เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Movie Review | ดูแล้วมาเล่าtortuewaii
[Review (มั้ง)] GET OUT | ลวงร่างจิตหลอน (10/10)


  • เราเข้าไปดูหนังเรื่องนี้โดยที่ไม่รู้ด้วยซ้ำว่ามันเป็นหนังเกี่ยวกับอะไร เป็นหนังผีรึเปล่า หรือว่าหนังจิตๆ หลอนๆ ทริลเลอร์หนังก็แค่เพิ่งเห็นผ่านๆ รอบเดียวแถมยังเป็นตอนท้ายๆ แล้วด้วยเลยไม่ได้รู้สึกว่ามันน่าสนใจอะไร เรียกได้ว่าโนไอเดียอย่างสิ้นเชิง รู้แค่อย่างเดียวว่ากระแสตอบรับและคำวิจารณ์ที่เห็นผ่านๆ ตาก็มีแต่คนชม คนบอกว่าดี แถมเว็บมะเขือเทศเน่าก็ให้คะแนนตั้ง 99% เราก็เลยเกิดอยากดูขึ้นมาทั้งที่ตอนแรกไม่ได้คิดจะดู

    คริส วอชิงตัน (แดเนียล คาลูย่า) หนุ่มผิวสีตัดสินใจไปเยี่ยมบ้านของโรส อาร์มิเทจ (อัลลิสัน วิลเลียมส์) แฟนสาวซึ่งเป็นคนผิวขาวในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ ก่อนจะไปเขาก็เกิดความกังวลว่าครอบครัวผู้หญิงจะรับได้มั้ยที่เขาเป็นคนดำเพราะการที่คนขาวกับคนดำจะเดทกันนั้นมันไม่ใช่เรื่องที่จะเกิดกันได้บ่อยๆ แต่แฟนสาวก็ได้ยืนยันและให้ความมั่นใจว่าครอบครัวเธอไม่ใช่คนเหยียดผิวอย่างแน่นอน เพราะงั้นคริสจึงได้ยอมไปและฝากเจ้าซิด หมาสุดที่รักไว้กับร็อด วิลเลียมส์ (ลิลรีล โฮเวอรี่) ซึ่งเป็นเพื่อนสนิท

    ครอบครัวของโรสให้การต้อนรับคริสอย่างอบอุ่น ดีน (แบรดลีย์ วิทฟอร์ด) พ่อของโรสเป็นศัลยแพทย์ประสาท มิสซี่ (แคเธอรีน คีเนอร์) ผู้เป็นแม่นั้นเป็นนักจิตวิทยา ส่วนเจเรมี่ (คาเล็บ แลนดรี โจนส์) น้องชายของโรสก็กำลังเรียนแพทย์อยู่ และนอกจากสมาชิกในครอบครัวแล้ว ก็ยังมีคนสวน วอลเตอร์ (มาคัส เฮนเดอร์สัน) และคนใช้ จอร์จิน่า (เบตตี้ กาเบรียล) ด้วยซึ่งทั้งสองเป็นคนผิวสี และมีท่าทางแปลกๆ ในความรู้สึกของคริส

    อันที่จริง... ทุกอย่างแปลกมากและไม่มีอะไรดูเข้าที่เข้าทางเลยแม้แต่นิดเดียว คริสต้องเจอกับเรื่องราวแปลกๆ และบรรยากาศภายในบ้านที่พิลึกพิลั่นชวนขนหัวลุก จนกระทั่งในที่สุด เขาก็ได้ค้นพบความจริงอะไรบางอย่าง...


    เอาล่ะๆ เล่าแค่นั้นพอ ขอจริงต้องไปดูกันเองค่ะ เพราะบอกตามตรงนะ ให้พูดให้เล่าให้ตายยังไงมันก็ไม่ได้ฟิลเหมือนได้ไปเห็นด้วยตาตัวเองอ่ะว่าความน่าขนลุกของครอบครัวอาร์มิเทจนี่มันสุดเบอร์ไหน แล้วไหนจะยังบรรดาเพื่อนบ้านอีก บอกได้คำเดียวว่ามัน Creepy มากๆ ดูแล้วก็ชวนให้สติแตกกันๆ ได้สุดๆ So so so sooo FREAKING OUT! จริงๆ อ่ะ พูดเลย

