เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ไปเที่ยวกันจ้าแม่squarrium
กาญจนบุรีสองวันก็ครบ : คาเฟ่ สวนสัตว์ นอนแพ น้ำตก
  • มีเวลาว่างก่อนปีใหม่ เรากับพี่แล้วก็แฟนพี่จองที่พักที่กาญจนบุรีกันแบบงง ๆ ตอนช่วงตุลาคม เลยได้ไปชิลล์ ๆ ปลายปีกับกล้องฟิล์มหนึ่งตัว

    เป็น 2 วัน 1 คืนที่ไปครบทั้ง คาเฟ่ (สองที่) สวนสัตว์ ได้นอนแพ ไปน้ำตก แล้วก็กลับบ้าน กับงบประมาณ 2,400 บาท ก็ถือว่าเที่ยวง่ายไม่คิดมากอยู่นะ

    28 DEC 19

    ที่แรกแวะกันก็คือ มีนา cafe สไตล์ทุ่งนาที่กำลังฮิตเวอร์ 

    ลงรถมา เราก็ตื่นเต้นกับสภาพอากาศอยู่แปปนึง เพราะมันเหมือนหมอกลงมากก สรุปก็มาเอะใจ เปิดแอป Visual Air ดู อ่ออ คือ PM2.5 จ้าา อิผี ฝุ่นคลุมจนมองแทบไม่เห็นภูเขา ในวันที่ฉันออกไปเที่ยว Out Door (อิเว๊นนน)

    ช่างแม่งให้กับสภาพอากาศแล้วก็เดินเข้าไปในร้าน บรรยากาศก็ชิลล์ ๆ ดีนะ เพราะวันนั้นไม่ร้อนด้วย ไม่ค่อยมีแดด ยิ่งอยู่ในร่มก็อากาศดีเลย ชาเชียวปั่นกับเค้กก็อร่อย แต่ไม่รู้ว่าเท่าไรเพราะไม่ได้ซื้อเอง 555

    นั่ง ๆ ไปก็มีฝูงวัวเดินอยู่ไกล ๆ กับวิววัดถ้ำเสือที่โดนฝุ่น PM2.5 บัง สวยมากกกก อยากไปแวะ แต่ในตารางไม่ได้จัดไว้ ก็เลยต้องนก

    นั่งคาเฟ่เสร็จก็หิว เลยเดินไปกินข้าวร้านข้าง ๆ ... ที่เป็นวิวเดียวกันเด๊ะ ข้าวคอหมูย่างถือว่าโอเคเลย หรือหิวก็ไม่รู้เหมือนกัน (ราคา 79 บาทถ้าจำไม่ผิด)

    ไปต่อที่สวนสัตว์จ้า

    กินข้าวเสร็จรีบบึ่งไปสวนสัตว์ซาฟารี พาร์ค กาญจนบุรี สวนสัตว์เปิดที่ให้เรานั่งรถเข้าไปให้อาหารสัตว์กับมือได้ 

    ค่าเสียหายคนละ 200 บาท เราจะเลือกนั่งรถบัสของสวนสัตว์เข้าไป หรือจะขับรถเข้าไปเองเลยก็ได้ เพราะสัตว์ที่นี่เฟรนลี่มาก ขนาดเสือยังนอนอย่างชิลล์


    จากที่ไปให้อาหารสัตว์มา นี่เอ็นจอยกับยีราฟ ม้าลายสุด เป็นเอ็นดูมาก คนวี๊ดว๊ายกันลั่นรถ เพราะยีราฟมุดหัวเข้ามากินแครอทข้างในรถเลยจ้า บันเทิงมาก (แต่ต้องเสียเงินซื้อแครอทเซตละ 100 บาท) 

    เสร็จจากการให้อาหารสัตว์ก็ไปต่อที่โซนแสดง มีแสดงจระเข้และช้าง แต่ด้วยความที่ไม่นิยมความน่ากลัว เราเลยเลือกเข้าไปดูช้างแบบชิลล์ ๆ แต่ก็ไม่มีอะไรมากนะ ประมาณครึ่งชั่วโมงก็เสร็จแล้ว

    แต่พอเดินออกมาข้างนอกก็จะเจอสัตว์เล็กตัวอื่น ๆ ด้วย พวกหมูแคระ แกะ แพะ กระต่าย ไก่ ลา ไปจนถึงสิงโต เสือ คือหลากหลายมาก ละก็ชิลล์มาก 

    จบที่สวนสัตว์เราก็รีบไปที่พัก เพราะกลัวไม่ทันล่องแพรอบเย็น

    ไปพักกันที่วังนกแก้ว พาร์ค วิว

    ที่พักน่าอยู่มากกกกก เป็นแพเรียงติด ๆ กัน ทุกหลังหันหน้าเข้าหาน้ำ มีเปลให้นั่งหน้าห้องด้วย โคตรชิลล์

