เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Kyushu Road Trip 2019ferncomfygirl
ขับรถเที่ยวในคิวชู(มีคลิป)#1 Aso เมืองแห่งภูเขาไฟ











  • รถยนต์ที่เรากำลังนั่งอยู่วิ่งบนถนนสายหลักที่สองข้างทางเต็มไปด้วยทุ่งนาชนบทแบบญี่ปุ่น จะมีร้านอาหาร ปั๊มน้ำมัน และร้านสะดวกซื้อตั้งอยู่กันห่างๆ เราขับตาม GPS เพื่อไปที่พักของเราคืนนี้ในระแวก Minamiaso ซึ่งจะอยู่ทางใต้ของจุดท่องเที่ยวหลักๆในเมือง Aso บรรยากาศมีความเป็นกันเอง ประกอบกับที่ตอนนั้นเป็นเวลาเกือบจะเย็นแล้วทำให้ Minamiaso มีเสน่ห์อย่างบอกไม่ถูก

    .
    เราเจอทางหักเลี้ยวแยกออกไปจากถนนสายหลักที่ไม่กว้างมาก เพียงให้รถยนต์คันเดียวผ่านเท่านั้น สองข้างทางก็เป็นหญ้าสูง จุดมุ่งหมายของเราอยู่ไม่ไกลแล้ว แต่ในใจก็ยังสงสัยว่า GPS พาเรามาถูกทางหรือเปล่า
    .
    หลังจากที่ขับเลยไป 1 รอบก็ถึงที่พัก การมาเที่ยวครั้งนี้เรามากัน 4 คน และพยายามหาที่พักที่คุ้มค่า และไม่แพงจนเกินไป ที่พักของเราวันนี้เป็นบ้านเล็กๆ 2 ชั้น 1 หลัง ที่ติดกันกับบ้านของเจ้าของบ้าน ชั้นล่างจะเป็น พื้นที่เปิดโล่งสำหรับนั่งเล่นให้อารมณ์เหมือนมาตั้งแคมป์ มีไวน์ หรือเครื่องดื่มอื่นๆ แช่ไว้ให้ดื่มได้ คิดเงินทีหลัง มีอ่างล้างมือ และห้องน้ำ ส่วนด้านบนจะเป็นห้องนอนที่มีระเบียงออกไปให้นอนเปลชมวิวด้วย
    .
    เจ้าของบ้านเป็นคุณแม่ของลูกสาว 2 คน เธอพาแนะนำห้องต่างๆ ด้วยภาษาอังกฤษแบบเป็นคำๆ และแอปgoogle translate พร้อมอุ้มลูกสาวที่ขี้อายไว้ด้วย ข้อดีของที่นี่คือห้องกว้าง วิวสวย และอาคารก็เป็นไม้ให้ความรู้สึกที่สบายเหมือนบ้าน แต่ข้อเสียก็มีบ้างคือบันไดที่ขึ้นยากนิดหน่อยเพราะต้องก้าวซ้าย-ขวาตามที่เขาดีไซน์มาเท่านั้น และห้องอาบน้ำมีแค่ชั้นล่าง คุณเจ้าของยื่นกุญแจให้ และบอกว่ามีอะไรก็ไปกดกริ่งที่บ้านเธอได้เสมอ.....คืนนั้นอากาศเย็นสบาย เรานอนแบบเปิดหน้าต่างไม่ต้องเปิดแอร์เลย
    .
    ปล. เช้าวันรุ่งขึ้นก่อนออกจากที่พัก คุณเจ้าของเอาสายยางมาให้ล้างรถของเรา เพราะว่าเถ้าภูเขาไฟมันจะมาเกาะที่รถตอนกลางคืน
    .
    ถ้าใครสนใจลองเสิร์ชใน booking ที่พักชื่อ SOCKET แต่แนะนำสำหรับคนที่ขับรถไปเท่านั้น

    .

    เรื่องราวการเที่ยวหลังจากได้พักเต็มอิ่ม 1 คืน ขอเล่าทั้งหมดในคลิปนี้เลยแล้วกัน







Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in