เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Movie Review | ดูแล้วมาเล่าtortuewaii
[Review (มั้ง)] Bad Genius | ฉลาดเกมส์โกง (10/10)


  • หนังเข้ามาอาทิตย์นึงแล้ว จนคนเค้าไปดูกันมาทั่วบ้านทั่วเมืองแล้วแต่เราเพิ่งจะหาเวลาไปดูได้

    บอกได้คำเดียวเลยค่ะว่า พีคคคคคคคคคคมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก

    ลุ้นระทึกสุดอะไรสุด คือมันดีงามมากๆ และจะอวยให้มากๆ เพราะว่าชอบจริงอะไรจริง

    เรื่องมันมีอยู่ว่า ลิน (ออกแบบ - ชุติมณฑน์ จึงเจริญสุขยิ่ง) เป็นนักเรียนทุนเกรดเฉลี่ย 4.00 ที่ให้เกรซ (อุ้ม - อิษยา ฮอสุวรรณ) เพื่อนสนิทลอกข้อสอบครั้งหนึ่งแล้วเรื่องก็รู้ไปถึงพัฒน์ (เจมส์ - ธีรดนย์ ศุภพันธุ์ภิญโญ) แฟนของเกรซที่รวยมากๆ แต่เรียนไม่รอดเลยอยากให้ลินช่วย โดยมีข้อเสนอว่าถ้ายอมให้ลอก ละให้วิชาละสามพันบาท เทอมหนึ่งมีสิบสามวิชา บวกกับเพื่อนในกลุ่มอีกห้าคน พอเห็นว่าสามารถทำเงินได้เป็นแสน ลินเลยยอมตกลง

    ลินสร้างโค้ดลับในการบอกคำตอบขึ้นมาแล้วก็มีลูกค้าเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ แต่แล้วความก็แตกจนได้ เพราะว่าแบงค์ (นน - ชานน สันตินธรกุล) เห็นนักเรียนคนนึงหันไปลอกข้อสอบลินเลยเอาไปบอกครูแล้วเรื่องก็ไปถึงผอ. เลยทำให้ลินโดนถอนทุน แล้วก็โดนตัดสิทธิ์สอบชิงทุนด้วย

    ลินตั้งใจว่าจะเลิก แต่พัฒน์กับเกรซก็มาขอร้องให้ช่วยโกงข้อสอบ STIC ซึ่งเป็นข้อสอบสำหรับใช้ยื่นเข้ามหาวิทยาลัยที่อเมริกา โดยการสอบจะเกิดขึ้นพร้อมกันทั่วโลก ตอนแรกลินจะไม่เอาด้วย แต่พอเธอคิดหาวิธีได้ก็เลยเปลี่ยนใจ งานนี้สามารถทำเงินให้เธอได้เป็นล้าน แต่เธอต้องบินไปสอบ STIC ที่ซิดนีย์พร้อมกับผู้ช่วยอีกหนึ่งคน และคนที่จะช่วยเธอได้ ก็มีแต่แบงค์คนเดียวเท่านั้น

    สิ่งที่เราชอบมากในหนังเรื่องนี้คือซาวด์ประกอบกับจังหวะการตัดต่อค่ะ มันเพิ่มความรู้สึกลุ้นระทึกระหว่างภารกิจลอกข้อสอบจนเราเผลอนั่งเกร็งไม่รู้ตัว คือก็รู้ทั้งรู้อ่ะนะว่าที่เด็กพวกนี้ทำอยู่มันผิด แต่นี่ก็แบบ... "จะทำได้ป่ะวะ จำทำได้มั้ยยย มันต้องได้สิ ต้องทัน ต้องรอด" อะไรประมาณนี้อ่ะค่ะ 55555

