เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิวนิยายMAIPRS
รีวิวนิยาย : บาปพยาบาท / พลอยฝน
  • บาปพยาบาท / พลอยฝน
    สำนักพิมพ์ : โซฟา / 181 หน้า / 175 บาท



    โปรยปก

           "บุญญา" ไม่รู้หรอกว่าทำไม เมตไตร ถึงพาเธอเข้าไปอยู่ในบ้าน ทั้งๆ ที่เพิ่งรู้จักกันไม่นาน และเธอก็แทบจะไม่เคยทำตัวดีกับเขาเลย แต่เขาให้เหตุผลว่าต้องการพาเธอออกไปจากขุมนรก...จากครอบครัวลูกพี่ลูกน้องที่ไม่เคยรักและดูแลเธอเหมือนคนในครอบครัว หากไม่ว่าจะด้วยเหตุผลใดก็ช่างเถอะ 
    ขอแค่เธอได้เข้าไปอยู่ในบ้านหลังนั้น บ้านหลังที่เต็มไปด้วยผู้คน
    ซึ่งทำให้ "ธิการดา" พี่สาวของเธอตายทั้งที่กำลังจะมีลูก! 

          "ตรีทศ" ผู้ชายที่พี่สาวเธอรักหมดหัวใจ ทว่าวันนี้เขากลับมี "เนตรดาว" ผู้หญิงที่แม่ของเขาหาให้เป็นภรรยาออกหน้าออกตา และวันนี้เธอก็กำลังตั้งท้องอยู่ "มาตา" แม่ของเขาที่เกลียดพี่สาวเธอนักหนา และ "เมตไตร" คนที่ฆ่าพี่สาวของเธอ! ผู้คนทั้งหมดในวันนี้ซึ่งไม่รู้ว่าเธอคือน้องสาวของใคร...พวกเขาต่างรักและเอ็นดูเธอ ไม่มีใครรู้หรอกว่าเธอมาที่นี่ด้วยแรงของ ‘ความรักและความพยาบาท’ ความรักของธิการดา...ที่ยังอยากอยู่ใกล้เพื่อคอยดูแลและบอกรักตรีทศ ความพยาบาทของธิการดา...ที่คอยอยู่ข้างๆ บุญญาเสมอ และบอกให้เธอแก้แค้น! แต่บุญญาจะทำตามที่พี่สาวต้องการได้หรือไม่...ในเมื่อหัวใจของเธอ "หลงรักฆาตกร" เข้าเสียแล้ว

    รีวิว

    เป็นนิยายผีตามสไตล์โซฟา เรื่องนี้เป็นเรื่องของผีธิการดา ซึ่งเป็นพี่สาวนางเอกที่ตายไปแล้วแ91ไม่ปล่อยวางแถมยังเอาแต่ใจด้วย ที่ต้องการให้นางเอกทำอย่างไรก็ได้เพื่อให้เข้าไปอยู่ในบ้านพระเอก ไอ้เราก็นึกว่าจะไปแก้แค้นอะไรรึป่าว แต่ก็ไม่ใช่จุดประสงค์หลัก แต่จุดประสงค์หลัก คือ เข้าไปใกล้ชิดกับตรีทศคนรักเก่าอีกครั้ง โดยจะสิงร่างนางเอกเพื่อให้ได้ใกล้ชิดกัน พอนางสิงน้องก็ทำให้พระเอกเข้าใจผิดอีก แล้วก็เกิดปัญหาครอบครัวต่างๆตามมา

    สรุปเรื่องนี้อ่านได้เพลินๆ ปมการตายของพี่สาวนางเอกก็มีมากกว่านั้นให้น่าติดตาม แต่ก็ถือว่าเดาได้ไม่ยาก อีกอย่างหนึ่งที่ชอบ คือ การดีไซน์การปรากฎตัวของผีในเรื่องนี้ที่ก่อนจะปรากฏตัวก็จะมีเสียงแก้วแตก เพล้ง ดังขึ้นเป็นจุดๆ พอลองคิดภาพตามแล้วหลอนๆดี
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in