เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Fly we to Ho Chi Minhmqc wanderer story
First Dalat and five wanderers
  •           ห้าโมงเย็นของวันที่ 2 ของการเดินทาง 

              "ดาลัต" 
              ได้ยินชื่อนี้เป็นครั้งแรกก็ตอนที่เพื่อนชวนมาเที่ยว แล้วร่ายยาวให้เราฟังนี่แหละ ว่าที่นั่นมีอะไรบ้าง บ้างในอินเทอร์เน็ตก็ว่าเป็น little paris บ้างก็ว่าเมืองฮอบบิทที่แอบมาซ่อนตัวอยู่กลางหุบเขา (อยู่ซะลึกเชียวนะ)

              หลังจากที่พวกเราจัดการ เก็บสัมภาระแล้วเรียบร้อย น้ำย่อยก็เริ่มทำงาน สภาพร่างกายหลังจากนั่งรถบัสเกือบ 4 ชั่วโมงก็เริ่มฟื้นฟู ได้เวลาที่จะออกไปสำรวจเมืองนี้กันแล้ว ดาลัตในตอนกลางคืนจะเป็นยังไงบ้างนะ

         


              และนี่ก็คือ Dalat Night Market หรือว่าตลาดนัดกลางคืน ที่ที่เราจะมาฝากท้องกันนั่นเอง จะเห็นได้ว่า คนเยอะมากกกกกกกกก จากสายตาแล้ว รู้สึกว่า นักท่องเที่ยวยังไม่เยอะมาก จะเป็นชาวบ้าน พ่อค้าแม่ขาย คนเวียดนามซะมากกว่า 

              เราให้แทกซี่มาส่งลงด้านหน้า แล้วก็ฝ่าดงรถที่โคตรจะวุ่นวายมากๆเข้าไป แต่รับรองว่า รถที่นี่วุ่นวายก็จริง แต่ไม่ขับชนแน่นอนนะ แค่บีบแตรขู่เราเฉยๆ -*-

              เดินเข้าไปข้างใน ฝั่งขวามือ จะเป็นร้านอาหารที่ให้อารมณ์คล้ายๆ ตลาดโต้รุ่งบ้านเรา มีรถเข็นขายขนม พิซซ่าเวียดนาม มันเผา ข้าวโพดปิ้งต่างๆ เรียงรายกันไปยาวๆจ้า



    แทททท๊แดดดด๊ อาหารมื้อแรกที่ดาลัตของพวกเราาาา


              ขอบอกก่อนว่า เราไม่รู้จริงๆว่าชื่อร้านอะไร แต่ที่เดินผ่านส่วนใหญ่ทั้งหมด อาหารจะเป็นแนวๆนี้ แต่ก็มีพกข้าวจานเดียวขายแยกด้วยน้า แต่ว่าอ่านไม่ออกสักเมนู 5555 แล้วก็*** เจ้าของร้านนี้แอบพูดภาษาไทยได้นิดหน่อย สังเกตุว่าจะมีอยู่ร้านเดียวที่เขียนภาษาไทยไว้หน้าร้าน ประมาณว่าอาหารปิ้งย่างนั่นเองค่ะ

             อธิบายเจ้าหม้อไฟนี้ก่อน เป็นเหมือนชาบูบ้านเราเป๊ะเลย แค่รูปร่างหม้ออาจจะแปลกๆนิดนึง แล้วก็มีเครื่องเคียงเป็นเส้นขนมจีนค่ะ ส่วนราคาเราจำไม่ได้จริงๆ แต่ไม่แพงเลย หารกัน 5 คนหมดไม่เกิน 300 บาทไทยแน่นอน เรื่องรสชาติขอบอกว่า อร่อยยยยยยย นะทุกคน มันอร่อยจริงๆ เราสั่งเซตทะเล เนื้อแล้วก็อาหารทะเลของเค้าสดจริงๆ คนไทยทานได้แน่นอนรับรองเลยย

              อีกสิ่งหนึ่งที่เราอ่านมาหลายๆกระทู้ สิ่งที่ไม่ควรพลาดก็คือ เบียร์ นั่นเองงง คือส่วนตัวเราว่า ไม่ได้หวือหวาอะไรขนาดนั้นนะ รสชาติทั่วไปเลย แค่ราคาถูกมากๆ ขวดละ 20 บาทค่ะ

