เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ฺBook of my lifePNcha
นกดวงจันทร์
  • ไม่เคยมีนกดวงจันทร์ตายเพราะความอ่อนล้าและความชรานกดวงจันทร์เป็นอมตะจากความรัก มันจะตายก็ต่อเมื่อศรัทธาในหัวใจดับสูญไป...


    นกดวงจันทร์ 

    อภิชาติ เพชรลีลา




    นกดวงจันทร์เป็นนวนิยายสั้นๆที่บอกเล่าเรื่องราวความรัก (แอบเจ็บปวด) ของหนุ่มไร้ชื่อที่แทนตัวเองว่าผมกับหญิงสาวผิวสีน้ำผึ้งผมหยิกลอนลูกครึ่งไทย-เลบานอน ที่มีชื่อแสนแปลก ควันธูป คารามีเธอเป็นหญิงสาวที่ผ่านการคัดเลือกได้เข้ารับอบรมในสถานบันที่ชายหนุ่มทำงานอยู่ควันธูปมักจะโผล่หน้ามาให้เขาเห็นเสมอ จนกระทั่งได้รู้จักกัน 

    ชีวิตของ ผม’ ตัวละครเหงาๆดูโดดเดี่ยวนั้นช่างเรียบง่ายและซ้ำซ้อนทำงาน นั่งร้านกาแฟ อ่านหนังสือ โรงหนังและกลับบ้าน วนเวียนอยู่เช่นนั้นชีวิตของเขามักจะผูกติดอยู่กับหนังสือนั่นทำให้โลกการอ่านของเขาได้กว้างไกลมากขึ้น 

    ขณะที่ชีวิตของควันธูปนั้นแตกต่าง เธอมีความฝันอยากจะพบฝาแฝดที่พลัดพราก เธอเป็นเด็กผู้หญิงร่าเริง ใช้ชีวิตเหมือนเด็กสาวทั่วไป ความใกล้ชิดทำให้ความรู้สึกของ 'ผม' มีมากขึ้น เขาอยากจะพบ อยากจะพูดคุยกับเธอ แต่ก็เกรงว่าจะรบกวนมากเกินไป

    แล้ว นก อย่างเขาก็เฝ้าฝันอยากจะบินขึ้นไปถึงดวงจันทร์ บรรลุถึงแสนนวลนั้นแต่ระหว่างทางจากขอบโลกไปถึงดวงจันทร์คือความว่างเปล่ากลับรู้สึกเหน็บหนาวเมื่อทะยานขึ้นไป ปีกเริ่มหนัก หัวใจเริ่มล้าและอ่อนลงไม่รู้ว่าปลายทางนั้นอยู่ที่ใดดวงจันทร์อย่างควันธูปก็แสนใจร้ายที่ไม่อาจย่นระยะทางให้นกได้บินโฉบเข้าไปใกล้แม้แต่น้อยทำได้เพียงรอคอยยามแสงจันทร์ทอดส่องอาบไล่ลงมายังปีกทั้งสองข้าง ไม่เคยมีนกดวงจันทร์ตายเพราะความอ่อนล้าและความชรานกดวงจันทร์เป็นอมตะจากความรัก มันจะตายก็ต่อเมื่อศรัทธาในหัวใจดับสูญไป...

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in