    แต่ขอไปล่องแพก่อนนะ

    เราจำไม่ได้แล้วว่ามีรอบกี่โมงบ้าง ใครอยากจะลงน้ำก็ใส่ชูชีพ หรือจะนั่งแพไปเฉย ๆ ไม่ต้องลงน้ำก็ได้ (แต่เราไม่ได้ลง เพราะไม่มีเพื่อนเล่นด้วย เป็นเศร้า)

    แค่ไปถ่ายรูปก็คุ้มละ

    อาหารที่นี่เป็นแบบบุฟเฟต์ มีทั้งมื้อเย็นและเช้า อาหารไม่ค่อยว๊าวสำหรับเรา มีให้เลือกเยอะจริงแต่ว่าไม่ค่อยอร่อยเท่าไร 55555 

    บรรยากาศข้างนอกตอนกลางคืนคือดีมาก นั่งไปนั่งมาเริ่มหนาวจนต้องไปเอาเสื้อกันหนาวมาใส่ ประมาณ 20 องศาได้

    ยุง แมลงไม่มีซักตัว !

    นั่งเล่นมือถือเปิดเพลงฟังไปเรื่อย ๆ จนเสียงบ้านข้าง ๆ ค่อย ๆ เงียบไปทีละหลัง จนเหลือเราคนเดียว นั่งอยู่ข้างนอกจนยามกะดึกเดินตรวจ ถึงได้เข้าไปนอน อากาศมันดีมากจนอยากนอนข้างนอกให้รู้แล้วรู้รอดไปเลย 555555

  • 29 DEC 19

    เริ่มมื้อเช้าด้วยบุฟเฟต์อีกเหมือนเดิม พออาบน้ำเสร็จเราก็มาเดินหามุมถ่ายรูปภายในที่พัก ถ่ายไปถ่ายมาก็เพลินดีนะ เพราะเค้ามีกิมมิกเยอะมาก มีโซนตรงโน้นตรงนี้ให้ถ่ายเยอะ


    ถึงเวลาต้องออกจากที่พัก เราไปแวะกันต่อที่ น้ำตกไทรโยคน้อย ตอนแรกก็กะจะไม่ได้อะไรมาก แวะไปถ่ายรูปให้รู้ว่ามาถึงแล้วนะเฉย ๆ ไป ๆ มา ๆ เดินขึ้นไปถึงตรงน้ำตกข้างบน ถ่ายรูปกันอยู่พักใหญ่กว่าจะยอมลงมา 


    ปิดท้ายทริปกาญจนบุรีกับ The Village Farm to Cafe เป็นร้านที่คนเข้า ๆ ออก ๆ กันยุบยับมากกก คนเยอะมาก แต่ก็รอไม่นานนะ 

    แต่อาหารก็ไม่ได้ถูกปากเรามากขนาดนั้น เพราะไม่ค่อยถูกกับอะไรเลี่ยน ๆ แต่ว่าลาเต้ถือว่าโอเคเลย ช่วยชีวิตคนตาจะปิดได้ดีเวอร์
    ด้านหลังของคาเฟ่เป็นทุ่งกว้าง ๆ ที่สามารถเดินเล่นถ่ายรูปได้ตามสบาย (แต่ตอนกลางวันจะร้อนมาก คงต้องรอเย็น ๆ ถึงจะอากาศดี) เห็นบางคนขี่จักรยานเล่นกันด้วย แต่ไม่รู้เขาไปเอามาจากไหนนะ 

    ด้วยความที่อยากถ่ายรูปแก๊งห่านนี่มาก เลยโดนไอ้ตัวสีเข้มวิ่งไล่ไปหนึ่งแมช เกร๋ ๆ แลกมากับรูปพวกนางหนึ่งรูป อะ ก็ถือว่าคุ้มม กลับบ้านได้จ้า

    ถือว่าเป็นทริปที่เที่ยวง่าย ๆ แบบไม่ต้องคิดอะไรมาก หมดไปไม่ถึง 3,000 บาท แถมอยู่แบบสะดวกสบายไม่เขียม (แต่ว่าควรมีรถส่วนตัวนะ ชีวิตจะดีเวอร์)

    ปิดจ๊อบปี 2019 ไปแบบสวย ๆ งาม ๆ (กับฝุ่น PM2.5 อั่ยเวนนน)

    2020 เอาใหม่ กับการผจญภัยที่น่าจะหรรษากว่าเดิมเวอร์

    ทริปเชียงใหม่ 9 วัน อีส เวท ทิ่ง ฟอร์ มี!

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in