เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
THE EXPLORER STORYTHEEXPLORER
LIFE EXPLORER
  • ชีวิตก็คล้ายกับหนังสือเล่มหนึ่ง เราต่างเริ่มต้นเขียนความหมายดีๆที่พบเจอจากกระดาษว่างเปล่าแผ่นแรก ตัวอักษรสละสลวยถูกจดบันทึกลงไปด้วยถ้อยคำที่สวยงาม อาจมีบ้างที่บางครั้งเราอาจพาลพบต่อการเว้นวรรคที่เป็นเหมือนอุปสรรคคอยขวางกั้นไม่ให้เราไปต่อ 

    ความรู้สึกทุกบทถูกจดจำเอาไว้อย่างละเอียด ความทรงจำต่อผู้คนที่ผ่านเข้ามาถูกสั่งสมทุกกระเบียดนิ้ว เผื่อเอาไว้ว่าสักวันหนึ่งเราจะกลับไปทบทวนความหมายดีๆที่เกิดขึ้นในตอนนั้น บันทึกการเดินทางที่สวยหรูอาจไม่ได้มีแค่ใจความสำคัญ ทว่าบุพบทที่เข้ามาในชีวิตของเรานั้น คือส่วนเติมแต่งความหมายดีๆเพื่อให้เราค้นเจอ

    เรายังจดจำความรักครั้งแรกที่มอบให้แด่ใครคนนึง ความสัมพันธ์ที่ถูกตราตรึงเอาไว้ในจิตใจจนถึงขั้นต้องเพ้อคำนึงหา หน้ากระดาษในตอนนั้นถูกหว่านไปด้วยเมล็ดพันธุ์สีสวยที่เข้ามาแต่งแต้มชีวิต ให้เปลี่ยนแปลงพื้นที่เวิ้งว้างกลายเป็นพื้นที่ที่เต็มไปด้วยความศรัทธา ความยั่งยืนจะอยู่ได้ดั่งปรารถนา หากรักนั้นยังมั่นคงและไม่เปลี่ยนแปลงไปตามกาลเวลา

    ความสุขของเราอาจหล่นหายไประหว่างการเดินทาง อาจเป็นเพราะว่าโลกมันกว้างเราจึงคิดมุ่งแต่จะไขว่คว้าแบบไม่รู้จุดหมาย บ่อยครั้งที่เราเองอาจเตลิดไปกับสิ่งเร้า เพียงเพราะคิดว่ามันจะเข้ามาทดแทนความสุขทางกาย ทว่าความจริง ความสุขที่เกิดขึ้นเพียงชั่วคราวนี้มีวันที่จะต้องสลายไปกับกาลเวลา 

    เมื่อจรดปากกาลงอีกขึ้นเราจึงเริ่มรับรู้ถึงความเคลื่อนไหวน้อยๆ ความสุขที่ถูกค้นพบตรงหัวใจนั้นอยู่กับตัวเรามานานแสนนาน บ่อยครั้งที่เราเผลอทิ้งความสุขนี้ไว้ภายในซอกหลืบ แล้วเร่งรีบออกไปค้นหาความฝันกันจนลืมความสำคัญกับสิ่งที่อยู่ใกล้ๆดวงตา เพียงมองเห็นความสุขจากโลกภายในใจที่เราต่างค้นหา โลกภายนอกก็จะเปลี่ยนแปลงไปไม่เหมือนเดิม

    เกือบจะหมดหน้ากระดาษในวันที่เราได้กลับมาอ่านหนังสือเล่มนี้ ชีวิตที่ผ่านพ้นมาคือรางวัลอันสูงสุดที่เราต่างปรารถนา ความสุขกับความทุกข์เปรียบเสมือนกระแสในมหาสมุทรที่ไหลวนไปมา เราต่างเรียนรู้ที่จะบังคับหางเสืออย่างแคล่วคล่อง เพื่อไปให้ถึงยังจุดหมายปลายทาง 

    ความหมายของชีวิตเป็นเพียงบทสรุปท้ายบทที่เราจะกลับมาพินิจพิเคราะห์ หากการเดินทางในปีนี้เป็นแบบลุ่มๆดอนๆ แถมยังมีอุปสรรคที่ยากเกินกว่าจะเข้าถึงเป้าหมายที่ค้นหา ลองปรับเปลี่ยนวิธีการใหม่ๆ เพื่อให้เกิดผลลัพธ์ที่ทำให้ชีวิตดีขึ้นกว่าเดิม

    หากค้นพบว่าอีกมุมหนึ่ง ว่าหลากหลายความสำเร็จในปีนี้ได้ขับเคลื่อนให้เราก้าวเดินออกมาได้ไกลเกินกว่าคาดคิด ขอจงเชื่อมั่นและศรัทธากับสิ่งที่ผ่านพ้นไป แล้วทำให้สิ่งดีๆเกิดขึ้นใหม่อีกครั้งในหน้าหนังสือเล่มถัดไป

    WRITTEN BY THEEXPLORER
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in