เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิวตาม STYLEGUFluke Jiradet
Fast & Furious 7
  •        เรื่องย่อ

              เรื่องราวใน Fast & Furious 7 เกิดขึ้นมากกว่าหนึ่งปีหลังจากที่ลูกทีมของดอม (ดีเซล) และไบรอัน (วอล์คเกอร์) ได้รับการอภัยโทษให้กลับอเมริกาได้ เราได้พบว่าพวกเขาได้ปรับตัวมาใช้ชีวิตถูกกฎหมาย แต่คำว่าบ้านของพวกเขากลับเป็นอะไรที่เกินจริง ดอมพยายามจะรื้อฟื้นความสัมพันธ์กับเล็ตตี้ (โรดริเกซ) ในขณะที่ไบรอันเองก็พยายามจะปรับตัวให้เข้ากับชีวิตย่านชานเมืองกับไมอา (บรูว์สเตอร์) และลูกชายของพวกเขา ส่วนเทจ (บริดเจส) และโรมัน (กิ๊บสัน) ก็เฉลิมฉลองอิสรภาพของพวกเขาด้วยการใช้ชีวิตตามความฝันของหนุ่มเพลย์บอย
              อย่างไรก็ดี สิ่งที่พวกเขายังไม่รู้ก็คืออันตรายกำลังคืบคลานเข้าหาพวกเขาในร่างของมือสังหารภารกิจลับเลือดเย็นชาวอังกฤษ ที่มีบัญชีแค้นต้องสะสาง หลังจากที่เริ่มต้นศักราชแห่งความหวาดสะพรึงด้วยการสังหารโหดฮัน (ซุง คัง) ในโตเกียวและความพยายามลอบสังหารฮ็อบส์ (จอห์นสัน) ในแอลเอ เด็คการ์ด ชอว์ (สเตแธม) ก็เริ่มลงมือตามล่าผู้ที่กำจัดโอเวน (ลุค อีวานส์) น้องชายของเขา ระหว่างภารกิจสุดท้ายของพวกเขา
              ในตอนที่ชอว์ระเบิดบ้านทอร์เร็ตโต้ ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของแหล่งพักพิงเพื่อให้ลูกทีมของเราได้ไขว่คว้าอิสรภาพกลับคืนมา ดอมก็ต้องขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่รัฐระดับสูง (รัสเซล) ความหวังหนึ่งเดียวของเหล่าตัวเอกของเราคือการนั่งหลังพวงมาลัยอีกครั้ง เพื่อหาโปรโตไทป์เครื่องมือติดตามอัจฉริยะของรัฐบาลสหรัฐฯ ให้พบ ผลตอบแทนคือพวกเขาจะสามารถใช้เครื่องมือติดตามที่ว่านี้ในการสืบร่องรอยของชอว์ ผู้เร้นกายราวกับวิญญาณ ก่อนที่เขาจะลงมือสังหารอีกครั้ง ในตอนนี้ที่พวกเขาสร้างสายสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นยิ่งกว่าแต่ก่อน ใน The Fast & Furious 7 ดอม, ไบรอัน, ฮ็อบส์, เล็ตตี้, โรมัน, เทจและไมอา จะต้องเผชิญหน้ากับภัยคุกคามที่ร้ายแรงที่สุดในสถานที่ไกลโพ้นอย่างอาบู ดาบีและอาเซอร์ไบจัน... และสถานที่ที่พวกเขาคุ้นเคย อย่างท้องถนนที่เป็นเหมือนบ้านของพวกเขา

