เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
My First StoryTeajam
ทำสิ่งที่"พี่ปู"สอน
  • ไม่ได้ดูรูปพี่ปูหลายวัน เราก็เริ่มเหงา เเต่ก็มีความสุขในเเบบชีวิตพนักงานออฟฟิศตัวเล็กๆ หลังจากทำงานมาได้ปีกว่า เราก็ได้รู้จัก พี่ปู มัณฑนา หิมะทองคำ เรียกได้ว่าราเป็นเเฟนคลับพี่ปูตัวจริงเสียงจริง ถึงขึ้นจำได้ว่าพี่ปูลงรูปอะไรในไอจีทุกรูป เเถมยังจำเเคปชั่นได้อีกนะ ๕๕๕ เเฟนขับ ... ขับเคลื่อนพี่ปูมาก พี่ปูน่ารัก ใจดีขนาดนี้เราก็ต้องประทับใจ ติดตามผลงานพี่ปูไม่ให้พลาดอยู่เเล้ว นอกจากพี่ปูจะน่ารักเเล้วพี่ปูยังสอนอะไรหลายอย่างผ่านรูปอีกด้วยก็เลยอยากเล่าสู่กันฟัง

    พี่ปูสอนให้"ทำ"ความฝันที่เป็น"ธรรม"ให้เป็นความจริง อย่างรูปที่พี่ปูลง ช่วยให้เราได้ข้อคิดอะไรบางอย่าง หากไม่ได้ดูรูปผ่านๆจะเห็นว่าพี่ปูอยากให้ทุกคนเป็นคนดี จึงมักลงรูปพร้อมเเคปชั่นด้วยคำคม
    พี่ปูสอนให้เรามีความสุขกับสิ่งที่มีอยู่ สิ่งที่เรากำลังจะได้มา อย่างเราเป็นคนชอบปลูกต้นไม้ สะสมถ้วยชาสวยๆ อ่านหนังสือดีๆ พอได้ดูรูปพี่ปูก็คิดได้ว่า นั่นคือความสุขของเรา สิ่งที่เรามีเเม้เพียงน้อยนิดก็ช่วยให้เรามีความสุขตลอดไปได้

    พี่ปูสอนให้เราเป็นคนดีมีน้ำใจ ทำบุญทำทานเมื่อมีโอกาส รวมถึงทำบุญอย่างไม่หวังผล ล่าสุดเราก็ได้ไปปล่อยนกปล่อยปลา ทำบุญวันเกิด รวมถึงตั้งใจว่าวันคล้ายวันเกิดพี่ปู 6 กุมภาฯนี้ เราจะทำการ์ด เเชร์บุญเเละช่วยเป็นกำลังใจให้พี่ปู วันที่ 6 ที่จะถึงนี้พี่ปูจะต้องมีความสุขมากเเน่นอน เรียกได้ว่าพี่ปูสอนให้เรามีความุขกับสิ่งที่กำลังจะได้มาหรือสิ่งดีๆที่กำลังจะเกิดขึ้น


    ข้อนี้สำคัญ พี่ปูสอนให้เรามีความสุข เเม้กระทั่งกับสิ่งที่เราไม่มีวันได้มา นั่นก็คือ ความสุขในเเบบพระอรหันต์ ถ้าเราความสุขเเบบนี้ได้ เเปลว่าชีวิตเราดีเเละประสบความสำเร็จอย่างหนึ่ง ถ้าไม่ได้พี่ปู เราก็คงเอาเเต่โหยหา มีความสุขลมๆเเล้งๆเเห้งๆไปกับสิ่งที่เราวาดฝันใฝ่เอาไว้ เเต่เราไม่ได้มา นอกจากจิตจะเป็นอุเบกขาเเล้ว เรายังเข้าใจว่าคนเราไม่จำเป็นจะต้องมีความสุขเมื่อได้อะไรมา เเต่เราสามารถมีความสุขกับสิ่งซ฿งเรา...ไม่มีวันได้มา อีกด้วย ขอบคุณธรรมะจากพี่ปูมากค่ะ
    สุดท้ายนี้ฝากรูปสวยๆจากไอจีพี่ปูมาเเบ่งปันความสุขกับทุกคน ไม่ว่าพี่ปูจะสอนอะไรเราบ้าง"พี่ปู มัณฑนา"ก็ช่วยให้เรามีความสุขกับสิ่งที่มีอยู่ สิ่งที่กำลังจะได้มา รวมถึงสิ่งที่เรา...ไม่มีวันได้มา
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in