เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
My First StorySupanut Chaiyasorn
เพื่อนเรามันแปลก?
  •    เพื่อนในชีวิตวัยมัธยมของทุกคนเป็นยังไงกันบ้างคะ บางคนอาจจะมีเพื่อนที่ดีคอยช่วยห้ามเวลาเราทำอะไรที่ไม่ดีแต่เพื่อนของเรามีแต่คน " แปลก "ค่ะ ทุกคนอาจจะสงสัยว่าเพื่อนเราแปลกยังไง เราจะเล่าให้ฟังค่ะ
      เรามีเพื่อนสนิทอยู่ 5คนแต่ละคนก็มีความแปลกที่มากน้อยต่างกันออกไปค่ะโดยที่จะมีเพื่อนอยู่2คนที่ดูจะปกติที่สุดในกลุ่มแล้วเพราะอีก3คนที่เหลือคือไม่มีใครห้ามใครเลยเวลามีใครทำเรื่องแปลกๆ เช่น ตอนนั้นเรากำลังอยู่ในช่วงสอบปลายภาค เรากับเพื่อนกำลังนั่งกินข้าวในช่วงพักกลางวันด้วยความที่เราเป็นคนสายตาสั้นเราก็เลยใส่แว่นไปนั่งกินข้าวกับเพื่อนค่ะ แต่มีเพื่อนคนนึงเขาวางแว่นเอาไว้บนโต๊ะเราก็เลยเอาแว่นเขามาใส่ซ้อนไว้บนแว่นเราอีกทีนึง แล้วเราก็หันไปเล่นกับเพื่อนหัวเราะกันสนุกสนาน แต่แล้วเพื่อนคนที่วางแว่นไว้บนโต๊ะก็เดินถามหาแว่นจากทุกคนรวมถึงเราด้วยประมาณว่า เห็นแว่นเขามั้ย วางไว้บนโต๊ะไม่รู้หายไปไหน ทั้งๆที่แว่นเขาอยู่บนหน้าเราแต่เขากับคุยกับเราโดยไม่เอะใจเลยว่าทำไมเราถึงมีแว่น2อัน เราก็นั่งหัวเราะถ่ายคลิปเพื่อนคนนั้นไว้จนผ่านไปสักพักเขาก็ยังไม่เห็นว่าแว่นเขาอยู่ที่หน้าเรา แล้วก็ไม่มีใครคิดจะบอกเพื่อนคนนั้นด้วยว่าแว่นเขาอยู่ที่เราสนับสนุนกันสุดๆ จนกระทั่งเพื่อนคนนั้นสังเกตเห็นแว่นบนหน้าเราก็ผ่านไปเกือบ5นาทีแล้วเรื่องนี้เลยกลายเป็นตำนานประจำกลุ่มไป ส่วนเพื่อนคนนี้เราก็ตั้งฉายาให้เขาไปว่า " เจ้าของตำนานที่ลืมหายใจ " เพราะเขาเป็นคนที่บ้าๆบอๆที่สุดในกลุ่มแล้วก็ขยันสร้างตำนานมากกก ส่วนเพื่อนอีก2คนก็เข้าห้องน้ำไปส่องกระจกเป็นว่าเล่น ตอนแรกเราก็คิดว่าคงไม่เป็นแบบนี้นานหรอกมั้งแต่ตั้งแต่ม.3จนตอนนี้จะจบม.6แล้ว 2คนนั้นก็ยังส่องกระจกทุก!! คาบ!! ไม่เว้นแม้แต่ตอนพักกลางวันเราเคยถามเขา2คนว่าจะส่องกระจกอะไรเยอะแยะแต่คำตอบที่เราได้รับกลับมาทำเอาเราอยากหยุมหัว 2คนนั้นเลยค่ะคำตอบของเขาก็คือ " ก็คนมันสวยก็ต้องส่องกันหน่อย " เราแทบอยากจะเอากระจกทั้งโรงเรียนไปทิ้งเลยค่ะหมันไส้มากกก เป็นคนที่อวยตัวเองจนแปลกเลยค่ะ2คนนั้น แต่เพื่อน2คนที่เราบอกว่าปกติที่สุดในกลุ่มก็ใช่ว่าจะปกติเลยนะคะแค่ดูเหมือนจะปกติเฉยๆค่ะเพราะ2คนนั้นก็อวยแฟนจนแปลก อวยเก่งติดแฟนมากกกกกกพักกลางวันทีเพื่อนอีก4คนหอนกันเป็นว่าเล่นเลยค่ะ จะกลับทีก็ต้องอำลากันก่อนถึงจะกลับได้! ( ไม่ได้อิจฉาเลยนะจริงๆ )
       สุดท้ายแล้วคนที่ปกติที่สุดก็คือเราค่ะ5555555 ถึงแม้ว่าเพื่อนจะแปลกแค่ไหนแต่มันก็เป็นสีสันในชีวิตดีค่ะจะมีสักกี่ครั้งที่เราจะได้เจอเพื่อนแบบนี้ ที่ทั้งแปลกและน่ารักคอยช่วยเหลือคอยสนับสนุนในสิ่งที่ควรจะห้ามกัน55555 แต่ก็ขอบคุณที่เป็นเพื่อนกันมา ขอบคุณสำหรับทุกอย่างอีกไม่นานจะจบม.6กันแล้วเราอาจจะได้เจอกันอีกหรืออาจจะไม่ได้เจอกันแล้วแต่อยากบอกไว้ว่า 
    ขอบคุณที่อยู่ด้วยกันมาตลอด......ฝากฝาก

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in