     เป็นการกลับมาล้างแค้นของ เด็คการ์ด ชอว์ เริ่มจากฮานถูกฆ่าตาย บ้านของดอม(เลขที่ 1327)ถูกระเบิดเละโดยพัสดุส่งตรงจากโตเกียว ฮอบส์เจ็บหนักเข้าโรงพยาบาล ภาค 7 นี้ถือว่าเป็นการยกระดับภาพยนตร์ Fast & Furious ขึ้นไปอีกขั้น ด้วยฉากบู๊เตะต่อยที่ดุดัน ฉากขับรถผาดโผนที่หวาดเสียวมากขึ้น มีเรื่องของเทคโนโลยีไฮเทคเข้ามาเกี่ยวข้อง และปิดท้ายด้วยฉากคุกลับใต้ดินที่ดูน่ากลัวของ CIA ซึ่งคุมขัง เด็คการ์ด ชอว์ เอาไว้เหมือนจะบอกเป็นนัยว่า ฮอบส์ จะยังมีบทบาทในภาคต่อๆไป และอาจเข้มข้นรุนแรงมากขึ้นด้วย ทีมงานอาจปูทางวางมาตรฐานของภาค 7 ไว้เพื่อเป็นแนวทางให้กับภาคอื่นๆต่อไป ภาค 7 นี้จะว่าไปแล้วก็เป็นภาคบทสรุปของทั้ง 6 ภาคเลยก็ว่าได้ ให้ผู้ชมได้รวบรวมข้อมูล ทบทวนภาพยนตร์ในแต่ละภาค รวมถึงเรื่องการเสียชีวิตของพอล วอล์คเกอร์ด้วย และตัวหนังสามารถใช้เทคนิคCGกับน้องชายของพอล “โคดี้ วอลค์เกอร์” ได้ออกมาชนิดว่า เหมือนพอลมากๆ (เพราะตอนที่พอลยังมีชีวิต โคดี้เองก็มักจะเล่นเป็นสตันท์แทนพอลในฉากเสี่ยงตายเสมอๆ)

    การจบเรื่องราวของตัวละครไบรอัน ที่รับบทโดย Paul Walker ก็ถือว่าทำได้ดีในความคิดของผม และถือว่าเป็นการให้เกียรติ Paul ผู้ล่วงลับไปได้อย่างสวยงามทีเดียว สิ่งที่น่าสนใจของหนังตระกูล Fast และผมค่อนข้างจะชื่นชอบมากๆคือหนังมันพยายามหลุดจากความจำเจ ไปสู่การเป็นหนังจารกรรม ทรชนคนอึด คือนอกจากจะแข่งรถกันทั่วไป มีการเอาเรื่องสายลับ วางแผนปล้น มาทำให้ตระกูล Fast มีความสดใหม่ โดยเอาแอ๊คชั่นขับรถมาเป็นศูนย์กลางเพื่อยังคงความเป็นหนังตระกูล Fast อยู่และอีกสิ่งหนึ่งที่ชื่นชอบคือการเอาตัวละครเทพๆ หรือนักแสดงเจ๋งๆมารวมทีม มาเป็นเหล่าร้าย ให้ได้ตัวเอกปะฉะดะกัน ยิ่งภาคนี้ยังมี Jason Statham ,Kurt Russell, Ronda Rousey , Djimon Hounsou รวมถึงไปถึงคุณพี่ จา พนม สิ่งที่ผมชื่นชอบ คือความเวอร์ของฉากแอ๊คชั่นที่พยายามพัฒนาขึ้นทุกภาคโดยไม่สนใจกฎเกณฑ์ทางฟิสิกส์ หรือกายภาพของมนุษย์ มันทำให้เราได้เห็นแอ๊คชั่นที่น่าตื่นตาตื่นใจ โอเวอร์อลังการเหนือจินตการ นอกจากจะทำให้คนดูได้มันส์สะใจในอารมณ์ บางครั้งยังเผลอหลุดขำไปกับความโม้เลยทีเดียว อย่างในภาค 7 นี้ก็มีฉากแอ๊คชั่นที่เป็นจุดขายและน่าสนใจอย่างฉากปล่อยรถลงเครื่องบิน ฉากไล่ล่าในกลางเรื่อง ฉากขับรถทะลุตึก ที่มันสนุกสนานเฮฮาและมันส์ได้ใจคนดูจริงๆ 



     

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
Ballji (@Ballji)
สุดยอดมากครับ อ่านรีวิวจนอยากดูเลย
Montrakarn Chorvichain (@ufo_dao12)
ชอบเรื่องนี้มาก โดยเฉพาะภาคนี้เพราะทั้งสนุกและปนกับความเศร้าที่ต้องเสียตัวละครดีๆคนนึงไป
Somkiat Pimhame (@fb1399483003451)
มันส์มากเรื่องนี้
เป็นแฟนคลับเรื่องนี้มานานละคับ หนังเค้าดีจริงๆ
Pa'pearz Ffk (@fb1449117865119)
หนังเรื่องนี้สนุกมากค้ะ
Pa'pearz Ffk (@fb1449117865119)
หนังเรื่องนี้สนุกมากค้ะ
Namnoon Berba (@noonlove9380)
สปอยหนังดีค่ะ ขอบคุณที่มารีวิวนะค่ะ