เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
read a raiitsmyinterlude
Books Review | 'เพราะเป็นวัยรุ่นจึงเจ็บปวด'
  • เพราะเป็นวัยรุ่นจึงเจ็บปวด - คิมรันโด  ยอดขายถล่มทลายกว่าสองล้านเล่มในเกาหลี

    - แด่คุณ.....วัยรุ่นที่หัวใจยังเต้นอยู่

    เห็นหนังสือเล่มนี้ผ่านตาตามร้านหนังสือบ้าง ตามเพจต่างๆ วันนี้ได้มีโอกาสลองอ่านสักที
    สิ่งที่จะเขียนถึงต่อไปนี้เป็นสิ่งที่เราประทับใจ และคิดว่ามันเหมาะกับช่วงวัย19ปีของเราเสียจริงๆ

    หนังสือบอกเล่าเกี่ยวกับช่วงชีวิต โดยเฉพาะวัยรุ่น มีทั้งความเข้าใจ เห็นใจ
    ให้ความหวัง ปลอบประโลม ถึงแม้บางประโยคอาจจะไม่น่าอภิรมย์ แถมยังแทงใจกันอีก
    แต่กระนั้นก็ไม่ได้ข่มขู่ให้หมดกำลังใจแต่อย่างใด

    หากแต่หนังสือเล่มนี้สอนให้เราคิดตาม และทบทวนตัวเองอยู่เสมอ

    -


    one


    • ในชีวิตหนึ่ง  ไม่มีช่วงอายุใดเร็วเกินไปหรือสายเกินแก้
    หลายครั้งเรามักจะรู้สึกว่า อายุขนาดนี้แล้ว แต่ยังไม่มีอะไรเป็นชิ้นเป็นอันเลย จะทำอะไรก็ต้องคอยมองนาฬิกา เพราะมักจะคิดว่า เรายังช้าเกินไปอยู่เสมอ แต่สิ่งสำคัญในชีวิตไม่ใช่นาฬิกา หากแต่คือเข็มทิศต่างหากน่ะ ทบทวนตัวเองว่าถูกทางหรือยัง ช้าเร็วไม่สำคัญเลย


    two


    • ดอกไม้แต่ละชนิดย่อมมีฤดูผลิบานที่แตกต่างกัน
    พูดถึงเรื่องวัยรุ่นในสังคมปัจจุบัน ที่เต็มไปด้วยการแข่งขัน อาจจะเพราะอิทธิพลจากโซเซียลมีเดีย 
    วัยเรียนก็ต้องเรียนให้เก่ง สอบเข้ามหาลัยดีๆ ต้องประสบความสำเร็จให้เร็ว ในที่นี้หมายถึงเงินทอง หรือ 
    อายุเท่านี้ควรจะมีอะไรบ้าง ต้องเป็นให้ได้อย่างนี้ เป็นอย่างเขา   สิ่งที่หนังสือนำเสนอคือ 
    ราไม่จำเป็นต้องรีบเร่งอะไรขนาดนั้นเลย แท้จริงแล้ว ชีวิตเราคืออะไร สิ่งที่เราต้องการคืออะไร

    อย่าเร่งรีบไปโดยละเลยความสุขของตนเอง

    พาร์ทนี้เป็นพาร์ทเราทัชใจเป็นพิเศษ เพราะเพิ่งผ่านการสอบ(ซิ่ว)มาหมาดๆ ฮาาา
    แต่จริงๆก็มีบทที่กล่าวถึงเด็กซิ่วอยู่ แต่ขอยกอันนี้มาแทนก็แล้วกัน


    • ความปรารถนาของเราคือของเรา passionของเราก็คือของเรา
    อย่ากลัวที่จะตัดสินใจเลือกในสิ่งที่ตนปรารถนา การเลือกในสิ่งที่คนอื่นคิดว่าดี เลือกเพราะรายได้สูง 
    เลือกเพราะความมั่นคง แท้จริงนั่นคือความว่างเปล่าหรือไม่ สิ่งใดที่มีความหมายกับชีวิตเราจริงๆ
    - เงินก็เหมือนกับเซ็กซ์ หากหมกมุ่นจนเกินงาม ชีวิตอาจจะพินาศได้เช่นกัน    


    three


    • การล้มเหลวไม่ใช่เรื่องแปลก อย่าเพิ่งท้อแท้ แม้ว่าวันนี้จะยังไม่ประสบผล
    การประสบความสำเร็จมากกว่าใครๆ แทบไม่ได้มีความหมายอะไรกับชีวิต
    อย่าท้อแท้แม้จะยังไม่ประสบผล เพราะโอกาสที่จะสำเร็จได้ยังมีอีกมากมายเหลือเกิน! :) 





    จริงๆแล้ว หนังสือเล่มนี้ให้อะไรเยอะมากๆ แต่สามสิ่งที่เขียนมาคือสิ่งที่คิดว่ามันตรงใจที่สุดในตอนนี้ 

    - แม้วัย20จะเป็นวัยที่สุขสมที่สุดแต่ก็เป็นวัยที่ขมขื่นที่สุดเช่นกัน -





Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
Walkonmoonlight (@venus123_)
ชอบ method การเขียนมากเลยค่ะ ภาษาสวยอ่านง่ายมาก เปนกลจ.ให้นะคะ