เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
อ่านอันนี้rainbowflick17☂️
ปอแนใต้ปอเนาะ: ชาติพันธุ์วรรณาย้อนมองดูตัวเองของ“เควียร์มุสลิม”
  • Trigger Warning : เนื้อหาหนักพอควร มีเนื้อหาเรื่องเพศ การล่วงละเมิดทางเพศ(ใช้ประโยชน์จากความกดดันจากคนรอบตัว สังคม และวัฒนธรรม) การเลือกปฎิบัติ  

    ปอแนใต้ปอเนาะ เป็นงานศึกษาเกี่ยวกับ เควียร์ ใน มุสลิม ตามชื่อเรื่อง และลึกซึ้งลงไปกว่าการไม่ยอมรับมาก มีความย้อนแย้ง กลืนไม่เข้า คายไม่ออกมาก

    แนะนำมาก ๆ สำหรับ : คนที่สนใจเรื่องศาสนา เพศ วัฒนธรรม จริง ๆ แล้วอยากจะพูดว่าทุกคนน่าจะได้อ่านนะ เปิดมุมมองใหม่ ๆ ให้ได้เยอะมาก ที่สำคัญคือเราจะได้เห็นอะไรที่มากกว่าแค่คำว่า "เกลียดเกย์" 

    ออกตัวก่อนว่าจำไม่ได้แล้วว่าอ่านจบไปหรือเปล่าหรือใช้วิธี skim เอา แต่จำเนื้อความข้างในได้ ประกอบกับเคยได้ฟังบรรยายจากผู้เขียนเอง เลยยิ่งจำหนักเข้าไปอีก

    ปอแนใต้ปอเนาะ: ชาติพันธุ์วรรณาย้อนมองดูตัวเองของ “เควียร์มุสลิม” และความทรงจําวัยเด็กในโรงเรียนสอนศาสนา
    Pondan under the Pondok: Reflexive Ethnography of “Queer Muslim” and Childhood Memories in the Religious School
    โดย สมัคร์ กอเซ็ม นักวิจัยประจําสมาคมวิจัยชยแดนอุษาคเนย์ (SEABORS)

    สามารถดาวโหลดฉบับเต็มอ่านได้เลยที่เว็บไซต์นี้ : https://www.tci-thaijo.org/index.php/thammasat_history/article/view/92273


    ใครที่เปิดมาแล้ว โห สองร้อยหน้าจุก ๆ จุกไปยังไม่มีเวลาอ่านตอนนี้ ก็เคยมีบทความใน The Matter เขียนโดยผู้เขียนคนเดียวกัน หลายคนอาจจะเคยเห็นผ่านตามาแล้วค่ะ

     ปอแน : ความเป็นมุสลิมกับการเป็นเกย์ในสามจังหวัดภาคใต้ อ่านออนไลน์ได้ที่:  https://thematter.co/thinkers/queer-muslim/45069



เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in