เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
what happend ?_cloudbara
ความสุขที่โดนความเศร้าเข้ามาซ้อนทับ
  • 19.00 น.  | บนถนนที่อบอวลไปด้วยควันพิษ

    รถประจำทางสายหนึ่งกำลังมุ่งหน้าสู่สถานที่นัดพบระหว่างหล่อนกับเพื่อน สถานที่ที่ปาร์ตี้กำลังจะเริ่มขึ้น และหล่อนตั้งใจจะมาเสพย์ดนตรีวงโปรด 

    : ตื่นเต้นชะมัด

    หลังจากนั่งมาในไม่กี่อึดใจรถประจำทางก็เข้าจอดยังที่หมาย เมื่อได้เจอกันทั้งคู่ก็รีบเดินหาสถานที่จัดงานเพราะเริ่มรู้ตัวแล้วว่ากำลังจะไปสาย หล่อนมาถึงหน้างานอย่างหน้าตาเลิกลั่ก  พร้อมกับที่ได้ยินเสียงเพลงอะคูสติกลอดออกมาจากในงานเบา ๆ (และแน่นอนหล่อนและหล่อนมาสาย ! ) สายไปที่จะได้เลือกจับจองพื้นที่ในมุมเหมาะ ๆ แต่ก็ยังไม่สายที่จะได้ฟังเพลงวงโปรด

    วงที่หล่อนตั้งใจจะมาฟังขึ้นเล่นเป็นวงที่สองและกำลังจะได้ฟังในอีกไม่เกิน 10 นาที พอหามุมให้สิงสถิตได้อย่างเข้าที่เข้าทาง รู้ตัวอีกทีวงก็ขึ้นเล่นแล้ว เริ่มต้นโชว์ด้วยเพลงน่ารักฟังสบาย ผ่านไปครึ่งค่อนโชว์หล่อนก็ยังคงเขินกับทุกเพลงที่ฟรอนท์แมนขับกล่อมอยู่ตรงหน้า

    : ไอบ้าเอ้ย เพลงไหนก็ดีไปหมด

    และต่อไปเป็นเพลงสุดท้ายที่เราจะเล่นในคืนนี้นะครับ เสียงนุ่ม ๆ ของฟรอนท์แมนคนเดิม พูดขึ้นมา เหมือนแกล้งตัดอารมณ์เคลิ้ม ๆ ของหล่อนซะอย่างงั้น

    : เอ้าไอเหี้ย จบไวจังวะ เธอสบถเบา ๆ
    : มึงวงเค้าเล่นมาเป็นชั่วโมงละ ให้เค้าพักหายใจหายคอบ้างเหอะ
     

    เพื่อนเธอตอบกลับเพื่อตอกย้ำว่าหนึ่งชั่วโมงที่ผ่านมา หล่อนกำลังตกอยู่ในภวังค์ หล่อนกำลังเคลิ้บเคลิ้มตามพ่อหนุ่มฟรอนท์แมนคนนั้นเหลือเกิน จนเหมือนมีใครมาแกล้งหมุนเข็มนาฬิกาให้โชว์มันจบไปเร็ว ๆ และในที่สุดโชว์ก็ได้จบลงจริง ๆ โดยที่ไม่มีใครมาแกล้งหมุนเข็มนาฬิกาทั้งนั้น

    ในขณะรอวงสุดท้ายขึ้นเล่น หล่อนหยิบโทรศัพท์ขึ้นมากดเลื่อนไปมาแล้วก็ยื่นให้เพื่อนดูรูปบางอย่าง

    : มึงว่าพี่เค้าหน้าเหมือนมันป่าววะ
    : เออเหมือน แต่ก็แค่บางมุมแหละ

    " มัน " คือ คนที่หล่อนเพิ่งจบความสัมพันธ์ด้วย กับความคลุมเคลือที่คุยกันมาร่วมสามปี และนี่อาจจะเป็นอีกหนึ่งเหตุผลที่หล่อนรู้สึกชอบตาหนุ่มฟรอนท์แมนนั่น และรู้สึกว่าเพลงเค้าเพราะขึ้นมาอีกหนึ่งเท่าตัว

    หลังจากเซ็ตอัพเครื่องดนตรีเสร็จ วงสุดท้ายขึ้นเล่นก็ใส่ยับทันที คนดูในงานน่าจะกำลังกรึ่ม ๆ ได้ที่ แต่ไม่ใช่กับหล่อน หญิงสาวผู้ไม่เคยปรารถนาแอลกอฮอล์ หล่อนวางเบียร์กระป๋องแรกทิ้งไว้ตั้งแต่รู้สึกว่ามันไม่เย็นและไม่ได้หยิบขึ้นมากระดกอีกเลย

    เซ็ตลิสต์ของโชว์วงสุดท้ายกำลังจะหมด สมาธิที่จดจ่ออยู่กับเสียงดนตรีข้างหน้า สายตาดันเหลือบไปเห็นสิ่งผิดปกติด้านซ้ายมือที่หล่อนกำลังยืน

    ตาฟรอนท์แมนวงเมื่อกี้ !

    สมาธิหล่อนคงกระเจิงและลืมไปแล้วด้วยซ้ำว่าตอนนั้นวงสุดท้ายกำลังเล่นเพลงอะไร 
    ปาร์ตี้ของค่ำคืนจบลงได้อย่างสมบูรณ์แบบ ส่วนหล่อนก็ได้ของขวัญกลับบ้านเป็นรอยยิ้มและความสุขอย่างเต็มเปี่ยม
    หลังจากวันนี้คงทำหล่อนนึกถึงงานคืนนี้ไปอีกหลายวัน


    แต่ทว่ายิ่งหล่อนนึกถึงงานคืนนี้ 
    นึกถึงเสียงนุ่ม ๆ กับฟรอนท์แมนคนนั้นเท่าไหร่ 
    ภาพซ้อนทับของอีกคนก็จะยิ่งชัดเจน
    มากขึ้นเท่านั้น ...

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in