เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Movie Review | ดูแล้วมาเล่าtortuewaii
[Review (มั้ง)] Fast&Furious 8 | เร็ว...แรงทะลุนรก 8 (9.5/10)


  • ไม่อยากไปตบตีแย่งชิงกับใครเพราะไม่ชอบคนเยอะๆ ก็เลยยอมรอให้หนังเข้าไปก่อนอาทิตย์หนึ่งแล้วค่อยไปตามเก็บ ส่วนนิยามของหนังภาคนี้ ถ้าจะให้เรียกว่าวินาศสันตะโรก็คงจะน้อยไป เพราะไม่ว่าจะไปที่ไหนก็ไปถล่มบ้านเมืองเค้าจะเละเทะไปหมด 5555555555

    ด้วยความที่มันเป็นหนังแมสฟอร์มยักษ์มากๆ งั้นจะขอบรีฟสรุปเรื่องย่อแบบสั้นๆ ก็แล้วกันนะคะ

    ระหว่างการฮันนีมูนของดอม(วิน ดีเซล) กับเล็ตตี้(มิเชลล์ ราดรีเกซ) ที่คิวบา ไฟเซอร์ (ชาร์ลิซ เธอรอน) อาชญากรไซเบอร์ตัวแม่ก็ได้โผล่มาหาดอมเพื่อเจรจาอะไรบางอย่างซึ่งทำให้ดอมถึงกับแปรพักต์ หักหลังครอบครัวไปเข้าร่วมกับอีกฝ่ายในทันที เมื่อหัวหน้าครอบครัวหักหลัง สมาชิกที่เหลือซึ่งยังคงเชื่อมั่นก็ออกตามล่าเขาโดยมีจ่าฮ็อบบ์ (เดอะ ร็อค: ดเวย์น จอห์นสัน) เป็นหัวหอก แถมยังได้คู่อริเก่าอย่างเด็คการ์ด ชอว์ (เจสัน สเตแธม) มาร่วมวงด้วยอีกต่างหาก

    ด้วยความที่มันเป็นหนังภาคต่อซึ่งนี่ก็ปาไปแปดภาคแล้วเราเลยจะไม่ท้าวความอะไรเยอะ อย่างที่รู้กันอยู่แล้วว่าจากการเสียชีวิตของพอล วอร์คเกอร์เลยทำให้ในภาคนี้ไม่มีบทของไบรอัน โอคอนเนอร์แล้ว (แต่มีไบรอันอื่นแทนนะเออ) ซึ่งบทได้ทิ้งไว้ตั้งแต่ตอนจบภาคเจ็ดแล้วว่าไบรอันกับมีอาได้วางมือและแยกไปใช้ชีวิตธรรมดาแทน

    นักแสดงจากภาคก่อนๆ ก็กลับมาร่วมในหนังภาคนี้กันอย่างพร้อมหน้าค่ะ ถ้าไม่ได้ดูทุกภาคหรือจำไม่ค่อยได้ก็จะมีงงๆ กันหน่อยว่าคนนั้นเป็นใคร คนนี้เป็นใคร แต่ไม่ได้มีผลอะไรมาก ดูๆ ไปเดี๋ยวก็จะรู้เอง

    เราว่าถ้าใครที่ได้ดูแบบ 4DX เราว่าจะต้องมันมากแน่ๆ เพราะไหนจะทั้งฉากแข่งรถ ขับไล่ตามไล่บี้ ระเบิดนั่นนี่ ต่อยตีกัน เราว่าเก้าอี้ได้มีโยกจนคอหักอ่ะ ส่วนเราดู 2D ธรรมดา แต่พอถึงฉากกดไนตรัสทีไรก็เผลอเกร็งหลังเอนเบาะตามทุกที (รถมันพุ่ง 55555555555555)

    ภาค 8 นี้เราว่าก็ครบรสเหมือนเดิมค่ะ แต่บู๊สนั่นมันกว่าทุกภาคเพราะนอกจากจะขนรถ ขนปืน ขนระเบิดกันมาแล้ว มือเปล่าๆ ตัวก็ตัวก็นัวสุดเพราะมีเจสัน สเตแธมมาแจมแบบเต็มตัวมากๆ ส่วนตัวเราชอบลีลาการบู๊ของเฮียแกอยู่แล้วด้วยถ้านับจากบรรดานักแสดงแอคชั่นดังๆ ทั้งหมดน่ะนะ แถมบทของเฮียก็กัดกับเดอะ ร็อคตลอดเวลา จนอยากจะเห็นสองคนนี้ซัดกันจังๆ สักทีสองทีจริงๆ

    ด้วยความที่เราไม่มีอะไรจะวิจารณ์มาก แถมไม่ต้องออกตัวเชียร์เยอะด้วยเพราะเป็นหนังแมสภาคต่อที่ใครๆ ก็ตั้งตารอ เพราะงั้นเราขอจบการรีวิวสั้นๆ ไว้แค่นี้ละกัน อย่าลืมไปดูกันนะ ถ้าพูดถึงครอบครัวแก๊งซิ่งของโทเรตโต้ ก็ไว้ใจความวินาศสันตะโรที่มาพร้อมกับความมันกันได้เลย ระเบิดเถิดเทิงกันสุดฤทธิ์ ยิ่งฉากน้ำแข็งนี่เล่นเอาซะเกาะไอซ์แลนด์สะเทือนเลยนะ คิดดูละกัน xD

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in