เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
โตในรถummnow
โตในรถ : ต้มซุปไก่
  • ตอนเด็กๆเราเป็นเด็กกินน้อย เป็นเด็กไม่ค่อยชอบกินอาหาร แต่ไม่ได้เลือกกินนะ เรากินได้ทุกอย่างเลยจริงๆ แต่กินในปริมาณที่น้อยมาก จนกลายเป็นเด็กผอม ถ้านึกไม่ออกว่าผอมขนาดไหน ก็ขอชี้แจงว่า ตอนป1เราหนักแค่15โล (แม่เจ้า!!!) 
    มีอาหารไม่กี่อย่างที่เราชอบกินมากๆ หนึ่งในนั้นคือ ต้มซุปไก่ใส่มันฝรั่ง 


    นึกเท่าไหร่ก็นึกไม่ออกว่าเมนูนี้ ที่บ้านทำกินบ่อยมั้ย แต่เวลาทำทีไรก็มักจะเป็นหม้อใหญ่ๆเก็บไว้กินหลายๆวัน ต้มซุปไก่ที่บ้านเรา พอเก็บใส่ตู้เย็นไปนานๆน้ำซุปจะเริ่มเป็นเยลลี่ 5555 คงเพราะไขมันเจอความเย็นอะไรยังงั้นมั้ง (เยลลี่แบบเดียวกับไข่พะโล้) แต่เราก็ยังเอาออกมาอุ่นกินเรื่อยๆ 

    ต้มซุปไก่อันนี้ ถ้าเป็นคนที่เลี้ยงเรามา เช่น ป้าแม่บ้าน คุณย่า และแม่ จะรู้ว่าเราไม่ชอบกินไก่55555555 (แต่มันชื่อต้มซุปไก่!) เราชอบกินมันฝรั่งในนี้มากๆ และต้องมีแครอทกับมะเขือเทศผสมด้วย หอมใหญ่ก็ต้องใส่เพื่อน้ำซุปหวาน ส่วนไก่ จะใส่หรือไม่ใส่ก็ได้ เพราะเราไม่ชอบกิน 555555

    ตอนที่ไปเรียนต่อ เราเคยทำต้มซุปไก่ให้เพื่อนคนจีนกินครั้งนึง เพื่อนชอบมาก เราเองกินไปก็คิดถึงบ้านไป ถ่ายรูปส่งให้แม่ดู1แชะ แต่หลังจากวันนั้นก็ไม่ได้ทำอีกเลยเพราะขี้เกียจ5555 ถ้าเป็นสมัยเด็กต้องโรยเกลือเยอะๆเพราะชอบกินเค็มๆ แต่พอโตขึ้น ไม่ต้องโรยเกลือแล้ว เพราะแม่เคี่ยวจนเค็มเหมือนน้ำทะเล55555 (แซวเล่นนะแม่ แต่เค็มจริงๆ) 
    ถึงอาหารแม่เราจะติดเค็มอยู่บ้าง แต่คลุกกินกับข้าวแล้วก็อร่อยพอดีนะ 

    แต่ถ้าให้ดีก็ไม่ต้องใส่ไก่ (ไปทำเองมั้ยล่ะ - แม่คิด)

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in