เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
เหมือนจะคล้ายMy Sunny Sides
15 ศัพท์เก๋ๆเกี่ยวกับเทศกาลคริสต์มาส
  • เข้าเดือนธันวาคมแว้ววว อยู่ดีๆก็ได้ยินเสียงกระดิ่งงุ้งงิ้งของเทศกาลคริสต์มาสแว่วเข้ามาในความคิด
    เป็นเทศกาลแห่งความสุข เทศกาลแห่งการให้และมีความหมายสำหรับคริสเตียนและคนทั่วโลก
    เรามาก้าวเข้าสู่เทศกาลนี้ด้วยศัพท์เก๋ๆกันดีกว่าค่ะ

    1) Bauble (บ้อ-เบิ่ล) ลูกกลมๆที่ไว้ประดับต้นคริสต์มาส
    2) Boxing Day (บ็อก-ซิ่ง-เดย์) พอนึกถึงคำว่า boxing บางคนจะคิดถึงการชกมวย แต่ในช่วงเทศกาลคริสต์มาส Boxing Day จะเป็นวันหยุดหลังคริสต์มาตามธรรมเนียมของชาวอังกฤษสคือวันที่ 26 ธันวาคม พวกเค้าจะมอบของขวัญให้กับลูกจ้างของตัวเอง เรียกอีกอย่างว่าวันเปิดกล่องของขวัญ คำว่า box ก็น่าจะมาจากคำว่า gift box นั่นเองค่ะ
    3) Carol (แค-โรล) คือเพลงเกี่ยวกับเทศกาลคริสต์มาส เช่น O Holy Night, Deck the Hall หรือเพลงสุดฮิตอย่าง Jingle Bells
    4) Chimney (ชิม-นี่ย์) ปล่องไฟ เป็นที่ที่ซานต้าไต่ลงมาอย่างเงียบๆเพื่อแอบวางของขวัญเป็นรางวัลให้กับเด็กที่ทำตัวดี
    5) Eggnog (เอ้ก-น็อก) เป็นเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ที่ทำจากครีม น้ำตาล ไข่ และเหล้า เช่น บรั่นดี รัม นิยมดื่มกันตั้งแต่ช่วงปลายพฤศจิกายนจนจบเทศกาล
    6) Feliz Navidad (เฟ-ลิซ นา-วิ-ดัด) เป็นภาษาสเปนของคำว่า Merry Christmas
    7) Holly (ฮอล-ลี่) ก็คือพุ่มเขียวๆที่ประกอบด้วยเบอร์รี่สีแดงและใบเขียวแหลมๆที่เราเห็นกันทั่วไปในการตกแต่ง
    8) Immanuel (อิม-มา-นู-เอล) เป็นภาษาฮีบรูแปลว่า พระเจ้าสถิตอยู่กับคุณ
    9) LapLand (แล้พ-แลนด์) เป็นดินแดนหนึ่งในประเทศฟินแลนด์ เชื่อกันว่าเป็นพื้นที่ที่บ้านของซานตาคลอสตั้งอยู่
    10) Manger (แม้น-เจอร์) รางหญ้า เมื่อพูดถึงคำนี้แล้วโดยมากก็จะเป็นการระลึกถึงสถานที่ประสูติของพระเยซู
    11) Miracle (มิ๊-รา-เกิล) ปาฏิหารย์ สิงมหัศจรรย์
    12) Mistletoe (มิ้ส-เซิล-โทว) ต้นมิสเซิ่ลโทที่มักนำมาห้อยประดับที่ประตูบ้าน เด็กวัยรุ่นผู้หญิงก็มักจะฝันหวานถึงการได้รับการจูบจากเด็กผู้ชายที่ตัวเองชอบใต้ต้นมิสเซิลโทนี้ ถ้าใครอยากอิน ลองฟังเพลง Mistletoe ของหนุ่ม Justin Bieber ก็ได้ค่ะ น่ารักแบ้วๆ มันแกวแตงกวา
    13) Mitten (มิ้ท-ทึ่น) ถุงมือที่รวบเอา 4 นิ้วอยู่ในถุงเดียวกันและนิ้วโป้งแยกออกมานิ้วเดียว น่ารักๆ
    14) Nativity (เน-ทิ-ฟวิ-ตี้) การกำเนิด ซึ่งโดยมากจะหมายถึงการกำเนิดของพระเยซู
    15) Tinsel (ทิ้น-เซิล) ก็คือเส้นยาวๆสีเงินสีทองสำหรับตกแต่งเทศกาล หรือบางคนก็เอามาคล้องคอเหมือนนักร้องก็ฮาดีค่ะ

    โอ้! ประมาณนี้ละกันนะคะ เหนื่อยแระ ไปหาชาจิบดีกว่า ^_^

    www.mysunnysides.com

    ……………………………………….
    Pic : Pixabay
    Source : grammarly

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in