เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Watch about thisFahrtwind
รีวิว Silent house 2011 โอ้ว! โอลเซ่น
  •  


    เมื่อซ่าร่ามาซ่อมบ้านกับพ่ออยู่ดีๆ 

    สักพักก็ได้ยินเสียงแปลกๆ แล้วขอให้พ่อไปดูว่ามีอะไร 

    หลังจากนั้นเธอก็ไม่ได้ยินเสียงพ่อตอบกลับมาอีกเลย 

    นี่คือจุดเริ่มต้นของความระทึก(มั้ง)

    ที่จะนำไปสู่ความลับอันดำมืดยิ่งกว่าภาพในหนัง


    พอดูจบบอกเลยว่า  โว้ยยยยยยยยยยยยยยยยย กูดูอะไรเนี่ยย 55555


    ที่ดูเรื่องนี้เพราะโอลเซ่นล้วนๆ ไม่ได้คาดหวังตัวหนังเท่าไหร่ และคิดว่าดีใจมากที่ไม่ได้คาดหวัง


    ขณะดูรู้สึกสับสนงงงวยเกิดคำถามขึ้นมากมาย ตกลงนี่หนังอะไรวะ ระทึกหรอ ฆาตกรหรอ หรือหนังผีวะ หรืออะไร ดูไปสักพักก็ เออ...กูเข้าใจละ  หนังแทบจะไม่มีซาวด์ประกอบเลย ใช้แอมเบียนต์และความเงียบซะส่วนใหญ่ คงจะให้สมกับชื่ออะเนาะ มีความตุ้งแช่ๆและความกล้องสั่นอยู่พอสมควร ช่วงแรกคือชวนหลับมาก หลังๆก็ดีขึ้นมาหน่อยแต่ยังไม่ระทึกหรือสยองพอใจเรา หนังมันพยายามทำให้ดูหลอนๆแต่กูดูแล้วงงมากกว่าเฟ้ย 

    ความดีงามเดียวในหนังเรื่องนี้ที่รู้สึกได้คือ อลิซซาเบธ โอลเซ่นที่รักของฉัน ฝีมือการแสดงดีและดึงหนังไว้ทั้งเรื่องถึงบทมันจะป่วยก็ตาม ใครตั้งใจมาดูโอลเซ่น(อย่างเรา)ก็ถือว่าคุ้มอยู่

    จริงแล้วเราชอบประเด็นของหนังนะ(ถ้าเราเข้าใจถูกว่าหนังจะสื่ออะไร) แต่คือบทมันสะเปะสะปะไปหมด ไม่รู้ว่าจะสื่ออะไรกันแน่ มันไม่ลื่นไหล ไม่เนียน การกระทำตัวละครก็ขาดการคิดที่ดีไปหน่อย ไม่ค่อยมีความสมเหตุสมผล ดูแล้วหงุดหงิดทุบเตียงไปหลายที555 แล้วตอนเฉลยปมก็ทำได้ไม่สุด ไม่เคลียร์      ไม่ว้าว ดูจบก็แบบอืมมม ไม่ได้น่าจดจำอะไรเท่าไหรสำหรับเรา


    สรุปความ ว้าวโว๊ะ

    • ว้าว :

    โอลเซ่นเลยจริงๆ แสดงดี ร้องไห้ กลัว หลอนได้หมด สวย น่ารัก 

    และเกือบทั้งเรื่องนั้น... ให้ภาพเล่าเรื่องละกัน

    •  โว๊ะ :

    บท อย่างที่บอกไปสิ่งที่จะสื่อมันยังไม่สุดไม่รู้จะเอาอะไรกันแน่ ชวนง่วงและสับสน

    แคส ไม่ได้ว่าคนแสดงไม่ดีนะ แต่คนที่รับบทพ่อกับอามันขัดใจ เค้าดูเด็กไปอ่ะ เวลาเข้าฉากกับโอลเซ่นมันไม่รู้สึกว่าเป็นพ่อลูก อาหลาน เหมือนพี่น้องกันมากกว่า

    คนเป็นพ่อไม่เท่าไหร่ แต่คนเป็นอาเนี่ย ขัดใจ555
    Cr. www.imdb.com

    ปล. เรื่องนี้เป็นฉบับรีเมค ต้นฉบับเป็นของประเทศอุรุกวัยปี 2010 โครงเรื่องมาจากเรื่องจริงด้วย  มีคนบอกว่ามันสนุกสยองกว่าเวอร์ชั่นนี้ สนใจก็ไปหามาดูกันได้เน้อ แต่อาจไม่มีซับไทยนะ เพราะฉันหาแล้วว



    ต่อจากนี้คือสปอล์ยละนะ

    .

    .

    .

    .

    .

    .

    .

    .

    .

    .

    .



    ตอนจบ


    คือ


    น้องซาร่าหลอนไปเองจ้าาาา คนที่ทำร้ายพ่อทำร้ายอาก็คือน้องเอง แต่ก็เพราะพ่อกับอาทำร้ายน้องก่อนตอนเด็กน้องถูกกระทำ ซึ่งก็คือการถูกข่มขืนนั่นเอง ซึ่งจริงๆมันก็เดาทางได้ตั้งแต่แรกๆแล้วว่านางอาจจะหลอน เพราะถ้ามีคนร้ายจริงนางน่าจะตายไปละ ไม่น่ารอดมาเดินได้ทั้งเรื่องขนาดนั้น

    หนังทำให้เราคิดว่าตอนแรกเป็นพวกคนร้ายบุกบ้านสักพักก็ทำให้ดูเป็นหนังผี แล้วอีนี่สับสนมากจริงๆ จากนั้นก็เพิ่มระดับความหลอนของนางเอกจนกลายเป็นดูเซอเรียลมากในตอนท้ายซึ่งรู้สึกว่ามันดูหลุดไปหน่อย จากนั้นก็กลับมาทำให้ดูเหมือนเป็นการกระทำของคนอื่นอีกครั้ง แต่คนดูแม่งรู้แล้วว่าหลอน มึงพอเหอะ หยุดสร้างความงงเดี๋ยวนี้555 จนสุดท้ายก็เฉลยจริงๆว่านางเอกหลอน Finally และก็เฉลยว่านางเอกโดนอะไรมาด้วยภาพโพลารอยด์(ที่ให้เห็นชัดๆหน่อยก็ไม่ได้) ซึ่งเราอยากให้หนังขยี้ตรงนี้หน่อย ไหนๆก็จะหักมุมทางนี้แล้วอะนะ และเพราะเราชอบประเด็นข่มขืนในครอบครัวด้วย หนังดูมีอะไรให้เล่นแต่ยังหยิบออกมาได้ไม่ลงตัวเท่าไหร่

    เราคิดว่าประเด็นนี้เล่นนัยยะกับชื่อหนัง Silent House  มันคือบ้านที่เงียบ บ้านที่ปกปิดความเลวร้ายเอาไว้ การกระทำรุนแรงในครอบครัวที่ไม่มีใครได้ยินไม่มีใครสนใจ คนที่โดนทำร้ายไม่กล้าที่จะพูดหรือทำอะไรได้ และคนที่เห็นการกระทำทุกอย่างแต่กลับหยุดยั้งมันไม่ได้หรือไม่คิดที่จะหยุดมัน  ถ้าชูประเด็นตรงนี้ออกมาชัดๆให้เรารู้สึกร่วมกับมัน เราอาจจะชอบเรื่องนี้มากขึ้นก็เป็นได้


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in