เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
read a raiitsmyinterlude
Notting Hill (1999) | เหมือนฝัน.....แต่สวยงาม
  • Surreal but nice, เหมือนฝัน แต่สวยงาม 


    พูดถึง Notting hill คงจะมีน้อยคนมากๆที่ไม่รู้จัก เพราะถือเป็นหนังรักที่โด่งดังที่สุดเลยก็ว่าได้

    หนังว่าด้วยดาราสาวชื่อดังที่โคจรมาเจอกับหนุ่มธรรมดาๆ แต่ดันมาตกหลุมรักกันซะนี่  เป็นหนังที่สำหรับเรา mood & tone ดีมากๆ ภาพสวย เพลงประกอบเพราะและเหมาะมาก   จังหวะการใส่เพลงหรือใส่ดนตรี มันลงตัวมากๆ ไม่แปลกใจที่ทำไมหนังเรื่องนี้ขึ้นเป็นหนังขึ้นหิ้งของใครหลายๆคน


    ขอติด warning ไว้ก่อนว่ามันอาจจะ spoil เพราะจะพูดถึงฉากที่ชอบนะคะ 
    นี่เป็นการเขียนบทความในลักษณะนี้ครั้งแรกถ้าผิดพลาดตรงไหนต้องขอภัยด้วยค่ะ y-y 

    In fact, I think It's something we should take pride in 

    ถึงชีวิตมันจะดูห่วยๆ แต่เราก็ควรภูมิใจกับมันแหละ!

    ฉากนี้เป็นฉากที่เราชอบที่สุด อินมาก เพราะชีวิตก็บัดซบพอๆกับตัวละคร 55555555 เป็นฉากที่นางเอกไปทานข้าวบ้านพระเอกครั้งแรกในงานวันเกิดน้องสาวพระเอก แก๊งเพื่อนก็แข่งกันเล่าเรื่องชีวิตที่ห่วยๆของตัวเอง ใครแย่สุดเอาบราวน์นี่ชิ้นสุดท้ายไปกินเลย! ดูไปน้ำตาคลอไป มันรู้สึกว่าเออ ชีวิตมันก็แค่นี้อะ บางครั้งก็แย่ บางครั้งก็เหมือนจะดี แต่ชีวิตมันก็แบบนี้ ถึงจะแย่แค่ไหนแต่อย่างน้อยก็ภูมิใจกับชีวิตตัวเองเหอะ!



    The fame isn't really real
    ชื่อเสียง เกียรติยศ เงินทอง ไม่ได้เป็นสิ่งการันตีความสุขเสมอไป..
    ฉากนี้เป็นอีกฉากที่ประทับใจ นางเอกแม้จะเป็นดาราดัง มีชื่อเสียง มีเงินทอง แต่หลายครั้งก็ต้องแลกมาด้วยความทุกข์ ทั้งต้องอดอาหาร คุมอาหาร ทำศัลยกรรมให้สวยเสมอ ไม่มีเพื่อน ไม่มีคนที่รักจริงๆ มีแต่คนที่เข้ามาเพราะหวังจะอาศัยชื่อเสียง จนมาเจอคนเรียบง่ายแบบพระเอก บางครั้งชีวิตคนเราก็ต้องการแค่นี้แหละมั้ง ได้ตื่นมากินข้าว ทำอะไรง่ายๆ นอนเล่น ใช้ชีวิตปกติทั่วไปก็พอ

    "I'm also just a girl, standing in front of a boy , asking him to love her "


    สำหรับเรา notting hill มันเป็นหนังที่ดึงความอบอุ่นออกมาได้ดีมากๆ 
    สัมผัสได้เลยจากตัวละคร จากบท จากพระเอกนางเอก และที่ชอบที่สุดคือแก๊งเพื่อนพระเอกที่ชวนทำให้รู้สึกว่าแก๊งนี้มันอิหยังวะ5555555555 แต่นั่นแหละ  ทั้งหมดนี้มันเป็นเสน่ห์ของเรื่องเลย ทำให้เรารู้สึกอบอุ่นไปด้วยจริงๆ 







Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in