เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Movie Review | ดูแล้วมาเล่าtortuewaii
[Review (มั้ง)] Resident Evil: The Final Chapter | ผีชีวะ 6 อวสานผีชีวะ (6/10)



  • จะบอกว่าเป็นแฟน Resident Evil ก็พูดได้ไม่ค่อยเต็มปากเท่าไหร่เพราะสิ่งที่เราชอบมากในหนังเรื่องนี้คือมิลล่า โจโววิชค่ะ /)////////(\

    หลงเสน่ห์ความสวยเท่ของเธอมากๆ ผู้หญิงกับปืนนี่ช่างดี๊ดีอะไรจะเท่ได้ขนาดนั้น

    อ่ะ เอาล่ะ กลับมาที่หนังกันต่อ คือตั้งแต่ภาค 5 ฉายเมื่อปี 2012หนังมันก็เว้นหายไปห้าปีกว่าจะมาถึงตอนจบและด้วยความที่เราไม่ใช่แฟนหนังเท่าไหร่ เราเลยจำไม่ได้แล้วว่าหนังมันไปถึงไหนแล้วภาคไหนเป็นภาคไหนก็ตีกันมั่วในหัวไปหมด แต่ก็ไม่เป็นไร จะดู เลยชวนป้าไปดูด้วยกันค่ะ เพราะว่านางชอบหนังแอคชั่น/ทริลเลอร์อะไรพวกนี้มาก

    อย่างที่บอกว่าภาคนี้เป็นภาคจบ มนุษย์ก็จะมีเหลืออยู่ไม่เท่าไหร่แล้วแน่นอนว่าคนที่เหลือรอดมาได้หนึ่งในนั้นคือโปรเจ็กต์อลิซ (มิลล่า โจโววิช) ตัวเอกของเรานั่นเอง ซึ่งเธอรู้มาว่าทางอัมเบรลล่าได้คิดค้นยาต้านทีไวรัสขึ้นมาได้สำเร็จเลยต้องกลับไปยังเมืองแรคคูนซิตี้และบุกเข้าไปในอัมเบรลล่าเพื่อชิงยาต้านไวรัสมาให้ได้ภายใน 48 ชม. ก่อนที่จะไม่มีมนุษย์หลงเหลืออยู่แม้แต่คนเดียว

    ความดราม่าของหนังมันอยู่ตรงที่ ถ้าปล่อยยาต้านเชื่อไวรัสเข้าสู่อากาศแล้วมันจะไปทำลายเชื้อทีไวรัสทันที เพราะงั้นพวกบรรดาซอมบี้ทั้งหลายก็จะตายรวมถึงตัวอลิซเองด้วย เพราะเธอเคยถูกฉีดทีไวรัสเข้าไป (เมื่อสักภาคไหนสักภาคจำไม่ได้แล้ว) แต่แน่นอนว่านางเอกของเราก็ยินดีที่จะตายเลยบิดมอเตอร์ไซค์มุ่งหน้าไปยังแรคคูนซิตี้ทันที ไหนจะต้องสู้กับซอมบี้ไหนจะต้องสู้กับอัมเบรลล่า บอกได้คำเดียวค่ะว่าอ่วมมากๆ รับศึกมันทุกทางเลย ถถถถ

    ปัญหาที่เกิดขึ้นนิดหน่อยสำหรับเราคือ เรารู้สึกไม่ค่อยโอเคกับมุมกล้องสักเท่าไหร่เลยค่ะ ไม่รู้สิ เราว่าเวลาที่เป็นซีนแอคชั่นกล้องมันจะส่ายมากเลยอ่ะค่ะ แล้วก็ชอบถ่ายย้อนแสงด้วย แสงมันจะสว่างวาบๆ เข้าตามันเลยทำให้เราดูไม่รู้เรื่องแล้วก็ปวดหัวบอกไม่ถูก (แต่ป้าเราไม่เป็น นางบอกไม่เห็นจะส่ายเลยเออ ก็แปลกดี) แต่นอกนั้นรวมๆ แล้วโอเคค่ะ หนังยังคงสเต็ปบิ้วท์ให้เราตกใจง่ายๆ ได้เหมือนเคย (แค่ไฟช็อตก็สะดุ้งโหยงแล้ว) นอกจากแอคชั่นแล้วก็มีหักมุมนิดหน่อยมีดึงดราม่าด้วยนิดๆ แล้วเราก็คิดว่าตอนจบมันลิเกไปหน่อยบอกไม่ถูกแต่ถ้าจะให้จบสวยๆ หวยมันก็คงต้องออกแบบนี้อ่ะนะคะ แต่จะไม่พูดไรถึงมันมากแล้วกันเพราะไม่อยากสปอยด์อะไร

    เรื่องนี้ก็เรทกลางๆ เหมือนเคยค่ะ เฉยๆ ดูเอาสนุกเอามันแบบไม่คิดอะไร ก็โอเคดีค่ะ :)

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in