เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Movie Review | ดูแล้วมาเล่าtortuewaii
[Review (มั้ง)] Confidential Assignment | คู่จารชน คนอึนมึน (7.5/10)


  • ในทริลเลอร์บิ้วท์มาซะอย่างฮา แต่พอเอาเข้าจริงหนังมันไม่ได้ฮาขนาดนั้นนะคะ ออกจะเป็นแอคชั่นดุเดือดซะมากกว่า เป็น Action/Comedy ที่เน้นแอคชั่นเป็นหลัก แล้วก็คอมเมดี้เป็นรอง

    เมื่อชากีซัง (คิมจูฮยอก) เจ้าหน้าที่พิเศษของเกาหลีเหนือทรยศหักหลังและขโมยแท่นพิมพ์ซูเปอร์โน้ตหนีมายังเกาหลีใต้ ภารกิจร่วมระหว่างเกาหลีเหนือ-ใต้จึงได้เริ่มต้นขึ้น โดยทางเกาหลีเหนือได้ส่งอิมชอลรยอง (ฮยอนบิน) เจ้าหน้าที่ลับมาตามล่าตัวชากีซังและเอาแท่นพิมพ์ซูเปอร์โน้ตกลับไปให้ได้ ส่วนทางเกาหลีใต้ก็ให้คังจินแท (ยูแฮจิน) มาคอยตามปะกบเพื่อสืบข้อมูลว่าเป้าหมายที่แท้จริงของทางเกาหลีเหนือนั้นคืออะไร ภารกิจสุดมันปนมึนๆ อึนๆ จึงเริ่มต้นขึ้น และต้องสิ้นสุดลงภายในเวลา 3 วัน

    ไม่รู้ว่าเราคิดไปเองรึเปล่าแต่เราว่าหนังมันแอบจิกกัดเกาหลีเหนืออยู่เป็นระยะๆ นะ หรือว่าเราคิดมากก็ไม่รู้ แต่ด้วยความที่คังชอลรยองเป็นคนนิ่งๆ ซื่อๆ ตรงๆ เราก็เลยไม่รู้ว่าความจริงแล้วเขารู้สึกอะไรรึเปล่าเวลาที่คนเกาหลีใต้พูดเรื่องที่ชาวเกาหลีเหนืออดอยากตายหรือเรื่องความยากจนกับเรื่องคอมมิวนิสต์อะไรพวกนั้นเพราะเฮียแกเล่นไม่แสดงความรู้สึกอะไรออกมาเลย ใครพูดอะไรใส่ก็นิ่ง อีกนิดคงคิดว่าเป็นโรโบคอปละเนี่ย นึกว่าเครื่องจักรสังหาร ถถถ

    สำหรับภาพรวมแล้ว เราว่าบทของหนังเรื่องนี้นี่จัดว่าเข้มข้นเอาเรื่องอยู่นะคะ ถึงจะมีซีนฮาๆ แทรกอยู่ตลอดแต่มันก็ไม่ได้ทำให้ความเข้มข้นลดลงเลย โดยเฉพาะครึ่งหลังของเรื่องนี่ยิ่งเดือดจัดเข้าไปใหญ่ แถมโปรดักชั่นของเกาหลีนี่ก็ไว้ใจได้มาตั้งแต่ไหนแต่ไรแล้ว ของเค้าดีจริงๆ อันนี้เราก็ต้องยอมรับ ฉากบู๊แต่ละฉากนี่บอกเลยว่าเดือดมากแล้วก็ออกจะวินาศสันตะโรเลยทีเดียว ทั้งการบู๊แบบตัวต่อตัว บู๊แบบหมาหมู่หลายคนรุมหนึ่ง หรือเป็นการวิ่งไล่ล่ากันบนถนน รวมถึงขับรถไล่ยิงกันก็ด้วย แอคชั่นของหนังเรื่องนี้เอาอยู่จริงๆ ค่ะ สะกดอารมณ์เราได้แบบชะงัดเลย เรียกว่าอินแบบสุดๆ คิวบู๊ของฮยอนบินจัดได้ว่าเท่มากๆ (เรื่องหน้าตาไม่ต้องพูดถึงเพราะหล่อวัวตายควายล้มสุดๆ แถมหุ่นก็กินขาด) ส่วนทางยูแฮจินที่รับบทเป็นตำรวจของเกาหลีใต้ที่ดูเผินๆ ก็เหมือนจะไม่ได้เรื่องได้ราว แต่พอถึงคราวต้องบู๊ขึ้นมาจริงๆ เฮียแกก็เอาซะเนียนกริบเลย

    ส่วนอีกคนที่ไม่พูดถึงไม่ได้เพราะเป็นจอมขโมยซีน คงจะเป็นใครไม่ได้นอกจากปาร์คมินยอง (อิมยุนอา จาก Girls' Generation) น้องสะใภ้ของคังจินแท ที่ถึงแม้บทจะค่อนข้างน้อยไปหน่อยสำหรับเราที่ตั้งใจมาดูก็เพราะยุนอาอย่างเดียวล้วนๆ แต่บอกเลยว่าแย่งได้ทุกซีนทุกครั้งที่ออกมาจนถึงขั้นได้รับตำแหน่งน้องสะใภ้แห่งชาติกันเลยทีเดียว ความบ้าผู้ชายของปาร์คมินยองนี่อยู่ในระดับที่ไม่ธรรมดาแถมยุนอาก็เล่นดีนะคะ อันนี้ไม่ได้อวยเพราะไบแอส แต่อะไรดีบุ๋มก็ว่าดี นะคะ นะ 55555555

    Confidential Assignment เป็นหนังอีกเรื่องที่เข้าฉายน้อยโรงเหลือเกินแถมยังน้อยรอบด้วย ซึ่งเราคิดว่าคงอยู่ได้ไม่น่าเกินอาทิตย์หน้าแน่ๆ ก็คงโดนเด้งเป็นที่เรียบร้อยเพราะแต่ละรอบคนดูน้อยเหลือเกิน (รอบที่เราดูคนไม่ถึงสิบเลยค่ะ) ใครที่อยากดูหนังแอคชั่นมันๆ โปรดักชั่นดีๆ ก็แนะนำเรื่องนี้เลยค่ะ สนุกจริงๆ นะเออ xD 

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in