เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Fictober 2019Elegia
"I Love..."
  • Word : 90s


    Pairing : Ineffable Husbands

    “เทวดา นายสนใจไปดูคอนเสิร์ตกับฉันไหม” พร้อมชูบัตรคอนเสิร์ตสองใบในมือให้อาซิราเฟลเห็น

    “โครวลี่ย์ คุณก็รู้ว่าผมไม่ได้สนใจตามเทรนด์ดนตรีพวกนั้นเลย”

    “แต่งานที่พวกเราไปกันมันจะถูกบันทึกไว้ในประวัติศาสตร์เลยนะ! เชื่อฉัน ไม่ควรพลาด ที่สำคัญกว่าฉันจะหาบัตรมาได้มันยากเย็นมากนะ รู้ไหม” โดยที่บนบัตรนั้นมีรายละเอียดที่เขียนไว้ว่าเป็นงานคอนเสิร์ตของวง Oasis ที่จัดขึ้นที่ Knebworth Park ซึ่งจะเกิดขึ้นในวันที่ 10 สิงหาคม 1996

     .....

    เมื่อถึงวันงานจริง โครวลี่ย์รออาซิราเฟลที่ทางเข้างานต้องตกใจเมื่อเห็นสิ่งที่เทวดาแต่งมา

    “นี่นายแต่งตัวแบบนี้มางานจริงเหรอ” โครวลี่ย์โอดครวญเมื่อเห็นว่าอาซิราเฟลแต่งชุดสูทผูกโบว์กับเสื้อโค้ทสีเบจตัวเก่งของเขามางานนี้ ขัดกับเด็กวัยรุ่นคนอื่น ๆ ซึ่งแต่งตัวสบาย ๆ หรือแต่งตามไอดอลของพวกเขาอย่างโนลและเลียม กัลลาเกอร์

    “แต่ผมว่ามันก็ไม่ได้เสียหายอะไรสักหน่อยนะ”

    “อาซิราเฟล…” โครวลี่ย์กุมหัวตัวเอง “เอาเป็นว่านายรีบใช้อิทธิฤทธิ์ของตัวเองเปลี่ยนเสื้อเดี๋ยวนี้”

    “โถ่ ก็ได้” ก่อนจะดีดนิ้ว จากเดิมที่เป็นเสื้อสูทก็กลายเป็นเสื้อโค้ทพาร์ก้าสีเขียวทหาร กางเกงขายาว และรองเท้าผ้าใบสีขาว แต่ด้วยที่โค้ทพาร์ก้าทำให้ตัวดูพองบวกกับรูปร่างของอาซิราเฟลที่อวบเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว นั้นทำให้อาซิราเฟลเหมือนตุ๊กตาหมี โครวลี่ย์ต้องพยายามหักห้ามใจตัวเองไม่ให้โผตัวเข้าไปกอด “อย่างนี้โอเคแล้วใช่ไหม” อาซิราเฟลถามแล้วยิ้ม

    “ก็ดูกลมกลืนกับพวกมนุษย์แล้วละ”

    ก่อนที่พวกเขาทั้งคู่จะเดินฝ่าผู้คนเพื่อเข้าไปให้ใกล้ที่สุดกับเวที แต่ก็มาได้ใกล้แค่ตรงกลางของฝูงชนซึ่งเห็นเวทีได้หมดแต่เห็นเหล่าวงดนตรีต่าง ๆ ที่อยู่เวทีนั้นเหมือนมดตัวเล็กตัวน้อยเท่านั้น “คงมาได้แค่นี้จริง ๆ ละนะ” โครวลี่ย์พูด

     .....

    พวกเขายืนดูวงดนตรีต่าง ๆ แสดง วงแล้ววงเล่า จนมาถึงวงเด่นของงานอย่าง Oasis – ถึงไม่ดีเท่า Queen แต่โครวลีย์ก็พอเข้าใจว่าทำไมทุกคนถึงได้ชื่นชอบพวกเขานัก

     “ผมชอบที่ทุกคนรวมกันเป็นหนึ่งได้ด้วยเพลง ๆ เดียวจัง” อาซิราเฟลพูดตะโกนใส่โครวลี่ย์ท่ามกลางเสียงร้องของผู้คนมากมาย “ว่าไงนะ” โครวลี่ย์ตะโกนกลับเมื่อไม่ได้ยินสิ่งทีอีกฝ่าย “ผมบอกว่า ผมชอบที่ทุกคนรวมกันเป็นหนึ่งได้ด้วยเพลง ๆ เดียว”

    ในขณะที่เพลง Live Forever กำลังเล่นอยู่ โครวลี่ย์กลับได้ยินอาซิราเฟลพูดเพียงแค่ว่า “ผมชอบ…” เท่านั้น แล้วใจก็พองโตอย่างไร้สาเหตุ

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in