เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ดูมาแล้ว ดูมาเล่าplychirasil
002 : PERSONA "Walking at Night" : NETFLIX ORIGINAL SERIES
  • PERSONA ตัวละครแห่งชีวิต ผลงานจาก Netflix Original Series
    ภาพยนตร์สั้น 4 เรื่อง 4 ผู้กำกับ บอกเล่าเรื่องราวชีวิต ความคิด
    อารมณ์ ความรู้สึกที่แตกต่างกันไปของตัวละครหลัก
    ทั้ง 4 เรื่องนำแสดงโดย อีจีอึน (ไอยู)

    จากทั้งหมด 4 เรื่องเราจะมาเล่าถึงเรื่องที่ชอบที่สุดในค่ำคืนนี้ Walking at Night... ไม่รู้เป็นเพราะบรรยากาศของความเงียบ ความมืดที่อยู่รอบตัวตอนนี้หรือเปล่าที่ทำให้รู้สึกไปกับเรื่องนี้มากๆ เรื่องราวเล่าผ่านการพบกันในความฝันของคู่รักคู่หนึ่ง ในฝันที่ได้มาเดินเคียงข้างกัน พูดคุยกัน ถามไถ่ถึงสิ่งที่ค้างใจ กระทั่งเรื่อง "ความตาย"

    "ความฝันและความตายไร้ซึ่งจุดหมาย มันจะจบลงอย่างไร้จุดหมาย 
    และถูกลืมไปในที่สุด"

    เหตุการณ์ดำเนินไปเรื่อยๆ ในความฝัน การพูดคุยถึงเรื่องความตาย การเลือกจบชีวิตของใครสักคนล้วนมีเหตุผลบางอย่างที่ทำให้เขาหรือเธอรู้สึกทรมาน แม้จะมีคนที่คอยอยู่ข้างๆ คอยดูแลอยู่ตลอด แต่บางอย่างอาจทำให้เขาหรือเธอยังคงรู้สึกเหงา โดดเดี่ยว มองไม่เห็นหนทางข้างหน้า ไม่เห็นปลายทาง จนเลือกที่จะจากไป และการจากไปนั้นมักจะทิ้งบาดแผล และคำถามเอาไว้ให้คนข้างหลังเสมอ...ฉันทำอะไรลงไปถึงทำให้เธอตาย? อย่างไรก็ตามคนที่เลือกจากไปไม่ได้ต้องการเช่นนั้น เขาไม่ต้องการให้คนข้างหลังที่รู้จักตัวตนของเขา ห่วงใยเขาต้องรู้สึกผิด หรือโทษตัวเองไปตลอดชีวิต ฉันอยากให้เธอจำได้ว่ามันไม่ใช่ความผิดของเธอ...

    "ฉันจะปฏิเสธการมีชีวิตด้วยการยอมรับความตายเมื่อถึงเวลา
    ฉันตัดสินใจไว้แบบนั้น"

    การเปรียบเทียบ "ความฝัน" กับ "ความตาย" ว่าไร้จุดหมายเพราะสุดท้ายแล้วเราจะหลงลืมมันไป... ทำให้รู้สึกเหงา โดดเดี่ยวตามไปจริงๆ ประกอบกับโทนภาพขาวดำยามค่ำคืน แสงเปลี่ยนไปตามอารมณ์ของตัวละคร ดนตรีประกอบ การแสดงของตัวละคร...หน่วงมาก แต่ก็ชอบเรื่องนี้มากๆ หนังจะอาร์ตๆ หน่อย~

    สุดท้ายนี้นักแสดงอีจีอึน สุดยอดดด!! ความตั้งใจ ความพยายามที่จะเรียนรู้ พัฒนาตนเองมีอยู่ในตัวศิลปินและนักแสดงคนนี้เสมอ :)

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in