เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
บันทึกการอ่านของ ตป.PALMURARY
[YAOI/BL] ชายาคุณธรรมนั้นเป็นยาก - ชางหมิง (เล่ม 5 จบ + เล่มพิเศษ)

  • ? YAOI / BL
    ? สำนักพิมพ์: Bakerybook
    ✍? เขียน: ชางหมิง
    ? แปล: อลิส


    เพื่อรวมแผ่นดินให้เป็นหนึ่ง
    แต่สองหัวใจกลับต้องแยกจาก
    เส้นทางรบของหลี่เจาแน่นอนว่าไม่ง่าย
    เส้นทางในราชสำนักของถังเยว่
    แน่นอนว่าไม่ราบรื่น
    ทว่ากาลเวลานับพันปียังมิอาจฝืนวาสนา
    นับประสาอะไรกับหนทางไกลนับแสนลี้
    สุดท้ายเส้นทางรักที่มีสันติสุขของแผ่นดิน
    และอาณาประชาราษฎร์เป็นเดิมพัน
    จะลงเอยเช่นไร...


    *


    มาแล้วจ้า เล่มสุดท้ายของเรื่องนี้ หลังจากเคลียร์เรื่องอุปสรรคทั้งหลายในบ้านเรียบร้อยแล้ว ข้าศึกก็บุกมาประชิดเมืองจากรอบด้าน ทำให้หลี่เจาพระเอกของเราต้องยกทัพออกไปรบ เล่มนี้จัดว่ามีแต่รบ ๆๆๆ กันทั้งเล่ม


    ทางด้านถังเยว่ที่อยู่บ้านก็ได้แต่รอคอยและมีหน้าที่สนับสนุนสามีจากที่ไกล ๆ นอกนั้นต้องคอยระแวดระวังศัตรูไม่ให้ลอบกัดอีกต่างหาก


    สำหรับเล่มนี้เราว่าสนุกเลย พาร์ทการรบเขียนได้ลุ้นและตื่นเต้นดีมาก คู่ที่คิดว่าจะได้ลงเอยก็ลงเอยกันจนได้ค่ะ 5555 ตอนจบอาจจะห้วนสั้นไปนิดหน่อย จนสำนักพิมพ์ต้องไปจีบคนเขียนให้ช่วยมาเขียนเล่มพิเศษสำหรับฉบับภาษาไทย


    เล่มพิเศษนั้นจะเน้นหนักไปที่เรื่องราวของคู่ท่านอ๋องน้อย(ที่เป็นหนุ่มแล้ว >v<) และจ้าวซานหลางค่ะ ไม่เชิงเป็นบทสรุปเท่าไหร่ เพราะคนเขียนก็เขียนจบแบบปลายเปิดให้ไปจินตนาการกันเองตามสไตล์เขา แต่ก็คือว่าความสัมพันธ์ดูมีอะไรชัดเจนมากขึ้นกว่าในเรื่องหลัก


    โดยรวม ชายาคุณธรรมนั้นเป็นยาก ทั้ง 5 เล่ม + เล่มพิเศษ ก็ถือว่าสนุกกำลังดีเลยค่ะ ถึงแม้ว่าข้อมูลทางการแพทย์มันจะเว่อร์ ๆ ไม่สมจริงไปบ้าง (ซึ่งคนเขียนเขาก็ยอมรับนะ) ออกจะมีผิดหวังอยู่บ้างตรงที่ตัวละครบางตัวที่คิดว่าจะมีบทบาทและรอคอยจะเห็นหายไปตั้งแต่ช่วงกลางเรื่องเลย และฉากหวานจะน้อยจัด เพราะพระนายบ้างานทั้งคู่... อืมมมม แต่ก็ถือว่าชีวิตไม่ค่อยมีอุปสรรคนะ สุขนิยมมาก ๆ ใครอยากหานิยายสบาย ๆ อ่านก็แนะนำเลย


    *


    #ชายาคุณธรรมนั้นเป็นยาก #Bakerybook #นิยายวาย #วายจีน #ซางหมิง

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in