เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
non-stop thinkingpurpleme
ฝันของฉันไม่เกี่ยวกับเขา
  • เมื่อคืนฉันฝันถึงเขาอีกแล้ว ครั้งนี้ครั้งที่เท่าไรแล้วก็ไม่รู้ หรือจะเรียกว่านับครั้งไม่ถ้วนก็ได้

    ฉันกับเขา เราแทบไม่ได้เจอกันเลยและชีวิตของเราก็ไม่ได้มีเรื่องอะไรที่ต้องเกี่ยวพันกัน

    แม้ว่าในช่วงเวลาหนึ่งของชีวิต เราทั้งคู่จะเคยได้ใกล้ชิดสนิทสนมกันมากก็ตาม

    ฉันยอมรับ บางทีฉันก็นึกถึงเขาขึ้นมา แต่มันก็เป็นเพียงช่วงเวลาสั้นๆ ไม่น่าถึง 3 วินาทีด้วยซ้ำ

    และที่สำคัญ ฉันคิดว่า ฉันไม่ได้รู้สึกอะไรกับเขาอีกต่อไปแล้ว ซึ่งมันก็น่าจะจริง

    ฉันหมายถึง ความรู้สึกอะไรก็ตามที่เข้มข้นพอ ที่จะทำให้เราฝันถึงใครคนหนึ่งได้


    ทุกครั้งหลังจากตื่นขึ้นจากความฝัน ที่มีเราอยู่ในนั้น

    ฉันจะรู้สึกดีและเศร้าไปพร้อมๆ กัน จริงๆ ใช้คำว่า เศร้า ก็ไม่ตรงนัก

    ฉันคิดเอาเองว่ามันคงเป็นความรู้สึก...คิดถึง...มากกว่า

    คิดถึงเขา คิดถึงเรื่องราวในอดีต คิดถึงช่วงชีวิตของตัวเองที่เคยมีเขาอยู่ในนั้น 


    พอเถอะ ประเด็นสำคัญไม่ได้อยู่ตรงนั้น มันอยู่ตรงนี้

    ฉันอดสงสัยไม่ได้ว่า ทำไมฉันยังฝันถึงเขาอยู่และฝันถึงเขาบ่อยๆ

    ทั้งๆ ที่เราห่างไกลกัน และแทบไม่มีปัจจุบันที่ได้ใช้ร่วมกันเลย

    ฉันมั่นใจในความรู้สึกของฉัน ว่ามันไม่เหมือนเดิมแล้ว ถ้าอย่างนั้นเป็นเพราะอะไรกันแน่


    ถึงตอนนี้ฉันก็ยังหาคำตอบไม่ได้ เมื่อไรที่ฝันถึงเขาอีก ฉันก็คงนึกสงสัยขึ้นมาอีก

    หรือหากจะมองว่าเป็นเรื่องของจิตใต้สำนึก

    มันก็ลึกเกินไปสำหรับคนอย่างฉัน ที่รู้เรื่องของจิตใจเพียงผิวเผินเท่านั้น

    อย่างไรก็ตาม

    ณ วันที่ 5 มีนาคม พ.ศ. 2560 ฉันสรุปเอาเองว่า

    เขาในฝันคือเขาที่ฉันคิดถึง เขาที่ฉันคิดถึงคือคนๆ นั้นที่อยู่ในอดีตของฉัน

    และเขาในฝันไม่เกี่ยวข้องอะไรกับเขาในชีวิตจริงของฉันและของเขา ณ ปัจจุบันนี้เลย

    กล่าวค้ือ คนที่ฉันคิดถึงจริงๆ คือเขาที่อยู่ในความฝันเมื่อยามที่ฉันหลับ

    ไม่ใช่เขาที่มีชีวิตจริงอยู่ในยามที่ฉันตื่น

    ดังนั้น ต่อจากนี้ไป แม้ว่าฉันจะฝันถึงเขาอีกสักกี่ครั้ง

    .....มันก็ไม่ได้เกี่ยวข้องอะไรกับเขาเลย


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in