             หลังจากที่เราทานอาหารกันจนอิ่มแปล้แล้ว ก็เดินเล่นกันค่ะ ที่นี่มีของขายอาจจะไม่ค่อยหลากหลายนะคะ ส่วนมากเป็นพวกผักและผลไม้ โดยเฉพาะอะโวคาโด ที่มีเยอะมากกกกๆ ขายถูกมากๆด้วยล่ะ คล้ายๆว่าเป็นตลาดสดกลางคืนของที่นี่ แล้วก็มีเสื้อผ้า ของใช้ แต่ว่าค่อนข้างเก่าหน่อย ฟีลตลาดชาวบ้านนิดนึงค่ะ ส่วนอาหารพื้นเมืองเวียดนามเช่น พิซซ่าเวียดนาม และโยเกิร์ตสด ที่ใครๆก็พูดถึงทุกครั้งที่มาที่นี่ ก็มีขายเยอะมากเหมือนกัน และอร่อยสมคำร่ำลือจริงๆค่ะ แต่อีกหนึ่งอย่าง ที่เราอยากจะแนะนำมากๆๆๆเลยนั่นก็คือ เจ้าวุ้นน้ำเต้าหู้ทรงเครื่องค่ะ 

    หน้าตาน้องเป็นแบบนี้ ;) แก้วละ 10 บาทเท่านั้นเองงง

              เราไม่รู้ว่าน้องเรียกว่าอะไร แต่ว่าน้องคือน้ำเต้าหู้ที่ให้อารมณ์พุดดิ้ง ร้อนๆอุ่นๆ ด้านล่างจะเป็นแป้งเหนียวๆ ด้านบนราดด้วยน้ำเชื่อม อาจจะมีกลิ่นขิงนิดนึง แต่อร่อยมากกกกกกทุกคน เรากินไปหลายแก้วมากๆ ทานน้องอุ่นๆ ตอนอากาศเย็นๆ มันฟินมาก พูดถึงแล้วอยากทานอีก Y_Y แนะนำจริงๆนะคะ

              หลังจากที่อิ่มท้องกันแล้ว ก็เรียกรถแทกซี่กลับที่พักกันค่ะ แทกซี่ที่นี่อาจจะเรียกยากนิดนึงนะคะ บางคันขึ้นว่าว่าง เราเข้าไปนั่งในรถแล้ว แต่อยู่ๆเค้าบอกไม่ไป แล้วปล่อยเรากลางทางก็มีนะคะ วิธีสังเกตุ คือ ไม่มีค่ะ บุญอย่างเดียว เดาใจล้วนๆค่ะ กว่าเราจะหารถกลับได้ก็เซ็งอยู่เหมือนกัน แถมพาเราหลงอีกก็มีค่ะ 5555555 เพราะฉะนั้น แนะนำว่าควรไปกันหลายๆคน ช่วยๆกันดูจะดีที่สุดค่ะ แถมอีกอย่างคือ ใครอยากลองประสบการณ์ใหม่ ที่นี่มี Grab วินมอเตอร์ไซค์ ด้วยนะเอ้อออ จะจอดอยู่หน้าตลาดเลยค่ะ เป็นกลุ่มใหญ่เลย ใครอยากตื่นเต้นก็ลองไปใช้บริการได้ค่ะ
               

              ที่พักทั้ง 2 คืนที่ดาลัตของเรานะคะ เราพักที่ Tasme ค่ะ ด้านล่างเป็นร้านกาแฟเล็ก เราจองได้ในราคา  200+ กว่าบาททุกคนนนนนนน แถมที่พักก็ดีมากกกๆเลย เสียดายที่ไม่ได้ถ่ายรูปด้านในห้องพักมาให้ดู แต่ว่าที่พักดีมากจริงๆค่ะ เงียบสงบ ไม่วุ่นวาย ห้องที่เราได้สามารถมองเห็นวิวเมืองดาลัตได้ทั้งเมืองเลย มีเครื่องทำน้ำอุ่นทุกห้อง แถมเจ้าของก็ใจดีมากๆๆๆๆๆ อำนวยความสะดวกให้เราทุกอย่างเลย แนะนำรถ หาแทกซี่ให้ แนะนำที่เที่ยว แถมยังรับแลกเงินไทยด้วยนะคะ รับตั้งแต่เหรียญ 5 เหรียญ 10 เลยแหละ ซึ่งที่ดาลัตเนี่ย ไม่มีร้านรับแลกเงินเลย แถมว่าถ้าไปแลกที่ร้านเนี่ย เค้าไม่รับแลกเหรียญไทยเลยนะคะ แต่ว่าเจ้าของที่นี่ใจดีมาก รับแลกหมดเลย ใครเงินหมดกระทันหัน ควานหาเหรียญไปแลก แบงค์ยี่สิบต่างๆ ได้หมดเลย แถมพี่เค้าพูดภาษาอังกฤษคล่องด้วยค่ะ นี่เราอวยหมดหน้าตักเลย ข้อเสียคือไกลจากตัวเมืองนิดหน่อย อาจจะหารถยากนิดหน่อย แต่ว่ายังไงแล้ว เจ้าของที่พักก็เรียกรถให้อยู่ดีค่ะ5555 แนะนำจริงๆ


    แล้วเราเจอกันตอนหน้านะค้าาาา เหลืออีก 1 คืน 2 วัน รอติดตามกันได้เลยย <3

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in