    ตอนเปิดเรื่องมันจะน่ากลัวนิดๆ แล้วก็ทิ้งให้สงสัยว่าจะมีอะไรยังไงต่อรึเปล่า แต่หลังจากนั้นก็จะเหมือนหนังปกติธรรมดาทั่วไปไม่ได้อะไรอยู่ราวๆ 15-20 นาทีได้มั้ง จนกระทั่งถึงฉากที่ขับรถชนกวาง (ที่มีอยู่ในทริลเลอร์) เท่านั้นแหละค่ะ เท่านั้นแหละะะะะะะะะะะ หลังจากนั้นเป็นต้นไป ความธรรมดาที่ว่านี่หายจ้อย เหลือแต่ความหลอนชวนขนลุกยาวๆ กันไป 90 นาทียันจบเรื่องเลย

    ด้วยซาวด์ประกอบเอย ด้วยภาพเอย มันจะบิ้วท์เราอยู่ตลอด มันจะทำให้เรารู้สึกอยู่ตลอดว่ามันไม่ปกติอ่ะ อิบ้านอาร์มิเทจนี่มันโคตรจะไม่ปกติ มันมีอะไรบางอย่างที่ผิดปกติแต่บอกไม่ได้ว่ามันคืออะไร แต่ที่ๆ แน่ๆ คือเบตตี้ กาเบรียล ที่รับบทเป็นจอร์จิน่า คนใช้ของบ้านอาร์มิเทจนี่อยากจะปารางวัลหรืออะไรก็ได้ใส่รัวๆ เพราะแค่ซีนแรกที่เปิดตัวมานี่ก็ไม่โอเคแล้วววว แค่เห็นก็ขนลุกไปหมด เอาจริงๆ คือกลัวนาง ไม่ใช่อะไรหรอก ฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟ *กัดลิ้น*

    นอกจากความขนหัวลุกแล้วสิ่งนึงที่แฝงไว้ให้ได้เห็นอยู่ตลอดทั้งเรื่องเลยก็คือเรื่องของการเหยียดผิวค่ะ ใส่ไว้ได้เนียนกริบแล้วก็เห็นได้อย่างชัดเจนมากๆ แม้จะไม่ได้สื่อออกมาเป็นคำพูดก็ตาม ตรงนี้เราว่าทำได้ดี แล้วก็มีซีนฮาๆ จากร็อด (รับบทโดยลิลรีล โฮเวอรี่) เพื่อนของคริสให้เราได้ขำกันเป็นระยะๆ ทุกครั้งที่ฮีออกมาเข้าฉาก เรียกได้ว่าช่วยคลายความตึงเครียดกันได้เป็นระยะๆ

    อีกเรื่องนึงที่เราชอบมากๆ คือการแสดงของนักแสดงในเรื่องค่ะ ดีงามมากๆ เล่นกันได้ดีทุกคน แต่ที่อยากจะชมเป็นพิเศษก็คงจะเป็นเบตตี้ กาเบรียล (รับบทจอร์จิน่า) กับมาคัส เฮนเดอร์สัน (รับบทวอลเตอร์) คือต้องไปดูกันเอาเองอ่ะค่ะ แล้วจะรู้ว่าทำไมเราถึงได้อยากชมสองคนนี้เป็นพิเศษ (นึกแล้วยังขนลุกอยู่เลยเนี่ย ฮรือออ) TT^TT

    ปกติเราไม่ค่อยจะดูหนังแนว Horror เท่าไหร่ แต่ถ้าวัดจากเท่าที่เคยดูมาอยู่ไม่กี่เรื่อง เราว่า Get Out เป็นหนังแนว Horror ที่ไม่ใช่หนังผีที่หลอนที่สุดเท่าที่เราเคยดูมาเลยล่ะค่ะ Split นั่นก็ว่าหลอนอยู่นะ แต่ Get Out นี่หลอนกว่าร้อยเท่า คือยอมแล้วอ่ะ ยอมจริงๆ ความหลอนที่ได้รับคือสิ่งที่เราคาดหวังว่าจะได้จากการดูหนังแนว Horror แบบนี้นี่แหละค่ะ ถูกต้องที่สุดแล้วล่ะ เพราะถ้าดูแล้วไม่รู้สึกอะไรก็เท่ากับว่าหนังตีโจทย์ไม่แตก จริงมั้ยล่ะคะ 

    Get Out เพิ่งเข้าเมื่อวันที่ 6 เมษา แต่คิดว่าคงอยู่ได้อีกไม่นานก็น่าจะกระเด็นแล้วเพราะแค่นี้ Fast&Furious 8 ก็เบียดรอบกวาดโรงไปจนเกือบจะหมดแล้ว ใครที่สนใจแล้วก็ชอบหนังแนวหลอนๆ ป่วนประสาทแบบนี้ เราแนะนำ Get Out จากใจจริงเลยค่ะ รีบไปดูก่อนที่หนังจะออกกันนะคะ จะได้มาหลอนไปด้วยกันเนาะ 55555555


เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in