เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
TALE OF TALESdont be yourself( i s h )
แด่เธอ... ผู้ค้นพบดวงอาทิตย์
  • แด่เธอ... ผู้ค้นพบดวงอาทิตย์

    ลมหนาว พาหมอกยามเช้าเข้ามา
    หมอกสีเทา ๆ ที่รวมตัวกันคล้ายกับจะซ่อนอะไรบางอย่างเอาไว้เหมือนกันกับเธอ...

    มันน่าเศร้าใจนะ ที่จะเห็นมันได้แค่บางช่วงเวลาอย่างนี้
    ทั้ง ๆ ที่เรารู้ ว่ามันก็เป็นเพียงละอองน้ำ
    ทั้งที่บอกตัวเองซ้ำแล้วซ้ำเล่าว่าอีกเดี๋ยวมันก็จางไป แต่สุดท้ายเราก็เลือกที่จะเดินเข้าไปอยู่ดี

    เราเดินช้า ๆ มองดูต้นไม้ริมทางเรื่อยเปื่อย
    หยุดมองดอกไม้ เล่นกับผีเสื้อ มองน้ำค้างแข็งบนยอดหญ้านั่น
    เพราะเรารู้...
    เราเตือนตัวเองเสมอว่าอีกเดี๋ยวดวงอาทิตย์จะขึ้นแล้วนะ

    เราไม่ได้หยุดเดิน เราไม่ได้เดินเร็วขึ้น ทั้ง ๆ ที่ในใจอยากจะวิ่งแทบแย่ 
    แต่แล้ว อากาศก็เย็นลงเรื่อย ๆ รับรู้ถึงไอน้ำจาง ๆ ที่กระทบกับผิว
    เราหยุดเดินทันที...
    มันไม่ได้เปียก ไม่ได้ชื้น
    ...ไม่ได้รู้สึกอะไรไม่รู้สึกอะไรเลยตรงที่ที่เรายืนอยู่ 

    เราไม่เห็นเธอ

    ความอบอุ่นกระจายไปทั่วน้ำค้างแข็งกลายเป็นหยดน้ำ...

    ดวงอาทิตย์ขึ้นมาเสียแล้ว สุดท้ายเราก็ไม่ได้รู้ว่าหมอกที่่เราเห็นนั่นซ่อนอะไรเอาไว้

    เราไม่เคยได้รู้

    เพราะใคร ๆ ต่างก็มารอดวงอาทิตย์กันทั้งนั้น รวมถึงเธอเอง

    หมอกสีเทา ๆ หายไปแล้วเรายังยืนอยู่ตรงนี้ มองเห็นเธอยืนอยู่ตรงนั้น
    ตรงที่ที่มีแสงอาทิตย์ให้ความอบอุ่นในอุณหภูมิติดลบแบบนี้
    เราหวังนะ... ว่าเธอจะได้รับความอบอุ่นแบบนั้น
    หวัง... ว่าเธอจะมีความสุขอยู่ตรงนั้น

    ขอบคุณที่เคยเข้ามาเป็นหมอกในตอนเช้าที่โคตรจะน่าค้นหา
    เข้ามาทำให้เรารู้สึกอะไรที่เราไม่เคยได้รู้สึก
    เข้ามาทำให้เราคิดอะไรดี ๆ ได้มากมายขนาดนี้

    เข้ามาสร้างเมฆก้อนใหญ่ในใจเรา
    และเราก็ได้แต่หวังเช่นกัน... ว่าวันพรุ่งนี้ฝนจะตกลงมาเสียที เมฆก้อนนี้จะได้สลายไป
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in