอแง เนื่องจากน้องมาถึงเร็วกว่าเด็กคนอื่น ๆ อยู่นานฉันจึงนั่งคุยและเล่นเป็นเพื่อนน้อง น้องบอกว่าวันนี้เอาสติ๊กเกอร์มาแจกเพื่อน ๆ ด้วย ฉันจึงชมน้องที่รู้จักแบ่งปันและชวนคุยเกี่ยวกับสติ๊กเกอร์ลาย Frozen ที่เอามา เมื่อฉันถามน้องว่าอยากฟังนิทานไหม น้องบอกว่าอยากและเริ่มเล่านิทานลูกหมูสามตัวให้ฉันฟัง (สรุปใครต้องเป็นคนเล่านะ?)

       วันนี้ห้อง Coconut ไม่มีเด็กร้องไห้งอแงเสียงดัง มีแค่น้องที่มาเรียนเมื่อวานแล้วงอแงเล็กน้อยตอนมาถึง (ทั้ง ๆ ที่เมื่อวานก็มาแล้วทำไมวันนี้ยังร้องไห้อีก?) เด็ก ๆ เซ็ทนี้ส่วนใหญ่น่ารัก มีแค่บางคนที่ซนเล็กน้อย วันนี้ฉันจึงไม่เหนื่อยมากและรู้สึกสนุกกว่าเมื่อวาน

       ภารกิจของฉันวันนี้ส่วนใหญ่คือการช่วยครูดูแลเด็ก ๆ ทั้งป้อนข้าว พาเข้าห้องน้ำ เล่านิทาน และดูแลเด็ก ๆ ระหว่างรอผู้ปกครองมารับ วันนี้เด็ก 2 คนสุดท้ายกลับไปตอนบ่ายสามโมงกว่า ฉันจึงว่างยาว ๆ ก่อนเวลาเลิกงาน 5 โมงเย็น ฉันเลยช่วยครูกวาดห้องและลงไปนั่งรอข้างล่างกับเพื่อน ๆ

       ใช้เวลาอยู่กับเด็กได้แค่ 2 วันฉันก็เริ่มชอบการดูแลเด็ก (ที่น่ารัก) ซะแล้วล่ะสิ!
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in