    หนังนอกจากจะระทึกแล้วยังมีความกวนตีนสูงมาก (เราเกลียดมุกโต้ง บรรจงมาก ก็กล้าเล่นเนอะ 5555) เรื่องนี้ต้องยกความดีความชอบให้กับเจมส์มี่เจมส์ผู้ที่ชอบได้รับบทลูกคนรวยเป็นหนุ่มเจ้าสำอางแล้วก็ดันตีบทได้แตกซะด้วย สำหรับตัวละครพัฒน์ในเรื่องนี้ เจมส์ก็ทำได้ดี รวยด้วย กวนตีนด้วย ดีค่ะดี เราชอบ 555555

    ส่วนทางด้านของนนก็ดีเหมือนกันค่ะ เราชอบซีนระเบิดอารมณ์ที่พุ่งข้ามโต๊ะไปต่อยหน้ามากๆ (เห็นได้แวบๆ ในทริลเลอร์) สำหรับเรา เราว่าซีนนั้นเป็นซีนใหญ่ที่ต้องใช้พลังเยอะมากๆ และนนก็เอาซะอยู่เลย อินเนอร์เอยอะไรเอยมาเต็มหมด สิบ สิบ สิบไปเลยจ้ะ พี่ให้ผ่านนนนน

    นักแสดงหน้าใหม่แกะกล่องอย่างออกแบบเองก็ทำได้ดีนะคะ ถึงตอนพูดมันจะยังติดแข็งๆ อยู่บ้างแต่ก็แค่นิดเดียวจริงๆ ไม่ถึงกับทำให้ขัดหูหรือเสียอรรถรสแต่อย่างใด แอคติ้ง สีหน้าอะไรพวกนี้ผ่านหมดแถมยังรับบทหนักน่าดูเพราะลินคือคนเดินเรื่องหลักๆ ของหนังเรื่องนี้เลย ถือว่าเป็นการเจิมและประเดิมหนังเรื่องแรกได้อย่างสวยงามเลยทีเดียว

    คนสุดท้ายคืออุ้ม... อันนี้บอกตามตรงว่าเราไม่คุ้นหน้าเลยค่ะ แต่แวบแรกที่เห็นบนจอก็เผลอคิดขึ้นมาเลยว่า "น่ารักว่ะ..." บทของอุ้มมันจะงุ้งงิ้งๆ หน่อย แต่ก็นั่นแหละค่ะ... ทำดีค่ะ งานนี้มีแต่อวยกับอวยล้วนๆ บอกเลย 5555555555

    จังหวะการเดินเรื่องที่ตัดสลับไปมาทำให้หนังมันชวนติดตามมาก แล้วก็ไม่มีนาทีไหนที่รู้สึกว่าหนังน่าเบื่อเลย ซีนที่สอบ STIC นี่บอกเลยว่าลุ้นจนตัวโก่ง ตื่นเต้นมากทั้งที่อยู่ซิดนีย์และที่อยู่ไทย แถมหนังยังมีอะไรที่มากกว่าความลุ้นระทึกตื่นเต้นและกวนตีนด้วยค่ะ การเปลี่ยนแปลงของ "นน" คือสิ่งที่เห็นได้อย่างชัดเจนที่สุด บางทีโลกนี้มันก็ชอบเล่นตลกร้ายกับเราจริงๆ นะ เพราะถึงเราจะไม่ได้โกงใคร แต่ก็เหมือนว่าชีวิตมันก็ยังโกงเราอยู่ดี

    กระแสหนังมาแรงมาก คิดว่าคงจะอยู่ไปยาวๆ ยันสิ้นเดือนแน่ๆ ไปดูกันนะคะ ฉลาดเกมส์โกงเป็นหนังไทยเรื่องแรกของปีนี้ที่เราจะอวยแบบสุดลิ่มทิ่มประตูและเชียร์ให้คนไปดูกันเยอะๆ เพราะไม่ได้ดูหนังไทยแล้วรู้สึกตื่นเต้นแบบนี้มานานมากแล้วจริงๆ ค่ะ ยังไงเรื่องนี้ก็ได้ร้อยล้านอยู่แล้วล่ะ แต่จะได้ไปกี่ร้อยนั้น ต้องจับตาดูกันอีกที

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in