เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
บันทึกการอ่านของ ตป.PALMURARY
วันหนึ่งความทรงจำจะทำให้คุณแตกสลาย - จิดานันท์ เหลืองเพียรสมุท

  • วันหนึ่งความทรงจำจะทำให้คุณแตกสลาย
    ? สำนักพิมพ์เม่นวรรณกรรม
    ✍? เขียน : จิดานันท์ เหลืองเพียรสมุท

    งานเขียนของจิดานันท์ก้ำกึ่งระหว่างเรื่องราวสมจริงที่สอดแทรกท่วงทำนองการเล่าในแบบแฟนตาซี ผสมผสานกลมกลืนไปกับสัจนิยมมายา เธอมองภาพสังคมอันเป็นตัวแทนของยุคสมัยอย่างตั้งคำถาม ตัวละครของเธอเป็นทั้งผู้กระทำและถูกกระทำ แต่ทั้งมวลมาจากแรงบีบคั้นทางสังคมสมัยใหม่ที่เต็มไปด้วยความซับซ้อนและอ่อนบาง

    ----

    “วันหนึ่งความทรงจำจะทำให้คุณแตกสลาย” – เป็นหนังสือที่โดนใจตั้งแต่ฟังชื่อ หนังสือเล่มนี้รวบรวมเรื่องสั้นจำนวน 9 เรื่องของจิดานันท์ เหลือเพียรสมุท หรือที่รู้จักกันในนามปากกา “ร เรือในมหาสมุท” ผู้เขียนนิยายแนววาย เช่น “ชายใดเล่าจะแซ่บเท่าแฟนเก่าแม่” หรือ “Good Moring อรุณสวัสดิ์รักร้าย” ...สารภาพก็ได้ว่า ตป. เป็นแฟนนิยายของเธอคนนี้ค่ะ และยินดีกับการชนะรางวัลซีไรต์ “สิงโตนอกคอก” ของเธอเป็นอย่างยิ่ง ?

    หนังสือเล่มนี้มาในขนาดเล็ก ๆ กว้างเท่าฝ่ามือ หนาเพียง 141 หน้า แต่อัดแน่นไปด้วยเรื่องสั้นทั้ง 9 ได้แก่

    1. เศษของตกแตก 
    2. ล่องหน
    3. ความทรงจำที่ขาดหาย
    4. ตายตะแคง
    5. ชมรมคนฆ่าตัวตาย
    6. เด็กสาวที่ถูกข่มขืนทางรูหู
    7. การฆ่าตัวตายของพลวัต
    8. ห้ามมองหน้าพระเจ้า
    9. การมาถึงของอีกาดำ

    ตอนแรกคิดว่าจะเป็นหนังสือที่อ่านยาก ๆ สัจจะนิยมมายานี่มันคืออะไร ไม่เคยได้ยิน...แต่หลังจากได้อ่านก็พบว่าคุณ ร.เรือ ไม่ทำให้เราผิดหวัง มันอ่านง่ายกว่าที่คิด สอดแทรกทัศนคติและการตั้งคำถามต่อสังคมผ่านสำนวนอันลื่นไหลและกลมกล่อมเป็นเอกลักษณ์ของเธอ เป็นงานที่อ่านง่ายแต่ลึกซึ้ง 9 เรื่องนี้ เชื่อว่าคนอ่านก็ต้องมีโดนสะกิดแผลให้คันยิบ ๆ กันบ้าง…อย่างที่ชื่อหนังสือได้กล่าว ว่าวันหนึ่งความทรงจำจะทำให้เราแตกสลาย แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้หรอกว่า ความทรงจำมันทำให้เรากลายเป็นเราในทุกวันนี้

    หนังสือเล่มนี้มีออกปกใหม่ด้วยค่ะ อีกาดำขึ้นปก... ถึงจะแซ่บแค่ไหนก็ยังชอบปกเก่าน้า ❤

    ปล.เพิ่งสั่งพรี “สิงโตนอกคอก” ปกซีไรต์ไป ไม่รู้อ่านแล้วจะเข้าใจไหมนะ ฮา

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in