เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ท่องยุทธภพAmy
เดินลี่เจียงตอนกลางวัน
  • Day 2: 27 April 2019

            หลังจากนั่งอัดกันมาในรถ TAXI 4 คน พร้อมกระเป๋ามากมาย เราก็ส่งที่พักให้ TAXI ดู ซึ่งลุงก็ขับพาเราไปส่ง แต่มันไม่ใช่ที่พักที่เราจอง เหมือนว่าเจ้าของจะปักหมุดที่ผิด สุดท้ายมันคือที่ไหนก็ไม่รู้ ตอนนั้นก็เริ่มสว่างแล้ว ก็เลยลากกระเป๋าไปนั่งกินโจ๊กร้านอากงที่พึ่งเปิดพอดี สั่งอาหารมาหลายอย่าง แต่ไม่อร่อยซักอย่างเลย ระหว่างกินก็พยายามติดต่อที่พักไปด้วย แต่สุดท้ายก็คืองงทางมากว่าตอนนี้เราอยู่ที่ไหนและจะไปที่พักยังไง ก็เลยให้อากงช่วยคุยกับที่พักว่ามันคือถนนไหน สุดท้ายอากงก็บอกให้เราข้ามถนนไปขึ้นรถบัส แล้วลง 2ป้ายถัดไปมั้ง ถ้าจำไม่ผิด แล้วเดินไปเรื่อยๆก็จะถึงที่พัก ซึ่งคุยค่อนข้างลำบากหน่อย จริงๆ เราพูดภาษาจีนพอได้นะ แต่งงทางจริงๆ ชื่อถนนก็ยาว ชื่อซอยอะไรไม่คุ้นเลย แต่ก็รอดมาได้แหละ สุดท้ายก็มาถึงที่พัก

            สุดท้ายก็มาถึงที่พักเหลืองอร่าม ดีใจมาก เพราะกระเป๋าหนัก และเหนียวตัวมาก อยากอาบน้ำ เพราะเมื่อวานไม่ได้อาบน้ำ ห้องพักดีและกว้าง ดูข้างนอกเหมือนจะเล็ก แต่ชั้นบนคือมีห้องมากมาย ไว้สำหรับนักท่องเที่ยว เราจองห้องแบบเตียง 2 ชั้น 3 เตียง พักกัน 4 คน ซึ่งถือว่าดีมากๆ ไม่อึดอัดเกิน 



            หลังจากอาบน้ำเก็บของเรียบร้อย เจ้าของก็พาขึ้นมาดูโซนพักผ่อนที่ดาดฟ้า บอกว่าให้เรามาใช้ได้เลย ส่วนมากนักท่องเทียวชอบขึ้นมาตอนเย็นๆ เพราะกลางวันร้อน เจ้าของชงชาให้กินและชวนคุยเล่านู่นนี่ให้ฟัง และถามแพลนเราว่าเราจะไปไหนกันบ้าง เราบอกว่าเดี๋ยวจะไปเดิน old town of Lijiang เค้าก็ตกใจนิดหน่อย ถามว่าไปตอนนี้หรอ มันร้อนนะ แล้วร้านก็เปิดตอนกลางคืนซะส่วนใหญ่ ไปเที่ยวทริปเค้ามั้ย แล้วก็กางทริปให้ดู ตอนนั้นก็มีแบบ อ่าว มาขายทริปหรอ ก็เลยพยายามเบี่ยงๆ บอกว่าจะไป old town 



             หลังจากเดินมาจากที่พัก ก็เข้ามาถึง old town ระหว่างทางก็คือร้อนจริงๆ แดดแรงมาก แต่คอสตูมแต่ละคนคือมาเพื่อหนาว เพราะนั้นเสื้อผ้าไม่เหมาะมาก แต่ก็ต้องเดินต่อไป และร้านที่เปิดส่วนมากก็จะเป็น starbuck KFC ร้านอื่นๆ ก็เปิดประปราย แล้วก็นึกถึงคำพูดเจ้าของ ว่าเออเค้าก็พูดจริง มันควรมาตอนเย็นๆ หรือหัวค่ำ แล้วเดินยาวๆไปมากกว่า แต่มาแล้วก็ไปให้สุด 

            เราชอบที่ starbuck ก็พยายามเนียนไปกับ local ซึ่งมันสวยและแปลกตาดี



    ทางเดิน และ ร้านค้า ใน Old town แต่ไม่มีร้านไหนเปิดเลย

    ด้านหน้าของร้านใน old town ที่เหมือนเราเดินในหมู่บ้านจีนในหนังย้อนยุค

    จุดชมวิว Old town of Lijiang เห็นแล้วนึกถึงจอมยุทธในหนัง เวลาสอดแนมหรือหนี แล้ววิ่งบนหลังคาแบบนี้


            เดินมาไกลมาก สุดท้ายก็เดินมาถึงทางเข้า แล้วก็พึ่งรู้ว่าเราเดินมาจากข้างหลัง ร้อนและเหนื่อยเหลือเกิน พอมาถึงข้างหน้าถึงรู้ว่า จากที่พักเรานั่งบัสมาลงได้เลยด้วยนะ 


    Black dragon pool เหมือนในหนังจีน ถ้าอินกับหนังจีนย้อนยุคต่างๆ ก็จะอินเป็นพิเศษ















Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in