เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิวนิยายMAIPRS
รีวิวนิยาย : พยับเมฆลายหมอก / ลานไพลิน
  • พยับเมฆลายหมอก / ลานไพลิน
    สำนักพิมพ์ : ปริ้นเซส / 304 หน้า / 180 บาท


    โปรยปก

            การเสียชีวิตอย่างมีเงื่อนงำของหยาดฝน นำมาซึ่งความเสียใจให้แก่เมฆาและลมหนาว ผู้เป็นพี่ชายและพี่สาว 

            เมฆาเป็นนายตำรวจพยายามสืบหาข้อมูลเกี่ยวกับการตายของน้องสาว เช่นเดียวกับลมหนาวที่ได้รับกล่องพัสดุปริศนาที่ผู้ชายชือ ภูวัตส่งมาถึงหยาดฝน เธอจึงคิดจะสืบดูว่า ภูวัตเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้อย่างไรด้วยการรับจ้างเป็นสถาปนิกให้กับไร่ดงหมอกของเขาที่แม่ฮ่องสอน 

            ใครกันแน่ที่เป็นคนทำให้ลมหนาวเสียชีวิต ...จะใช่ภูวัต ที่ดูเหมือนกำลังปิดบังความจริงบางอย่างหรือไม่ และจะทำอย่างไรเมื่อลมหนาวเริ่มจะมีความรู้สึกดี ๆ ให้เขาเสียแล้ว. ?

    หลังอ่าน

    เปิดเรื่องมาได้น่าติดตามมากกับการตายของหยาดฝนที่น่าสะเทือนใจ จึงทำให้ลมหนาวผู้เป็นพี่สาวออกสืบหาเกี่ยวกับคดีนี้ ซึ่งมีเพื่อเบาะเเสเดียวก็คือที่ไร่ดงหมอกของ"ภูวัต" โดยลมหนาวได้ไปอยู่ในฐานะสถาปนิกที่มาออกแบบโรงเรือนให้และบอกครอบครัวแค่เพื่อว่ามาทำงานไกล และการเจอกันครั้งแรกนั้นก็ไม่ค่อยเป็นที่น่าพอใจของคนทั้งคู่นัก

    การมาอยู่ที่นี่ของลมหนาว ทำให้เขาได้เบาะแสเรื่อยๆ และทำให้รู้ว่าน้องสาวของตนนั้นเป็นคนรักของ"ฟรานซิส" เพื่อนของภูวัตที่เปิดรีสอร์ทอยู่ใกล้ไร่ดงหมอก ด้านภูวัตนอกจากไร่ที่เขาต้องดูแลแล้ว เขายังเป็นช่วยตำรวจจัดการกับพวกค้ายาเสพติด เพราะไร่ของเขาติดกับชายแดนและไม่ต้องการให้ยาเสพติดเขามาเป็นบ่อนทำชาติ

    เรื่องนี้เส้นเรื่องหลักก็คือการที่นางเอกมาสืบคดีที่ไร่พระเอก ด้านพระเอกก็สงสัยนางเอกด้วยที่เข้ามาในไร่ของตน ส่วนอีกเส้นเรื่องรองก็เป็นเรื่องเกี่ยวกับยาเสพติดที่ไร่พระเอก ซึ่งทั้งสองเส้นเรื่องก็สนับสนุนกันได้โออยู่

    สำหรับเรื่องปมน้องนางเอกเราว่าเฉลยง่ายไปหน่อย ในนิยายก็ไม่ได้ลงดีเทลมากทั้งที่เปิดเรื่องมาน่าติดตาม ส่วนปมอื่นๆก็เช่นกันอยู่ทุกอย่างก็ราบรื่นไปเฉยเลย 

    สรุปเรื่องนี้อ่านได้เพลินๆ ถ้าจะให้ดีก็ไม่ต้องคิดอะไรมาก5555 และสำหรับใครที่ชอบนิยายแนวบ้านไร่ บรรยากาศธรรมชาติ มีสืบสวนนิดๆก็แนะนำครับ
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in