เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
THE EXPLORER STORYTHEEXPLORER
ฉันจะฝากเอาไว้(อยู่ในพื้นดินและท้องฟ้า)
  • ท่ามกลางพายุฝนที่กำลังสาดซัด เสียงลมยังคงคำรามอย่างไม่หยุดหย่อน สองสายตาของผมได้แต่ประสานและจ้องมองไปยังห่าฝนที่กำลังตกกระทบลงไปบนพื้นถนน รถรายังคงวิ่งฝ่าความมืดมนบนท้องถนนที่เปียกปอนอย่างไม่เกรงกลัว แสงไฟสลัวๆสาดลงมาจากข้างบนยอดเสาแบบติดๆดับๆ 

    ภายใต้เพิงหมาแหงนที่เคยเป็นที่พักแดดของเหล่าบรรดาคิวมอเตอร์ไซด์หน้าปากซอย บัดนี้มันกลับกลายเป็นสถานพำนักอันเวิ้งว้างของนักเดินทางคนหนึ่ง ที่กำลังนั่งไตร่ตรองและพินิจพิเคราะห์รายละเอียดรอบข้างอย่างเชื่องช้า

    หากเป็นเมื่อก่อนผมคงไม่มานั่งเสียเวลาอันมีค่าเพื่อรอจนกว่าฝนจะซา ยิ่งตะลุยฝ่าห่าฝนเข้าไปได้เร็วเท่าไรก็ยิ่งดี หากเสื้อผ้าเปียกก็แค่เอาไปตาก ถ้ากลัวจะไม่สบายก็รีบไปอาบน้ำสระผม หลายๆเหตุและผลสามารถใช้เป็นข้อมูลรองรับที่ผมไม่ควรจะเสียเวลาอันล้ำค่านั้นเพื่อเหตุการณ์ธรรมชาติที่เรามิอาจควบคุม

    ทว่าวันนี้หลายๆสิ่งได้เปลี่ยนไป อาจเป็นเพราะว่าวันๆหนึ่งนั้นมีเรื่องราวมากมายให้เราได้ขบคิดมากขึ้น การได้ใช้เวลาทอดยาวอยู่กับความเชื่องช้าเสียบ้าง เพื่อนั่งคิด ทบทวน หาทางออก ให้กับเรื่องบางเรื่อง ไปพร้อมๆกับฟังเสียงเม็ดฝนที่หยดลงบนพื้นถนน บางทีการได้ใช้เวลาช้าๆอยู่กับสิ่งแวดล้อมที่แตกต่างไปจากเดิม อาจทำให้เราได้เข้าใจความรู้สึกลึกๆของคำถามที่ยังค้างคาอยู่ในใจได้อีกหลายๆแง่มุ

    ห่าฝนยังคงโปรยปรายไปพร้อมๆกับความคิดที่ค่อยๆมลาย เมือเราต่างค้นพบคำตอบในสิ่งนั้น หากทุกชีวิตล้วนมีอุปสรรคที่ต้องฝ่าฟัน ไม่ว่าวันๆนั้นจะต้องพาลพบกับลมแรง แสงแดดที่แผดเผา หรือแม้กระทั่งคืนนี้ที่ท้องฟ้าอันมืดมิดกำลังส่งเสียงคำรามให้มนุษย์ธรรมดาอย่างเราเกรงกลัว 

    แต่ทว่าอุปสรรคเหล่านั้นไม่เคยจีรังยั่งยืนไปกว่าสิ่งกีดขวางที่เราได้สร้างมันขึ้นมาในหัวใจ ความท้อแท้ ความสิ้นหวัง จนเกือบหมดกำลังใจ อาจเป็นเพียงมโนลึกๆที่ทำให้ท้องฟ้าในจิตใจของเราไม่กล้าที่จะเปล่งแสงออกมาให้สดใสเสียที 

    ธรรมชาติได้สร้างสรรค์ให้ฤดูฝนผ่านเข้ามาและผ่านไป ท้องฟ้าคืนนี้จึงอาจจะดูไม่เป็นใจ ไม่สดใส แถมทำให้เราต้องมานั่งจดจ่อรอคอยเวลาให้ผ่านอย่างเชื่องช้า แต่พายุฝนที่ทำให้เราต้องเดินมาหยุดที่จุดนี้ มันก็ไม่ได้กีดขวางให้วันนี้ของเราจะต้องจบลงไปอย่างเสียราคา อย่าหลงลืมสิ่งดีๆที่เราต่างฝากฝังและตั้งใจทำมันแล้วมาเนิ่นนาน เพราะเดี๋ยวพรุ่งนี้ท้องฟ้าก็จะกลับมาสดใสมากกว่าเดิม

    #EXP #ความคิด #เรื่องเล่าฤดูฝน

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in