เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิวนิยายMAIPRS
รีวิวนิยาย : ด้วยจิตปฏิพัทธ์ / tiara
  • ด้วยจิตปฏิพัทธ์ / tiara
    สำนักพิมพ์ : love(แจ่มใส) / 298 หน้า / 209 บาท



    โปรยปก

    ‘เมธาสิทธิ์’ ไม่คิดฝันมาก่อนเลยว่าการยื่นมือเข้าไปช่วยเหลือผู้หญิงแปลกหน้าในครั้งนี้จะทำให้ชีวิตของเขาเปลี่ยนแปลงไปตลอดกาล! นอกจากเกือบเอาชีวิตไม่รอดแล้ว เมธาสิทธิ์ยังพบว่าหลังจากฟื้นขึ้นมา ‘วิญญาณ’ ของเขาก็เข้าไปอยู่ในร่างของ ‘พริมา’ หญิงสาวที่ตัวเองพยายามจะช่วยชีวิต! 

     ทุกอย่างคงง่ายกว่านี้ ถ้าวิญญาณของเธอเข้าไปอยู่ในร่างของเขาและพยายามหาทางกลับคืนร่างตัวเองไปด้วยกัน... แต่เรื่องกลับไม่เป็นเช่นนั้น เพราะร่างกายของเขายังคงนอนนิ่งสนิท ไม่มีวี่แววว่าจะฟื้นขึ้นมาแม้แต่น้อย 

     วิญญาณของหญิงสาวไปอยู่ที่ไหน!... เขาไม่อาจหาคำตอบได้ แต่เมธาสิทธิ์ไม่ยอมแพ้แม้จะต้องใช้ชีวิตอยู่ในร่างที่ไม่คุ้นเคย ยิ่งเมื่อได้รู้ความลับบางอย่างของเจ้าของร่าง เขาก็ตั้งใจเต็มที่ว่าจะทำทุกทางเพื่อช่วยเหลือเธอ และทำทุกทาง... เพื่อกลับคืนร่างของตัวเอง

    รีวิว

    เรื่องนี้เป็นนิยายแนวสลับร่าง เปิดเรื่องมาแปบๆการมีเหตุให้สลับร่างกันเลย คือไวกว่าที่คิดไว้ ซึ่งเรื่องนี้ก็แตกต่างจากนิยายแนวสลับร่างทั่วไปที่ชายหญิงสลับร่างแล้วตื่นมาพร้อมกันงี้ แต่เรื่องนี้พระเอกไปเข้าร่างนางเอกแล้วฟื้น แต่นางเอกไม่ได้เข้าร่างพระเอกนะสิ!

    พอสลับร่างกันแบบนี้แล้ว พระเอกในร่างนางเอกก็ต้องสืบเสาะหาวิธีที่จะทำให้กลับเข้าร่างเดิมให้ได้ รวมไปถึงต้องตามหาดวงวิญญาณของนางเอกด้วย ซึ่งร่างนางเอกกว่าจะโผล่มานี่แอบนานอยู่นะ

    เนื้อเรื่องหลักก็เลยเน้นการหาวิธีกลับเข้าร่างของพระนาง มีการทำพิธีต่างๆบลาๆๆ แล้วก็มีเนื้อเรื่องรองที่เป็นประเด็นเกี่ยวกับของครอบครัวพระนาง ซึ่งถือว่าดราม่าพอตัวโดยเฉพาะฝั่งของนางเอก

    สรุปแล้วนิยายเรื่องนี้เป็นนิยายวัยรุ่นที่เนื้อหาเข้มข้นใช้ได้ ที่บอกว่าวัยรุ่นนี่เพราะพระนางยังเรียนมหาลัยกันอยู่ มีการดำเนินเรื่องดี มีเรื่องภพชาติที่แล้วมาเกี่ยวข้องด้วย เซอร์ไพรส์และอินไปอีก ตัวละครในเรื่องน้อยแต่ก็ใช้ได้คุ้มค่าทุกตัว เอาเป็นว่าแนะนำครับ

    ?????
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in