เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
- Let's Review -Nicky Diewwanit
kingdom กับบทบาทการเป็นผู้นำในภาวะวิกฤติ
  • เราบอกได้เลยว่านาทีนี้ไม่มีซีรีส์เรื่องใดที่เด็ดสุดเท่ากับ Kingdom อีกเเล้ว 
    อย่างที่เราทราบกันค่ะว่าซีรีส์เรื่องนี้ เป็นซีรีส์เกาหลีที่มีจำนวนตอนสั้นที่สุด (6 ตอน) ต่อหนึ่งซีซัน 
    .
    เเละซีรีส์เรื่องนี้มีซีซั่นสองออกมาเเล้วค่ะ 
    ซึ่ง Let's Review ก็ไม่พลาดเช่นกัน !



  • *บทความนี้เป็นการเปิดเผยเรื่องราวบางส่วนจากซีซั่นสอง*

    เส้นเรื่องหลักยังคงเน้นไปที่ซอมบี้ยุคโชซอน ที่เเพร่ระบาดไม่หยุดโดยที่ในซีซันก่อนนั้นองค์ชายอีชางเป็นผู้ถูกล่า คราวนี้เขากลับมาเป็นผู้ล่าซอมบี้ เเละเข้าใกล้บัลลังก์มากขึ้น 

    ทว่า...เรื่องราวมันไม่มีเเค่ซอมบี้เสียด้วยสิ เพราะเรื่องราวนี้ยังเเอบแฝงความเป็นการเมือง การชิงดีชิงเด่นกันในราชสำนัก เเม้กระทั่งการทุจริตคอรัปชั่นกันในสังคมด้วย (เอ๊! เหมือนประเทศเเถวๆนี้เเฮะ!)
    มันเลยเป็นที่มาให้การค้นหาต้นตอของซอมบี้ที่ว่านี้จึงเกิดขึ้น เเน่นอนองค์ชายย่อมเป็นพระเอกในงานนี้ เเละเรามาถอดบทเรียนกันดีกว่าค่ะว่าที่เราได้รับจากซีรีส์เรื่องนี้มีอยู่ 3 ประเด็นหลักๆ คือ 

    1. ไม่หนีปัญหา เเละเผชิญหน้ากับความจริง

    “พวกเจ้าจะสละชีวิตให้ข้ารอดเพียงคนเดียวหรือ” องค์ชายอีชางตรัสกับเหล่าทหาร เมื่อพวกเขาขอร้องให้องค์ชายหนีไปก่อน นอกจากไม่หนีปัญหา องค์รัชทายาทยังยืนร่วมรบกับพวกเขา ทั้งยังคิดแผนเพื่อให้รอดชีวิตและทำลายเหล่าอสูรกายให้หมดสิ้นไป ซึ่งในอีพีสุดท้าย นับเป็นการขมวดปมจบซีซันได้อย่างชาญฉลาด และยังสอดคล้องกับเบาะแสที่หมอหญิงซอบีพยายามคลี่คลายเกี่ยวกับอสูรกายมาโดยตลอด

     

    สิ่งที่องค์รัชทายาทได้เรียนรู้ตลอดเวลาที่ได้ลงพื้นที่จริงคือ เราหนีปัญหาไม่ได้ โดยเฉพาะในฐานะผู้นำ ควรเป็นคนที่ยืนหยัดอยู่ข้างหน้า เพื่อต่อสู้กับปัญหา แม้ว่าจะเป็นปัญหาที่มาในรูปแบบอสูรกายก็ตาม (Cr.The Standard) 


    และสิ่งที่ชัดที่สุดในข้อนี้คือ 


    "การที่องค์ชายรับรู้ปัญหาแล้วเเก้โดยทันที"


    2. เสียสละ


    ข้อนี้มาจากตอนตัดสินใจว่าสุดท้ายเเล้วนั้นจะเลือกบัลลังก์หรือประชาชน แต่สิ่งที่องค์ชายทำคือสิ่งใดนั้น อยากให้ไปดูด้วยตาตัวเองค่ะ เเละ


    3. ลงมือทำจริง 


    นอกจากจะรู้ปัญหาเเล้วนั้น องค์ชายยังลงมือแก้ปัญหานั้นด้วยตัวเองเเละพวกพ้องที่มีเพียงหยิบมือ 

    เเม้ว่าจะเสี่ยงเกินไปนัก เเต่ยอมเสี่ยงเพื่อความสงบสุข นั่นเป็นทางเลือกที่องค์ชายทำค่ะ



  • สำหรับเรื่องนี้ ซีซันนี้ เดินเรื่องเร็วกว่าซีซันก่อนหน้านี้ เเม้ว่าจะมี 6 ตอนเท่ากัน 
    ถ้านับกันจริงๆ ไม่ถึง 6 ชม.ก็ดูจบค่ะ

    Now on Netflix 
    Rating : A 
    #RookieWriter 
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in