เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Movie Review | ดูแล้วมาเล่าtortuewaii
[Review (มั้ง)] The Moment | รักของเรา (5.5/10)

  • หนังไทยเรื่องที่ 2 ของเราในปีนี้ต่อจาก Mr.Hurt (เดี๋ยวไว้จะมารีวิวเรื่องนี้อีกที) ซึ่งสารภาพตามตรงว่าที่ตัดสินใจดูเรื่องนี้เพราะ...

    พี่กันต์ค่ะ -////..////-

    เหตุผลมีแค่นี้แหละ 55555555555 อ้อ! มีอีกอย่างคือเพลงเพราะ เราชอบเพลงฝืนของ Greasy Cafe เป็นทุนอยู่แล้วด้วย เอามา Cover ใหม่ก็เพราะดีไปอีกแบบ อ่ะ แปะให้ลองฟังกันดู (เพิ่งรู้ว่าเก้า สุภัสสราร้องเพลงเพราะขนาดนี้)


    อ่ะ วกกลับมาที่เรื่องหนังกันดีกว่า

    เรื่องนี้เป็นเรื่องราวความรัก 3 คู่ใน 3 เมืองซึ่งตัวละครแต่ละตัวก็จะมีความสัมพันธ์เกี่ยวข้องกันอยู่

    คู่แรก แพรว (เต้ย) จิม (โทนี่ รากแก่น) ณ ลอนดอน

    คู่สอง กานต์ (กันต์) คิม (แทโอ) ณ กรุงโซล

    คู่สาม ต้น (พีช) เจี๊ยบ (เก้า) ณ นิวยอร์ก

    แต่ถึงจะมี  3 คู่ แต่เรารู้สึกว่าหนังจะโฟกัสไปที่คู่ของแพรวกับจิมมากที่สุด แถมแพรวยังเป็นตัวเชื่อมระหว่างทุกคู่ด้วยเพราะ กานต์เป็นแฟนแพรว ส่วนต้นก็เป็นน้องชาย

    เรื่องมันมีอยู่ว่าแพรวเดินทางไปเรียนที่ลอนดอน แล้วก็ได้เจอกับจิมซึ่งเป็นคนรักเก่าที่นั่น ตอนแรกแพรวก็พยายามจะหลีกแต่สุดท้ายก็ตกลงไปทำงานพิเศษที่ร้านขายแผ่นเสียงตามที่จิมชักชวนอยู่ดี และในเมื่อคนมันเคยรักเคยชอบกัน ได้กลับมาอยู่ใกล้กันอีกครั้ง อะไรมันจะเกิดขึ้นก็คงจะรู้ๆ กันอยู่อ่ะนะ

    ส่วนทางฝั่งของกานต์ (แฟนแพรว) ที่ไปทำงานที่โซลก็มีปัญหาหนักเพราะเข้ากับทีมไม่ได้ แต่โชคดีที่โดนคิมซึ่งเป็นหัวหน้าทีมครีเอทีฟดึงตัวให้ไปทำงานด้วย กานต์สบายใจที่ได้ทำงานกับคิมแล้วก็เริ่มรู้สึกสนุกขึ้นเรื่อยๆ จนกระทั่งได้เกินเหตุการณ์หนึ่งขึ้น ซึ่งจะไม่บอกหรอก ไปดูกันเอาเอง (แต่ก็เป็นอย่างที่คิดๆ ไว้นั่นแหละ 5555)

    ตัดฟากไปทางนิวยอร์กกันบ้าง ต้น (น้องชายแพรว) บินไปหาแฟนถึงที่โน่นโดยไม่บอกเพราะว่าอีกฝ่ายเงียบหายไปไม่อัพเดตอะไรในโซเชียลมาสองสามวันแล้ว กะว่าจะเซอร์ไพรส์แต่ดันโดนเซอร์ไพรส์ซะเองเพราะพอเข้าไปในอพาร์ทเมนท์ของแฟนตัวเองแล้ว กลับไม่เจอแฟน แต่ดันเป็นผู้หญิงคนอื่นที่ชื่อเจี๊ยบไปซะได้ ซึ่งเจี๊ยบเองก็มาตามหาแฟนตัวเองเหมือนกัน เธอเดาว่าแฟนของเธอกับแฟนของต้นน่าจะไปด้วยกัน ทั้งคู่จึงออกตามหาแฟนของตัวเองไปพร้อมๆ กัน

    เรื่องย่อๆ ของแต่ละคู่ก็มีประมาณนี้ค่ะ หนังจะเล่าตัดสลับไปๆ มาๆ ซึ่งเราว่าตรงจุดนี้มันไม่โอเคอ่ะ เหมือนเล่าเรื่องที่ลอนดอนอยู่ แล้วอยู่ดีๆ ก็ตัดไปนิวยอร์ก อีกแป๊บๆ ตัดไปโซลอีกละ แถมด้วยความที่มันมีเยอะคู่ เลยทำให้เราอินได้ไม่สุดเลยสักคู่ โดยเฉพาะคู่นิวยอร์ก มีความหักมุม (ซึ่งดีนะ) และมีความงง หักมาซะดี แต่ดันเล่นต่อไม่ได้ ทิ้งไว้ค้างๆ คาๆ แบบมึงไปเดากันเองละกัน คือไม่รู้ว่าตรงจุดนี้ผิดที่ัตัวบทหรือผิดที่เรากันแน่ แต่เราว่ามันงงอ่ะ โดยเฉพาะตอนจบ หนังมันปูว่าจะไปทางนี้ แต่ทำไมตอนจบมันดันไปอีกทางนึง อะไรก็ไม่รู้ ="=

    ในส่วนของนักแสดง เราว่านักแสดงหลักแสดงดีนะ แต่ด้วยตัวบทแล้วเราว่ามันไม่สุดเอาซะเลยอ่ะ ก็เรทคะแนนให้แบบกลางๆ ค่ะ ไม่ได้แย่มากขนาดนั้น แต่ก็ไม่ได้มีอะไรให้ประทับใจเป็นพิเศษ

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
isthepe (@isthepe)
นี่ตัดสินใจดูเรื่องนี้เพราะพี่กันต์เหมือนกันค่ะ 5555555
เราคิดเหมือนคุณนะ คือตอนแรกคิดว่าจะเล่าที่ละคู่เป็นพาร์ทๆแบ่งกันชัดเจน แต่ปรากฎว่าเล่าสลับไปสลับมา ซึ่งจริงๆการจะเล่าแบบนี้มันก็ทำได้ แต่เรากลับรู้สึกว่าหนังทำพังเพราะกำลังดึงความรู้สึกคู่นี้อยู่ดีๆ คือกำลังจะอินอยู่แล้ว อ่าวตัดฉับไปอีกคู่ แรกๆคิดว่าเอออาจจะแค่ต้นเรื่อง ปรากฎว่าเป็นแบบนี้ทั้งเรื่อง แทนจะอินก็ดันไม่อินซะงั้น~
ปล.เพลงประกอบอีกเพลง only reason ก็เพราะเนอะ~~~
tortuewaii (@tortuewaii)
@isthepe อ่า ใช่ค่ะ เพลงนั้นก็เพราะเหมือนกัน > <